Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Levante - Real Madrid: Chuyến đi bão táp

Chủ Nhật 18/09/2011 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân của Dinamo Zagreb hồi giữa tuần ở Champions League, đội bóng Hoàng gia TBN tiếp tục trở về La Liga với trận đấu không hề dễ dàng trước đối thủ Levante trên sân Ciutat de València nơi mà Mourinho chưa từng có được chiến thắng...

Real Madrid vừa trải qua một chuyến đi đầy khó khăn đến đất Croatia trong bối cảnh không có sự dẫn dắt của ông thầy Jose Mourinho vì bị treo quyền chỉ đạo. Mặc dù Di Maria đã tỏa sáng để đem về chiến thắng tối thiểu trong trận mở màn chiến dịch chinh phục châu Âu đồng thời “phá dớp” đen đủi khi mặc áo đỏ của Los Blancos tuy nhiên các siêu sao hàng đầu thế giới của sân Bernabeu đã trình diễn một lối chơi rời rạc kém thuyết phục.

Siêu sao Cristiano Ronaldo chính là bộ mặt của Real Madrid trên sân Maksimir, vẫn hoạt động không biết mệt mỏi nhưng trước những hậu vệ luôn sẵn sàng chơi rắn quá mức cần thiết của đối phương cầu thủ người BĐN đã không thể xé toang hàng mành lưới đối phương như những trận đấu gần đây.

Nếu Ronaldo không ra sân, liệu Real có vượt qua được chướng ngại vật Levante

Hình ảnh tiêu biểu cho sự chăm sóc quá kỹ càng của các hậu vệ Dinamo Zagreb chắc chắn là cú đạp bằng gầm giày khiến CR7 phải khâu 3 mũi. Chính vì chấn thương này, khả năng ra sân trong chuyến hành quân đến Ciutat de València của siêu sao người BĐN vẫn còn để ngỏ. Nếu như C. Ronaldo không kịp hồi phục thì đó sẽ là một tổn thất rất lớn cho đội bóng Hoàng gia TBN, Mourinho sẽ mất đi chân sút chủ lực cũng là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Real Madrid vào thời điểm hiện tại.

Mùa giải 2010-11, thầy trò Mourinho đã 4 lần đụng độ với Levante ở La Liga và Copa del Rey, kết quả là Real Madrid thắng 2, hòa 1 và thua 1 trận. Điều đáng chú ý là trong cả 2 chuyến hành quân đến Ciutat de València mùa giải trước Los Blancos đều không thể đánh bại được đội chủ nhà.

Đầu tiên là trận đấu lượt đi La Liga 2010-11 diễn ra cũng vào khoảng thời gian này, thầy trò Mourinho đã để cho Levante cầm chân với tỉ số hòa không bàn thắng trong một trận đấu mà C. Ronaldo và các đồng đội thi đấu đầy bế tắc trước hàng thủ tầng tầng lớp lớp của đội chủ nhà.

Sau chuyến hành quân vào tháng 9 ở La Liga, Los Blancos tiếp tục hành quân đến Ciutat de València trong trận lượt về Copa del Rey và chấp nhận thúc thủ với tỉ số 0-2, tuy nhiên Real Madrid vẫn là đội đi tiếp khi đã vùi dập Levante đến 8-0 trong trận lượt đi tại Bernabeu. Những giữ kiện này cho thấy HLV Mourinho và các học trò của mình sẽ phải đặc biệt dè chừng trước Los Granotes dù cho đội bóng này chưa bao giờ được đánh giá cao.

Không những vậy, Barcelona sau 2 trận hòa kém may mắn đã chứng tỏ sức mạnh hủy diệt của mình khi hủy diệt Osasuna đến 8 bàn không gỡ ngay trên thánh địa Nou Camp, trong đó siêu sao Lionel Messi đóng góp một cú hattrick. Nếu như Real Madrid sẩy chân ở Ciutat de València thì lợi thế 2 điểm trong cuộc đua với Barca mà họ vừa có được ở vòng 3 La Liga sẽ không còn.

Trước khi vòng 4 La Liga diễn ra, Real Madrid, Valencia và Real Betis là 3 đội bóng còn lại toàn thắng. Sau loạt trận đêm qua, Valencia đã bảo toàn mạch thắng của mình tiếp tục với một chiến thắng sát nút và người tỏa sáng vẫn là sát thủ Soldado. Với kết quả đó, Los Che tạm thời leo lên vị trí đầu bảng với 9 điểm, đồng thời Soldado cũng vượt lên trên C. Ronaldo để cùng Messi dẫn đầu danh sách Pichichi với 5 bàn thắng.

Levante cũng đã khởi đầu mùa giải năm nay khá ấn tượng, mặc dù phải trải qua 2 chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân của Racing và Getafe, tuy nhiên thầy trò Juan Martinez đã thi đấu rất tốt và có được 2 trận hòa. Cơ hội có điểm trước gã khổng lồ Real Madrid của Los Granotes không thực sự cao nhưng với việc thành tích 1 hòa 1 thắng trước thầy trò Mourinho vào mùa giải năm ngoái trên sân nhà chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ có thêm tự tin.

Ngoài tổn thất lớn khi khả năng ra sân của CR7 vẫn còn chưa rõ ràng, Mourinho sẽ không có sự phục vụ của Altintop, Sahin, Granero và Raul Albiol. Người thay thế siêu sao người BĐN có thể sẽ là Kaka còn trên hàng công, tiền đạo đang vào phom Benzema tiếp tục được tin tưởng giao vị trí cao nhất trên hàng công.

Đội hình dự kiến:
Levante (4-4-2):
Munua; Juanfran, Nano, Ballesteros, Venta; Iborra, Torres, Zhar, Juanlu; Valdo, Suarez.
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Ramos, Carvalho, Pepe, Marcelo; Xabi Alonso, Coentrao; Di Maria, Ozil, Kaka; Benzema
Dự đoán: Real Madrid thắng 2-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X