Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Levante - Real: Chờ đợi những người hùng

Thứ Bảy 05/10/2013 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những mùa giải vừa qua, Levante luôn biết cách gây khó khăn cho Real Madrid. Ở Ciudad de Valencia đêm nay (5/10), sẽ có những cạm bẫy mới được đội chủ nhà dành cho thầy trò Carlo Ancelotti.

Cạm bẫy Ciudad de Valencia

Kể từ khi Levante trở lại La Liga mùa giải 2010-11, đã có 4 lần Real Madrid hành quân đến Ciudad de Valencia. Trong đó, số lần thất bại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhiều hơn chiến thắng. Trong lần đầu tiên gặp nhau, ở thời điểm Jose Mourinho vừa ra mắt La Liga, Real chỉ có thể giành kết quả hòa không bàn thắng trước đội bóng nhỏ thành Valencia.

Levante và sân Ciudad de Valencia luôn gây khó khăn cho Real
Levante và sân Ciudad de Valencia luôn gây khó khăn cho Real

Hai lần tiếp theo, Real của Mourinho đều thất bại mà không ghi được bàn nào. Một trong hai trận đấu thuộc Cúp Nhà Vua. Ngoài ra, Levante cũng là một trong số đội từng khiến Real phải nhận thất bại trong mùa giải kỷ lục 100 điểm (2011-12, đội còn lại là Barca).

Mùa trước, trong cơn mưa ở Ciudad de Valencia, Real có một trận đấu không dễ dàng chút nào. Ronaldo ghi bàn và đổ máu; Xabi Alonso đá hỏng phạt đền. Đội bóng thủ đô chỉ thắng 2-1 nhờ pha ghi bàn cuối trận của Alvaro Morata.

Mỗi khi tiếp Real trên sân nhà, Levante cũng luôn thể hiện ý chí chiến đấu mạnh mẽ đến không ngờ, bên cạnh những pha bóng rắn. HLV Mourinho từng có những tuyên bố ám chỉ, Levante và một số CLB ở La Liga luôn "nhẹ chân" với Barca, nhưng sẵn sàng làm tất cả để ngăn Real, kể cả đá xấu. Từ 2010 đến nay, không nhiều đối thủ có thể gây khó khăn cho Real như Levante và sân Ciudad de Valencia.

Chờ đợi những người hùng

Real đã đánh rơi 5 điểm chỉ sau 7 vòng đấu, mới nhất là trận thua bạc nhược trước Atletico Madrid. Đội quân của HLV Ancelotti không được phép kéo dài thêm nỗi thất vọng trên sân chơi La Liga, nếu muốn đua tranh chức vô địch. Điều đó cũng đồng nghĩa, chiến thắng là sự lựa chọn duy nhất đối với Real. Ngay cả việc để Levante cầm hòa cũng là một thất bại với Real, vì khi ấy khoảng cách đến ngôi đầu bảng có thể tăng lên thành 7 điểm.

Để chờ đợi chiến thắng, Real sẽ đặt kỳ vọng vào những cá nhân trên hàng công. Ngoài Di Maria đang thi đấu hứng khởi, niềm hy vọng lớn của đội bóng Madrid đặt lên vai Cristiano Ronaldo và Isco, những người có khả năng một mình tạo đột biến.

Ronaldo vừa có cú đúp trong trận tiếp Copenhagen, cũng là cú đúp thứ 13 của anh trên mặt trận châu Âu. Ghi 11 bàn sau 9 trận chính thức cho Real từ đầu mùa, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang có khởi đầu tốt nhất sự nghiệp trên đất Tây Ban Nha.

Cùng với Ronaldo là Isco. Hồi giữa tuần, HLV Ancelotti đã quyết định cho Isco nghĩ ngơi, và chỉ tung anh vào sân ít phút cuối trận. Như vậy, cựu cầu thủ Malaga có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực cho cuộc chiến với Levante.

Với Isco, người từng trải qua thời gian thuộc biên chế Valencia, trận chiến với Levante giống như derby. Ngoài ra, mùa trước, chính Isco đã lập cú đúp vào lưới Levante, giúp Malaga có chiến thắng 2-1 ngay tại Ciudad de Valencia.

Tất nhiên, để những ngôi sao có thể tỏa sáng và trở thành người hùng đưa Real vượt qua ải Levante, vẫn cần đến dấu ấn trong việc bố trí chiến thuật của HLV Ancelotti.

Đội hình dự kiến
Levante:
Navas – P.Lopez, Rodas, Navarro, Juanfran – Diop, Mate Junior – Lell, Ruben Garcia, El Zhar – Baba.
Real Madrid: Diego Lopez – Arbeloa, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Illarramendi – Di Maria, Isco, Ronaldo – Benzema
Dự đoán: Real thắng 2-1

(Theo Vietnamnet)


  • Nhận kết quả trực tiếp La Liga nhanh nhất, soạn: BD TBN gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược La Liga, soạn: BD TL TBN gửi 6289



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X