Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Levante - Barcelona: Thiên đường trong tầm tay

Thứ Tư 11/05/2011 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca chỉ cần 1 điểm nữa để bước lên ngôi vô địch ở La Liga lần thứ 3 liên tiếp. Levante chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với gã khổng lồ xứ Catalonia do đó thầy trò Pep Guardiola rất muốn ngày đăng quang của mình thêm tưng bừng với một chiến thắng...

Chiến thắng 2-0 trước Espanyol trong trận derby xứ Catalonia đã giúp Barcelona tiến gần đến chức vô địch La Liga hơn bao giờ hết. Trên sân Ciutat de Valencia của Levante ở vòng đấu thứ 36 này, Los Blaugrana chỉ cần một trận hòa cũng đủ để chính thức đăng quang lần thứ 3 liên tiếp.

Chắc chắn Pep Guardiola muốn các học trò của mình sẽ tập trung hết sức cho trận đấu này. Một chiến thắng không chỉ giúp ngày hội của người Catalonia thêm tưng bừng mà còn Barcelona giải quyết nhanh mặt trận trong nước để toàn tâm toàn lực sẵn sàng cho trận chung kết Champions League với MU.

Barcelona chưa bao giờ thất bại trước Levante

Mặc dù Real Madrid đã chi ra hàng núi tiền để xây dựng đế chế Galaticos 2.0 tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại họ vẫn chưa thể nào phá vỡ được sự thống trị của Barca ở đấu trường quốc nội. Cuộc đua song mã giữa hai gã khổng lồ của bóng đá TBN có thể tóm gọn trong phát biểu của huyền thoại Johan Cruyff: “Vấn đề của Real là… Barca quá mạnh”.

Cũng như mùa giải năm ngoái, Real Madrid có thể vô địch ở bất cứ giải VĐQG nào trừ La Liga bởi vì ở đó có Barca. Có thể nói, chuỗi 15 trận thắng liên tiếp kéo dài từ vòng 7 đến vòng 22 với những màn trình diễn siêu hạng trong đó có chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Real trên sân Nou Camp đã giúp thầy trò Pep Guardiola băng băng về đích mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Lối chơi tiqui-taca vẫn đang cùng Barca thống trị không chỉ bóng đá TBN mà là cả thế giới. Bất cứ đội bóng nào khi đụng độ với thầy trò Pep Guardiola đều lựa chọn lối đá phòng ngự số đông, ngay cả đại kình địch Real Madrid cũng đành phải vứt bỏ lối chơi hào hoa vốn đã trở thành thương hiệu để lựa chọn cách đá chém đinh chặt sắt đầy phản cảm ngay tại thánh địa Bernabeu.

Gã khổng lồ xứ Catalonia có được sức mạnh hủy mạnh hủy diệt đó là nhờ họ có trong tay những siêu sao hàng đầu thế giới, những cầu thủ phù hợp nhất cho lối chơi tiqui-taca, khả năng cầm bóng siêu hạng và trên hết là sự ăn ý đã đạt đến độ “thần giao cách cảm” trong những pha phối hợp. Điều đó lý giải tại sao dưới thời Pep Guardiola, chưa bao giờ Barca cầm bóng ít hơn đối phương của mình.

Xét trên khía cạnh cá nhân, ngôi sao sáng nhất ở Nou Camp tất nhiên là Messi, người ngày càng hoàn thiện và nguy hiểm hơn khi cứ mỗi mùa giải trôi qua, số bàn thắng mà El Pulga có được đều tăng lên đáng kể. Cứ mùa giải sau, siêu sao người Argentina lại thi đấu bùng nổ hơn mùa giải trước, và chưa ai có thể biết được đâu là giới hạn cuối cùng mà Lionel Messi có thể đạt đến.

Levante chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với các nhà vô địch La Liga, khi trong lịch sử họ chưa có nổi một trận thắng trước Barca. Do đó, dù cho phải chơi trên sân khách, nhưng chỉ trừ khi thầy trò Pep Guardiola tự bắn vào chân mình thì họ mới không thể chính thức đoạt chức vô địch La Liga sau vòng đấu này.

Los Granotes thì có một câu chuyện hoàn toàn khác và những gì họ làm được cũng xứng đáng nhận được sự thán phục. Thầy trò HV Luis Garcia bắt đầu giai đoạn lượt về với vị trí cuối cùng, nhưng họ đã thực hiện một cú đào thoát vĩ đại khi cho đến thời điểm hiện tại Levante đã leo lên khu vực giữa BXH.Trong 15 vòng đấu ngoạn mục đó, đội chủ sân Ciutat de Valencia chỉ để thua có 3 trận.

Vinh quang đã ở rất gần Barcelona

Tiếp đón Barcelona trên sân nhà, Levante sẽ không có trong tay đội hình mạnh nhất khi ba cầu thủ trụ cột là Juanlu, Sergio và Asier del Horno đều đồng loạt dính phải chấn thương gót chân Achilles. Tuy nhiên sự trở lại của Ruben cũng giúp HLV Luis Garcia có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Về phía đội khách, cơn bão chấn thương đang dần trôi qua khi Pep Guardiola đón chào sự trở lại của hai cầu thủ Maxwell và Bojan Krkic. Đội trưởng Puyol mặc dù vẫn phải tập riêng cùng Adriano và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng đã gần như hoàn toàn bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến
Levante: Munua; Venta, Ballesteros, Nano, Juanfran; X. Torres, Iborra; Valdo, R. Suarez, Montero; Caicedo
Barcelona: Valdes; Alves, Mascherano, Pique, Maxwell; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Villa
Dự đoán: Barca thắng 3-0
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X