Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Levante - Barcelona: Băng qua hiểm địa

Chủ Nhật 25/11/2012 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại đầu tiên của mùa giải trên sân Celtic, Barca đã trở lại đầy mạnh mẽ với 3 trận thắng liên tiếp. Nhờ đó, họ vẫn duy trì vị trí độc tôn ở La Liga và giành vé đi tiếp tại Champions League. Nhưng đêm nay sẽ là một thử thách cực đại...

KHI VUA “VỒ ẾCH”

Mùa trước, Levante chính là hiện tượng đáng chú ý nhất của cả châu Âu, khi liên tục góp mặt trong tốp đầu La Liga và từng có 2 vòng dẫn đầu BXH (9 và 10). Sự kiện ấy thậm chí đã thu hút sự chú ý của người Mỹ, khi tờ New York Times cử phóng viên tới TBN để viết bài về “chàng David của La Liga”. Một năm sau, Levante vẫn chưa thể trở thành “Goliath”, nhưng họ vẫn là đối thủ khó nhằn với các ông lớn.

barcelona puyol
 

“Những chú ếch” còn đặc biệt nguy hiểm ở tổ ấm Ciutat de Valencia. Tại đây, đội bóng dưới quyền HLV Juan Ignacio Martinez từng khiến Atletico phải rượt đuổi mới cầm hòa được 1-1 ở vòng đấu mở màn. Cũng tại đây, Levante đã đánh bại Valencia 1-0 trong trận derby ở vòng 7 và mới nhất, vừa khiến Real Madrid phải toát mồ hôi hột mới có được chiến thắng sít sao (2-1).

Nhìn vào loạt kết quả ấy là đủ thấy, Barca sẽ phải đối diện với thử thách khó khăn cỡ nào. Nhưng không chỉ hiện tại, mà cả quá khứ cũng ám ảnh thầy trò HLV Vilanova. Đội bóng xứ Catalan phải chịu một cái dớp đen đủi là luôn bị cầm chân mỗi khi đến tổ ấm của Levante với tư cách đội đầu bảng.

ĐÁNH SẬP PHÁO ĐÀI

Cho dù được quá khứ chống lưng, nhưng hiện tại lại nói rằng Levante không có cửa trước Barca. Sau giai đoạn khốn đốn vì bão chấn thương, đội bóng xứ Catalan bắt đầu hồi sinh mạnh mẽ. Sự trở lại của cặp trung vệ Puyol-Pique đã đem lại hiệu quả tức thì, khi họ chỉ thủng lưới 1 bàn ở 2 trận gần nhất. Trong khi đó, Messi đang bùng nổ với 3 cú đúp ở 3 trận gần đây.

Với những tín hiệu đáng mừng ấy, việc xóa đi cái dớp và kéo sập pháo đài Ciutat de Valencia là nhiệm vụ trong tầm tay của Barca. Nhưng có lẽ, đó sẽ không phải là trận thắng đậm đà. Bởi khi trước mắt là một lịch thi đấu tương đối vất vả.

Thông tin xung quanh

- Theo châu Á, Barca thua tới 5/6 lần gần nhất tới làm khách của Levante.
- Cũng theo châu Á, Levante thắng 11/13 trận sân nhà vừa qua, trong khi Barca không thắng 6/8 trận gần đây ở La Liga.
- 5/6 cuộc đối đầu trước đó giữa 2 đội ở sân của Levante, và 8/10 trận sân nhà gần nhất của Levante đều có ít hơn 3 bàn thắng.
- 5/7 trận đấu gần đây giữa 2 đội, 7/8 trận sân nhà vừa qua của Levante và cả 9/11 trận sân khách gần nhất của Barca đều có tổng số bàn thắng là lẻ.

Đội hình dự kiến
Levante:
Munua; Lell, Ballesteros, D.Navarro, Juanfran; Iborra, Diop; El Zhar, Barkero, Juanlu; Martins.
Barcelona: Valdes; Dani Alves, Pique, Puyol, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Fabregas.
Dự đoán: Barca thắng 2-1

Hồ Phương - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X