Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Levante – Barca: Niềm cảm hứng bất tận Messi - Neymar

Chủ Nhật 21/09/2014 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang sống “rất khỏe” nhờ màn trình diễn tuyệt vời của Neymar và đặc biệt là tiền đạo Messi trong 3 trận đấu đã qua.

Barca đang khởi đầu mùa giải rất suôn sẻ, sau 3 vòng đấu, thầy trò HLV Enrique đã giành chiến thắng 100%, ghi được 6 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. Hiện tại, Los Blaugrana đang dẫn đầu BXH, hơn Atletico 1 điểm và hơn Real 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Đêm nay, khoảng cách đó sẽ được nới rộng thêm đáng kể nếu Barca giành trọn 3 điểm trước đối thủ yếu Levante. Tất nhiên, xét ở mọi khía cạnh, đội chủ sân  Ciudad de Valencia không thể nào sánh được với Barca.
 

Barca đang bay cao trên BXH

Vì vậy, nếu không có “địa chấn” thì việc Barca bỏ túi 3 điểm trong chuyến hành quân đến  Ciudad de Valencia lần này là điều không mấy khó khăn. Trong bối cảnh Messi đang thi đấu thăng hoa, ghi bàn cũng tốt mà kiến tạo cũng giỏi, Barca hứa hẹn sẽ có trận thắng đậm để đáp lễ Real, đối thủ vừa đè bẹp Deportivo với tỉ số 8-2.

Mặc dù, Levante luôn thi đấu rất khó chịu mỗi khi được chơi trên sân nhà  Ciudad de Valencia, nhưng thực lực và phong độ hiện tại của thầy trò HLV José Luis Mendilibar khiến họ không dám mơ mộng quá nhiều.

Levante đang chơi  quá thất vọng, sau 3 vòng đấu, đội chủ sân Ciudad de Valencia chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm, xếp cuối cùng trên BXH. Điều đáng nói là sau 3 trận đấu, Levante vẫn chưa ghi nổi 1 bàn thắng nào mà còn để lọt lưới tới 5 bàn.

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội đang nghiêng hẳn về phía Barca. Trong 18 lần đối đầu gần đây nhất trên mọi đấu trường, Barca giành 13 chiến thắng, hai đội hòa nhau 4 trận, Levante giành chiến thắng 1 trận.
 

Messi và Neymar đang thi đấu khá ăn ý

Chiến thắng duy nhất của Levante trước Barca diễn ra cách đây 10 năm, đó là trận thắng 1-0 ở Cúp Nhà vua mùa giải 2003-2004. Mùa giải năm ngoái, Levante đã thua đậm 0-7 trước Barca ở trận lượt đi trên sân Nou Camp. Ở trận lượt về, Levante đã xuất sắc thủ hòa Barca với tỉ số 1-1.

Tuy nhiên, với lực lượng đã yếu lại còn thiếu, Levante nhiều khả năng không thể kiếm nổi 1 điểm trong cuộc đối đầu đêm nay. Có chăng, việc hạn chế được số bàn thua ở mức độ tối thiểu đã là thành công của đội chủ  sân Ciudad de Valencia.

Bởi vì, tính đến thời điểm này, danh sách chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân của Levante đang xếp hàng khá dài. HLV HLV José Luis Mendilibar chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Nabil El Zhar vì chấn thương. Trong khi đó, những cầu thủ như: Issam El Adoua, David Navarro, Juanfran, Jaime Gavilan và Iván López vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Bên phía Barca, HLV Luis Enrique sẽ không có sự phục vụ của Thomas Vermaelen, Marc-André ter Stegen và  Luis Suárez vì chấn thương và treo giò. Ngoài ra, khả năng ra sân của Dani Alves vẫn còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, những sự thiếu vắng này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Barca vì họ vẫn còn những gương mặt chất lượng thay thế.

Đội hình dự kiến:

Levante: Jesús,  Karabelas, Vyntra, Navarro, López, Camarasa, Simao, Pérez, Xumetra, Morales, Barral.

Barca: Bravo, Alba, Mascherano, Mathieu, Montoya, Iniesta, Busquets, Rakitic, Neymar, Messi, Pedro.

Những con số đáng chú ý: 

0: Barca chưa để lọt lưới bàn nào, trong khi Levante lại chưa ghi được bàn thắng nào.

1: Levante mới giành được 1 điểm sau 3 vòng đấu.

3: Barca là đội duy nhất của La Liga vẫn có được 3 trận toàn thắng.

6: Hàng công của Barca ghi được 6 bàn thắng/3 trận (Messi và Neymar đóng góp 4 bàn).

10: 10 năm liền Barca chưa thua Levante trên mọi đấu trường.

17: Barca có chuỗi 17 trận bất bại trước Levante.

20: Levante xếp vị trí 20 trên BXH sau 3 vòng đấu.

Hoàng Dương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X