Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Leo Messi: Đã tới lúc rời Barca?

Thứ Bảy 24/11/2012 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã giành được tất cả những gì có thể cùng Barcelona, các danh hiệu La Liga, Champions League, danh hiệu cá nhân, kỷ lục ghi bàn. Phải chăng đã tới lúc anh ra đi?

Cầu thủ 25 tuổi chuyển tới Nou Camp năm 2000, rời Newell’s Old Boys để đến La Masia khi còn là một cậu nhóc. Dù trả tiền cho chi phí điều trị chứng thiếu hormone tăng trưởng của Messi, Barca hẳn không tưởng tượng rằng họ đang sở hữu một báu vật vô giá.

Messi có trận chuyên nghiệp đầu tiên năm 2004 và trong 8 năm tiếp theo, anh ghi 277 bàn trong 384 lần ra sân. Thêm vào các bàn cho đội tuyển quốc gia trong năm 2012, Messi hiện có 80 bàn trong năm dương lịch này, kém kỷ lục tưởng như vô tiền khoáng hậu của Gerd Mueller chỉ 5 bàn.

Lionel Messi
Lionel Messi

Với ba danh hiệu Quả bóng vàng đã sở hữu, câu hỏi đặt ra là Messi còn có thể đạt được những gì nữa? World Cup là một mục tiêu rõ ràng. Thành công tại giải vô địch thế giới sẽ bịt luôn miệng số ít những kẻ nghi ngờ vẫn so sánh Messi với danh hiệu 1986 của Diego Maradona. Tuy nhiên, còn một điểm thứ hai của những người chỉ trích chống lại Messi chưa được chứng minh: Phải chăng anh chỉ có thể tỏa sáng cùng Barca?

Messi có hợp đồng với Barca tới năm 2016 và dễ hiểu là đội bóng Tây Ban Nha muốn giữ lại anh càng lâu càng tốt, khi ngay từ bây giờ Tito Vilanova đã bắt đầu có ý định muốn gia hạn hợp đồng với QBV 2011. Tuy nhiên, Messi không có vẻ vội vàng như thế.

“Tôi không lo lắng về hợp đồng của mình, tôi đã nói nhiều lần. Mục tiêu của tôi với CLB vẫn vậy, tiến bộ hơn và chiến thắng mọi danh hiệu”, anh nói với báo Marca. Tuy nhiên, bạn thực sự có thể giành cùng một chiến thắng bao nhiêu lần?

Chắc chắn, việc Messi ra đi là một quả bom chuyển nhượng, và lúc này điều đó gần như không thể. Rất ít đội bóng có thể trả được cái giá mà Barca đòi, nếu họ muốn bán. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc tương lai Messi hoàn toàn do anh tự quyết.

Ở Barca, anh chơi với những đồng đội đẳng cấp thế giới hàng tuần, giành danh hiệu mỗi năm, có vẻ rất ít lý do để ra đi. Nhưng nếu Messi thực sự muốn một thách thức mới, để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất của mọi thời, anh cần tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình.

Cristiano Ronaldo đã có bước đi đó vào năm 2009 khi chuyển từ M.U sang Real Madrid sau 6 năm gắn bó. Giờ anh đã chứng tỏ được năng lực cả ở Anh và Tây Ban Nha, giành hai chức vô địch quốc gia khó khăn nhất thế giới. Tất nhiên, điều đó không khiến anh giỏi hơn Messi, nhưng nó chứng minh khả năng thích nghi và ứng biến đa dạng của Ronaldo và thực sự là lý do khiến nhiều người phải suy nghĩ lại nếu được bình chọn Quả bóng vàng.

Đến một lúc nào đó, Messi sẽ phải lựa chọn, ở lại hoặc ra đi. Không ai có thể chỉ trích anh nếu Messi muốn ở lại Barcelona trọn sự nghiệp. Anh đã là thần tượng lớn nhất ở Catalonia, thậm chí còn hơn Pep Guardiola và Johan Cruyff. Nhưng Messi ra đi sẽ là điều rất đáng trông đợi cho cả thế giới bóng đá, được thấy anh thể hiện tất cả thiên tài của mình trong một môi trường khác ngoài Barca, là một diễm phúc thực sự.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X