Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leo Messi: Con đường dưới chân anh

Thứ Ba 23/03/2010 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận, Messi bị đau răng phải đi khám. Rất nhiều người đã lo lắng tưởng anh không thể ra sân đá với Zaragoza. Nhưng Messi chỉ đau răng chứ không đau chân. Anh vẫn chơi từ đầu trận và tiếp tục sáng tạo ra những kiệt tác…

Không biết “Cậu bé Vàng” Diego Maradona có truyền thụ “bí kíp” gì cho Messi trước trận đấu hay không. Nhưng rõ ràng hơn 2 tiếng đồng hồ nói chuyện với huyền thoại bóng đá này trước khi đến làm khách ở La Romareda, có vẻ đã mở ra cho tiền đạo của Barca rất nhiều điều. Và những gì Messi thể hiện trong trận đấu với Zaragoza đã khiến không ít người buộc phải một lần nữa đem anh ra so sánh với Maradona.

Một cú đánh đầu ranh mãnh mở tỉ số trận đấu; một pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật từ gần vạch giữa sân làm ngỡ ngàng cả hàng thủ Zaragoza rồi nhân đôi cách biệt; một tình huống sút bóng quyết đoán từ ngoài vòng cấm làm cháy lưới đội chủ nhà; cuối cùng là một pha đi bóng lắt léo đến chóng mặt trong vòng cấm địa của Zaragoza khiến hậu vệ đối phương không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phạm lỗi, để Barca được hưởng quả penalty… Tất cả đã tạo nên một bức tranh vô cùng sinh động về Messi.

Messi: Cả thế giới phủ phục dưới chân anh

Barca nổi tiếng có lối chơi dựa vào sức mạnh của sự gắn kết tập thể. Nhưng đêm qua, cả tập thể ấy chỉ đóng vai trò làm nền cho một cá thể là Messi. Tuyển thủ Argentina gần như xuất hiện ở mọi nơi. Không chỉ trên khắp mặt sân, mà còn từ những tiếng thét gào gọi tên anh trên khán đài của các culé, rồi sau đó là ở hầu hết các tít lớn trên trang nhất của các báo: DiarioSport gọi anh là “Thiên sứ của bóng đá”; còn với nhật báo Marca là câu nói có lẽ sẽ trở thành bất hủ: “Maradona, hãy nhìn Messi mà học tập!”…

Ba bàn thắng vào lưới Zaragoza hôm qua là cú hat-trick thứ 2 liên tiếp trong 2 vòng đấu của Messi (trước đó trong trận thắng Valencia 3-0). Và trước đó nữa là hat-trick trong trận gặp Tenerife ở vòng 17. Như vậy, đến thời điểm này, tiền đạo đến từ xứ sở Tango đã có 5 lần làm được điều kỳ diệu đó cho Barca. Anh bỏ khá xa những đối thủ cạnh tranh trong cuộc chiến giành danh hiệu “Vua phá lưới”, với 25 bàn thắng. Đặc biệt, chỉ thêm 1 lần lập công nữa, Messi sẽ đạt mốc 200 bàn trong màu áo đội bóng xứ Catalan. Đây quả là một kỳ tích nếu biết rằng, anh hiện mới 22 tuổi.

Không gì có thể ngăn cản nổi Messi ghi bàn, bằng chứng là chỉ trong 3 trận đấu trở lại đây, số lần lập công của anh đã lên đến con số 8. Người ta nói Messi là “Siêu nhân” hay “Người đến từ hành tinh khác”, hay bất kỳ lời hoa mỹ nào khác đều đúng. Bởi lý lẽ thuộc về kẻ chiến thắng. Con đường dưới chân Messi lúc này là con đường để ghi tên anh vào ngôi nhà của những huyền thoại. Có lẽ, sẽ là khách quan hơn khi để một đồng đội của Messi trực tiếp nói về anh. Sau trận đấu với Zaragoza, chân sút trẻ Pedro đã phát biểu: “Maradona từng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng trong mắt tôi bây giờ, ông ấy còn thua xa Messi…”.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X