Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lẽ ra, Messi nên im lặng"

Thứ Bảy 21/12/2013 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu ứng cử viên cho ghế chủ tịch CLB Barcelona, Jordi Majo, đã chia sẻ quan điểm của ông sau vụ bê bối mới nhất của Barca khi siêu sao số một Lionel Messi công khai chỉ trích phó chủ tịch Javier Faus.

Ông Majo khẳng định Messi không hiểu gì về kinh doanh
Ông Majo khẳng định Messi không hiểu gì về kinh doanh

Sự việc lần này bắt nguồn từ phát biểu của Faus về lương bổng của Messi. Phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barca khẳng định hợp đồng của Messi không nên được xem xét quá nhiều trong thời gian quá ngắn. Đáp lại, Messi to tiếng: “Ông ấy là một người chẳng biết gì về bóng đá cả. Ông ấy chỉ muốn biến CLB trở thành một doanh nghiệp chứ không phải là một đội bóng.”

Trước diễn biến đó, ông Majo khẳng định: “Những gì cậu ấy (Messi) đã nói có thể gây rắc rối cho một Messi tự do. Ông Faus chẳng nói gì sai cả. Những gì Faus nghĩ cũng là những gì các đối tác nghĩ. Messi có thể thấu hiểu bóng đá nhưng cậu ấy không hiểu về kinh doanh, thương mại hay việc quản lý một CLB. Tốt hơn hết, cậu ấy nên im lặng.”

Majo tin rằng cả hai phía “sẽ chẳng ai thành công” nếu tiếp tục cuộc tranh luận này. Nhưng ông cũng thể hiện quan điểm ủng hộ Faus: “Messi phải hiểu thông điệp của Faus. Ông ấy chẳng làm gì sai cả. Messi là một người làm công, một người làm công đã khiến CLB thay đổi rất nhiều.” Majo khẳng định rõ ràng: “Các cầu thủ đi qua nhưng CLB ở lại. Barca vượt lên trên Messi. Messi là xuất sắc nhất thế giới nhưng không thể đặt Barca về phía sau bức tường.” Trong khi đó, đương kim chủ tịch Sandro Rosell cũng kêu gọi “hai bên cần phải cố gắng bình tĩnh lại.”

Ở một diễn biến khác, cựu chủ tịch CLB Barcelona Joan Laporta đã đăng một thông điệp lên Twitter cá nhân của mình. Ông đã thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối với siêu sao người Argentina: “Bất cứ ai muốn bóng đá, người đó sẽ tới Barca. Messi muốn điều đó. Đã, đang và sẽ luôn là người giỏi nhất trong những người giỏi nhất.”

Chưa nói tới chuyện ai đúng ai sai, chỉ riêng việc ngôi sao số một của đội bóng lên tiếng chống lại phó chủ tịch và khiến cho những người đã và đang đứng đầu hàng ngũ lãnh đạo bất đồng đã phản ảnh những đợt sóng ngầm lớn đang diễn ra ở đội bóng xứ Catalunya. Đây cũng là thời điểm tốt nhất để những người từng âm mưu chống phá triều đại của Sandro Rosell có thêm cơ hội để chia rẽ.

Sự việc xảy ra đúng vào thời điểm rất nhạy cảm: Barca đã không còn ở thế thống trị và đang sa sút về nhiều mặt, đội bóng có một HLV mới, một ngôi sao mới (Neymar) với một phong cách hoàn toàn khác, các công thần ít được ra sân hơn, Messi chấn thương và đội bóng bước vào thời kỳ thi đấu dày đặc. Trong bối cảnh đó, giông bão từ thượng tầng đội bóng có thể ảnh hưởng rất xấu tới Barca.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X