Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lẽ ra Barca đã mua được cả Bale và Marquinhos với mức giá bèo

Thứ Năm 08/08/2013 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu như Real Madrid đang muốn mua Bale bằng 120 triệu euro, thì Barcelona cũng có quyền tiếc bởi cách đây 2 năm, họ đã có thể sở hữu cầu thủ chạy cánh người xứ Wales với số tiền chỉ tương đương 1/3.

Thị trường chuyển nhượng bị phá giá một cách điên cuồng tới mức kỉ lục thế giới 93 triệu euro của Cristiano Ronaldo đang sắp bị phá bởi một cái tên rõ ràng là không tài năng bằng anh 4 năm về trước, Gareth Bale. Theo diễn biến mới nhất, Real Madrid gần như đã chính thức có được cầu thủ chạy cánh người xứ Wales với giá 120 triệu euro. Bằng chứng cho việc này là cả 2 phía Tottenham và Real đều úp mở về khả năng Bale sẽ ra mắt Bernabeu ngay trong tuần tới, đồng thời Perez đã cho in hàng loạt chiếc áo số 11 có ghi tên của tiền vệ 24 tuổi và bắt đầu cho bán tại các cửa hàng đồ thể thao tại Madrid.

Bale đang gặp khó khăn trong việc quyết định tương lai
Đáng ra Bale đã khoác áo Barca chứ không phải Real

Carlo Ancelotti sau khi có được không ít tân binh trong hè này (Casemiro, Carvajal, Isco, Illarramendi), đang làm mới đội hình của Kền kền trắng một cách mạnh mẽ. Không chỉ thổi một hơi hướng vào lối chơi vốn thô cứng và tương đối thực dụng của đội bóng thành Madrid, ông còn thực hiện những điều mà trước đây người ta hi vọng Mourinho làm: trọng dụng cầu thủ có độ tuổi dưới 25 bằng việc đôn một số tài năng trẻ lên đội Một (Jese Rodriguez và Denis Cheryshev), tiếp tục sử dụng Iker Casillas, thủ thành số 1 của đội bóng. Với những bước cải tiến mạnh mẽ này, Real được đánh giá là sẽ có sức mạnh rất khủng khiếp nếu như Bale cũng góp mặt. Nhiều người đánh giá về cả giá trị thương mại và chuyên môn, cặp đôi Gareth Bale - Cristiano Ronaldo sẽ mang lại món hời khủng khiếp cho Florentino Perez.

Dù đã có được Neymar nhưng Barca trông sang Real đang nhăm nhe có được Bale mà cũng thấy tiếc nuối phần nào. Lí do là vì ở thời điểm năm 2011, Barca chỉ cần bỏ ra 40 triệu euro là đã có thể sở hữu viên ngọc quý đã được đội giá lên gấp 3 lần chỉ sau 2 năm này. Tâm điểm của phiên chợ hè năm 2013 đã từng lọt vào tầm ngắm của Barca hồi năm 2011, khi Blaugrana đang tìm người thay thế Eric Abidal và Maxwell ở vị trí hậu vệ trái. Bale khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ trái, và lúc đó anh là mục tiêu số 1 của đội bóng xứ Catalan. Mọi việc diễn ra cực kì thuận lợi cho thương vụ lúc đó, khi mà Bale đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Barca.

Những tưởng "bom tấn" Bale cập bến Barca chuẩn bị phát nổ đến nơi thì vào phút chót, Chủ tịch Sandro Rosell lại thấy "gờn gợn" và tiếc số tiền 40 triệu euro mà Spurs yêu cầu. Ông rút khỏi thương vụ, tiếp tục sử dụng Adriano cho hành lang trái, và 1 năm sau, ông nhắm tới một thương vụ bèo bọt hơn mang tên Jordi Alba. Thực tế, Alba thể hiện cũng rất tốt ở Barca, nhưng về mặt tốc độ, tính đột biến, khả năng vực dậy đội bóng hay đa dạng trong dứt điểm thì anh chẳng thể nào "ăn" được Bale, kể cả khi cầu thủ xứ Wales có được xuống đá hậu vệ đi chăng nữa. Nên nhớ, khi còn mang áo số 3 của một hậu vệ trái, đã không ít lần Bale làm cho khán giả "mắt chữ O, mồm chữ A" với khả năng dốc cánh khủng khiếp của mình, cũng như việc lên công về thủ cực nhịp nhàng. Chẳng thế mà dù đã có được một thương vụ khá thành công với Alba mà Rosell vẫn còn đầy tiếc nuối vì đã để "sổng" Gareth Bale với một mức giá có thể coi là đúng giá trị thực của anh cách đây 2 năm.

Rosell không phải người kiên quyết trong chuyển nhượng như Perez. Hè năm ngoái, theo Mundo Deportivo, đội bóng xứ Catalan cũng đã ở rất gần trung vệ Marquinhos hồi anh còn thi đấu cho Corinthians. Thế nhưng theo Rosell, 8 triệu euro cho một tài năng mới 18 tuổi là quá đắt, và ông để cho trung vệ người Brazil gia nhập Olimpico với mức giá bèo 5.5 triệu euro. Cuối cùng, Marquinhos tỏa sáng rực rỡ và buộc Barca phải đặt lên bàn đàm phán... 32 triệu euro để thương thảo trong mùa hè này, gấp 4 lần so với số tiền mà họ có thể bỏ ra để sở hữu anh cách đây 1 năm, nhưng cuối cùng anh vẫn về PSG. 

Nói về mua bán, Rosell giỏi nhìn người, nhưng "hớ" cũng chẳng ít...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X