Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Tây Ban Nha doạ ly khai khỏi UEFA

Thứ Ba 29/08/2023 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới sức ép đòi Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales từ chức, quốc gia này dự định ly khai khỏi LĐBĐ châu Âu UEFA.

Sau scandal hôn môi nữ tuyển thủ Jenni Hermoso trong lễ ăn mừng chức vô địch World Cup 2023, Chủ tịch RFEF Luis Rubiales đã đối mặt với sức ép lớn từ truyền thông. Trong cuộc họp báo gần nhất, ông Rubiales khẳng định sẽ không từ chức, và nụ hôn dành cho Hermoso chỉ như cách bày tỏ tình cảm với con gái.

Phía LĐBĐ Tây Ban Nha cũng thông qua kênh truyền thông, doạ ly khai khỏi LĐBĐ châu Âu. Nếu điều này xảy ra, các CLB Tây Ban Nha – bao gồm Real Madrid, Barcelona sẽ không tham gia bất kỳ giải đấu châu Âu nào do UEFA tổ chức, trong đó có Champions League.

Luis Rubiales
Chủ tịch Luis Rubiales đang đối mặt với sức ép lớn từ dư luận

FIFA đã ra quyết định đình chỉ tạm thời 90 ngày với Rubiales cho tất cả các hoạt động liên quan tới bóng đá. Ở chiều ngược lại, mẹ của vị Chủ tịch này đã nhốt mình trong nhà thờ, tuyệt thực để phản đối cách mà Luis Rubiales bị đối xử. Ngoài ra, bà còn muốn ‘nạn nhân’ Jenni Hermoso nói ra sự thật là nụ hôn được sự đồng thuận.

Nhiều cầu thủ, HLV, thậm chí một vài CLB Tây Ban Nha tiếp tục gây sức ép để Luis Rubiales từ chức. Các cầu thủ ĐT nữ Tây Ban Nha tuyên bố không thi đấu cho ĐT chừng nào Rubiales còn tại vị.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X