Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Brazil ra sức "ve vãn" Guardiola cho vị trí HLV trưởng ĐTQG

Thứ Tư 02/05/2012 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rõ ràng sau những thành công vang dội cùng Barcelona 4 năm qua, Guardiola xứng đáng được xem là một chiến lược gia kiệt xuất của bóng đá thế giới. Vì lẽ đó, ngay sau thông báo chia tay Nou Camp được đưa ra, Pep đã nhận được rất nhiều lời mời mọc hấp dẫn.

Dẫu đã đưa Los Blaugrana đến một kỉ nguyên thành công rực rỡ bậc nhất trong lịch sử CLB song cuối cùng, Pep Guardiola vẫn đưa ra quyết định rời khỏi cương vị “thuyền trưởng” sau 4 năm gắn bó. Cũng cần phải thông cảm cho Pep bởi việc phải sống dưới áp lực rất lớn tại xứ Catalonia suốt chặng đường đã qua khiến ông luôn ở trong trạng thái mệt mỏi và cần một sự thay đổi.

Pep Guardiola đã chính thức chia tay Barca
Pep Guardiola đang được săn đón ráo riết

Và mặc dù chiến lược gia 41 tuổi này thừa nhận rằng ông có thể sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi tính đến chuyện trở lại với công việc thì trước sức hút rất lớn từ Pep, hàng loạt đội bóng tên tuổi đã đánh tiếng với hi vọng có được sự phục vụ của ông thầy người TBN.

Từ Anh, báo giới nước này đồn đoán rằng Chelsea và cả Man City đều đang khao khát trải thảm đỏ mời Guardiola về dẫn dắt. Ở Italia, Inter cũng đang theo dõi sát sao mọi động tĩnh từ vị HLV này. Mới nhất, đến lượt LĐBĐ Brazil CBF đã nhảy vào cuộc đua nhằm sở hữu Pep.

Theo tiết lộ của tờ Mundo Deportivo, sở dĩ những lãnh đạo cấp cao của CBF muốn mời Pep Guardiola về nắm đội tuyển “vàng – xanh” là bởi HLV hiện tại củaSelecao Mano Menezes vốn không được lòng dư luận. Menezes khó có thể giúp Brazil tái hiện lối chơi tấn công quyến rũ từng làm nên thương hiệu của đội bóng 5 lần lên ngôi VĐTG như mong muốn của người dân xứ Samba được.

Ngược lại, Pep Guardiola lại là một con người luôn đề cao tư tưởng tấn công đẹp mắt và Barca dưới thời ông 4 năm qua cũng luôn duy trì được lối chơi như vậy. Sau hai thất bại đáng xấu hổ tại World Cup 2010 và Copa America 2011, CBF không muốn viễn cảnh tương tự lại tái diễn ở VCK World Cup 2014 nơi Brazil là chủ nhà.

Những lí do đó đã khiến CBF muốn tìm đến Pep Guardiola cho sứ mệnh bước lên đỉnh thế giới lần thứ 6 trong lịch sử. Từ nay đến World Cup kế tiếp vẫn còn 2 năm nữa và khả năng Pep trở thành người “chèo lái” Brazil, nơi khá phù hợp với triết lí huấn luyện của ông là điều hoàn toàn có thể.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X