Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lập hat-trick, Lionel Messi được tâng bốc lên mây xanh

Chủ Nhật 30/10/2011 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu tiền đạo người Argentina trở lại ấn tượng với 3 pha làm bàn vào lưới Mallorca. Tính cho đến thời điểm hiện tại, Lionel Messi đã có 13 bàn thắng ở La Liga mùa giải 2011/12.

Các cule đã tỏ ra lo lắng khi chân sút số 1 của họ tịt ngòi trong hai trận trước đó. Hệ quả là số bàn thắng của Barca ghi được vào lưới đối phương cũng giảm đi trông thấy (hòa Sevilla 0-0, thắng Granada 1-0). Người hâm mộ Barca nghi ngờ khả năng bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Guardiola mùa giải năm nay. Nếu tiếp tục thi đấu thiếu thuyết phục như trong hai trận ở vòng 9 và 10, khả năng Barca bị Real bỏ xa trên bảng xếp hạng La Liga rất dễ xảy ra.

Lionel Messi vui mừng khi Barca giành chiến thắng hơn là việc ghi bàn

Lo ngại về sự chững lại của binh đoàn xứ Catalan xem ra hơi thừa, bởi thầy trò HLV Guardiola đã vùi dập Mallorca một cách không thương tiếc ở vòng 11. Trong đó, Lionel Messi trở lại với sự lợi hại gấp nhiều lần khi lập cú hat-trick góp phần vào trận đại thắng 5-0 cho gã khổng lồ xứ Catalan. 3 pha lập công trong trận đấu này giúp La Pulga leo lên vị trí dẫn đầu trong danh sách cuộc đua giành danh hiệu Pichichi khi hơn Ronaldo (Real) 3 bàn.

Màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo người Argentina khiến báo giới tốn khá nhiều giấy mực để bình luận về những pha lập công của Lionel Messi. Sau trận đấu, chân sút 24 tuổi này cho biết: “Đối với tôi, việc ghi bàn thắng không quan trọng bằng chiến thắng của đội bóng. Tôi hạnh phúc khi Barca giành được 3 điểm trước Mallorca để tiếp tục cuộc đua giành chức vô địch với Real”. Sau vòng 11, gã khổng lồ xứ Catalan đang xếp sau Kền kền trắng trên bảng xếp hạng La Liga với 1 điểm ít hơn.

Theo đó, sự cạnh tranh giữa hai đội bóng hàng đầu ở xứ sở Bò tót hứa hẹn sẽ còn quyết liệt và hấp dẫn. Sau trận đấu, vị thuyền trưởng của Barca, Pep Guardiola tiếp tục dành những lời nhận xét có cánh cho cậu học trò: “Lionel Messi chưa bao giờ thi đấu thiếu thuyết phục. Cậu ấy giúp Barca gặt hái được rất nhiều thành công trong 3 mùa giải vừa qua. Đội bóng sẽ không gặt hái được thành quả trên nếu thiếu vắng Lionel Messi”. Rõ ràng, những lí lẽ chứng minh lối đá tiqiu-taca hết thời ngay lập tức đã bị đập tan.

Barca vẫn đang rất mạnh với lối chơi chiếm thời gian kiểm soát bóng áp đảo nhờ khả năng chạy chỗ và kỹ thuật của các cầu thủ. Trong trận gặp Mallorca, gã khổng lồ xứ Catalan chiếm tới 80% thời gian kiểm soát bóng. Lúc này, nhiệm vụ khắc chế lối đá sở trường của Barca vẫn là thách thức rất lớn đối với các đội bóng ở La Liga và cả trên đấu trường châu Âu.


Lê Mạnh    (Theo Goal/TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X