Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Lăng mạ” trọng tài, Ronaldo sẽ bị phạt nặng?

Thứ Hai 28/10/2013 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận thua 1-2 trên sân Nou Camp trước Barcelona, Cristiano Ronaldo đã bị trọng tài chính Undiano bỏ qua một quả phạt 11m sau tình huống phạm lỗi của Javier Macherano bên phía đội bóng xứ Catalonia. Với những phát biểu có phần nhằm vào vị trọng tài này, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang có nguy cơ đứng trước một án phạt từ LĐBĐ Tây Ban Nha.

Ronaldo đã tự cáu giận với chính mình
Ronaldo hết sức "phẫn nộ" trước quyết định của trọng tài Undiano

Việc Cristiano Ronaldo lên tiếng chỉ trích trọng tài Undiano là bởi anh cho rằng “ông vua áo đen” này đã cố tình bỏ qua một quả phạt penalty cho Real Madrid. Đó là tình huống xảy ra ở phút thứ 72 của trận đấu, khi CR7 thoát xuống rất nhanh và hậu vệ Mascherano đã buộc phải có một pha gài người để truy cản. Ngay sau đó, tất cả các cầu thủ bên phía đội bóng áo trắng đều cho rằng họ xứng đáng được nhận một quả phạt đền. Tuy nhiên, trọng tài Undiano khi đó đã từ chối thổi phạt ngôi sao người Argentina và điều này khiến cho Ronaldo tỏ ra hết sức tức giận. Thậm chí tiền vệ người Bồ Đào Nha còn gọi Undiano là “đồ chết nhát”. Và cũng rất có thể chỉ vì câu nói này “bốc đồng” này mà Ronaldo sẽ phải đón nhận một án phạt từ LĐBĐ TBN dành cho anh.

Thực tế, Ronaldo có nhiều lý do để mà “bức xúc” trước quyết định của Undiano. Tất cả những người xem trận đấu đều nhận thấy rằng đó là một pha phạm lỗi rõ ràng của Mascherano và Real xứng đáng được hưởng một quả 11m. Trên tờ Marca, cựu trọng tài Andujar Oliver cũng cho rằng CR7 đã bị Mascherano đẩy ngã và lẽ ra đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có cơ hội để cân bằng tỷ số của trận đấu.

Thời điểm tình huống này xảy ra là khi Barca đang dẫn trước Real với tỷ số 1-0 và nếu như có một quả phạt đền được thực hiện thành công vào lúc đó, chưa biết được cục diện trận đấu sẽ thay đổi như thế nào. Ngay sau trận đấu, Ronaldo cũng tiến về khu kỹ thuật của Barca để chia sẻ quan điểm với Carles Puyol. Trung vệ kỳ cựu của đội bóng xứ Catalonia không dự trận El Clasico vừa rồi dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Cả hai tỏ ra khá thân thiện và có vẻ như Puyol cũng “đồng tình” với những nỗi “bức xúc” của CR7.

Trận đấu “kinh điển” này giữa Real và Barca sẽ còn được nhắc đến nhiều trong thời gian tới đây, không chỉ xoay quanh pha phạm lỗi đầy tranh cãi của Mascherano với Ronaldo mà còn rất nhiều điểm đáng nói khác. Tiêu biểu như sự trái ngược giữa hai bản hợp đồng “bom tấn” trong hè vừa qua của Neymar và Gareth Bale. Trong khi cầu thủ người Brazil ghi 1 bàn thắng và kiến tạo thành công cho Alexis Sanchez thì ngôi sao người xứ Wales không để lại dấu ấn gì ngoài pha phạm lỗi bị nhận thẻ để rồi bị HLV Ancelotti thay ra ở phút thứ 61.

Ngoài ra, việc Carletto xếp Sergio Ramos chơi vị trí tiền vệ trung tâm và nhận được sự thất vọng “toàn tập” hay việc Messi có phần bị “lu mờ” chắc chắn sẽ còn được đề cập đến. Nhưng dù sao, trận El Clasico đầu tiên trong mùa giải 2013/2014 cũng đã kết thúc và dù có “biện bạch” như thế nào thì Real cũng đã thua và cần biết chấp nhận kết quả. Với cá nhân Ronaldo, anh thậm chí còn sắp phải “chờ án” từ phía ban tổ chức và chưa biết điều này liệu có ảnh hưởng gì tới Real Madrid hay không.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X