Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Lần đầu tiên trong lịch sử, Villarreal lên đỉnh ở La Liga

Thứ Ba 29/09/2015 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận thắng tối thiểu trước Atletico đã giúp cho Villarreal dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga 2015/2016 với thành tích bất bại. Được biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tàu ngầm vàng mới có thành tích thi đấu tốt tới vậy.

Lan dau tien trong lich su, Villarreal len dinh o La Liga hinh anh
Villarreal lần đầu tiên lên đỉnh ở đấu trường La Liga.

Với nguồn tài chính hạn hẹp, Villarreal bước vào cuộc mua sắm ở phiên chợ Hè 2015 với chính sách “thắt lưng buộc bụng”. Cho tới trước thềm mùa giải mới bắt đầu, tân binh đáng chú ý nhất mà tàu ngầm vàng mua về là Roberto Soldado, hàng thải của Tottenham. Ngoài ra, những cầu thủ như Adrián López, Léo Baptistão hay Alphonse Areola đều được Villarreal mượn từ Porto, Atletico và PSG.

Với một đội hình không được đánh giá cao nhưng cho tới lúc này Villarreal lại đang là đội bóng thi đấu thành công nhất tại đấu trường La Liga. Với chuỗi 5 trận thắng và 1 trận hòa, thầy trò HLV Marcelino đã xuất sắc giành được 16 điểm và dẫn đầu bảng xếp hạng ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Được biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Villarreal mới có thứ hạng cao tới vậy. Trước đó, thành tích tốt nhất của đội chủ sân El Madrigal là vị trí Á quân La Liga 2007/2008.

Có rất nhiều yếu tố giúp Villarreal thi đấu thành công trong chuỗi trận đã qua. Tàu ngầm vàng thi đấu theo triết lý “biết người, biết ta” và trận thắng trước Atletico mới đây là minh chứng cho điều này. Ở trận Villarreal 1-0 Atletico, đội khách là những người nắm hoàn toàn thế trận nhưng đội chủ sân El Madrigal biết chắt chiu cơ hội hơn để qua đó hưởng trọn vẹn niềm vui. Ngoài ra, tàu ngầm vàng còn được hưởng lợi từ việc những ông lớn như Barca, Real hay Atletico thi đấu sa sút.

Những Villarreal hay Celta Vigo (đội bóng cũng đang sở hữu thành tích bất bại) đã mang đến một làn gió mát cho La Liga 2015/2016. Kể từ đây, đấu trường cao nhất xứ sở bò tót không còn nhàm chán như trước mà trái lại nó đang có sự cạnh tranh rất hấp dẫn. Trước đây, thật khó để gã khổng lồ Barca đón nhận thất bại thảm họa trước một Celta Vigo nhỏ bé. Thật khó để Villarreal có thể hưởng trọn niềm vui trong mỗi lần đối đầu với Atletico. Thế nhưng, điều không tưởng đó nó đã xảy ra.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X