Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề đặt ra với HLV Benitez ở Real Madrid

Thứ Tư 24/06/2015 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau một mùa giải trắng tay, áp lực đang đè nặng lên vai tân HLV trưởng Rafa Benitez của Real. Hiện tại, Kền kền trắng vẫn đang là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới nhưng không phải là họ không có điểm yếu cần phải cải thiện. Hãy điểm qua một vài vấn đề cần HLV người Tây Ban Nha giải quyết mùa giải tới.


Giúp Bale tìm lại phong độ tốt nhất
Nhung van de dat ra voi HLV Benitez o Real Madrid hinh anh
HLV Benitez cần giúp Bale hồi sinh vào mùa tới
HLV Rafa Benitez
cũng ý thức được điều này và một trong những việc ông làm đầu tiên là đến Cardiff để xem Bale thể hiện thế nào trong trận đấu giữa xứ Wales với Bỉ. Không phụ lòng ông thầy mới, cựu cầu thủ Tottenham đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển của mình giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Dù có mùa giải thứ hai thể hiện không ấn tượng trong màu áo Real, nhưng ngôi sao 25 tuổi vẫn được chiến lược gia người Tây Ban Nha đảm bảo suất đá chính cũng như nâng cao vai trò của Bale trong đội hình Kền kền trắng mùa tới. Nhà cầm quân 55 tuổi đã được chủ tịch Florentino Perez chống lưng để xây dựng một đội hình hỗ trợ số 11 tốt hơn và đảm bảo bản hợp đồng kỉ lục 86 triệu bảng của bóng đá thế giới sẽ đưa Los Blancos tới thành công trong tương lai.
 
Vậy HLV Benitez phải làm gì để Bale trở lại với phong độ tốt nhất? Đơn giản là ông phải đưa ngôi sao xứ Wales trở về vị trí sở trường của anh, tiền vệ chạy cánh trái. Đồng thời cho phép cầu thủ sinh năm 1989 được thường xuyên bó vào trong vòng cấm để tăng khả năng đột biến. Tiền vệ 25 tuổi thường thể hiện rất tồi tệ ở hành lang cánh phải của Real. Chỉ cần một thay đổi đơn giản sẽ giúp Bale có lại sự tự tin và tìm lại được phong độ đã mất của mình.
 
Giữ chân Ronaldo
 
Một ngòi nổ quan trọng nữa là Benitez phải ngăn không cho siêu sao Ronaldo rời Real. Một cuộc thăm dò ý kiến mới đây từ tờ AS của Tây Ban Nha đã cho thấy 50% cổ động viên của Real muốn đội bóng bán CR7. Siêu sao người Bồ đã ghi được tổng cộng 61 bàn trong chiến dịch 2014/15 của Los Blancos và khiến mùa giải vừa qua trở thành một trong những mùa giải thành công nhất với riêng cá nhân anh. Không những thế, trong ba trận gần nhất trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, CR7 đã lập được ba cú hat-trick, một hiệu suất ghi bàn đáng sợ.
Nhung van de dat ra voi HLV Benitez o Real Madrid hinh anh 2
Ronaldo có mùa giải thành công trên phương diện cá nhân
Ronaldo chưa lên tiếng nhận xét gì về tân HLV của Real Madrid. Nhưng việc cầu thủ 30 tuổi ủng hộ ông thầy Ancelotti và thuyết phục đội bóng không sa thải ông thầy người Ý cho thấy anh không thích thú gì với sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện. Cựu ngôi sao của Manchester United luôn là gương mặt không thể thay thế ở Real, là nền tảng cho những thành công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong thời gian qua. Vậy nên, Benitez cần phải có sự ủng hộ của Ronaldo nếu không muốn không khí trong phòng thay đồ trở nên u ám.
 
Siêu sao sinh năm 1985 đang cho thấy anh có thể chơi tốt ở bất kì vị trí nào trên hàng công. Đưa Bale sang cánh trái và đẩy Ronaldo vào vị trí chính giữa chắc chắn sẽ có lợi cho cả hai trong tương lai.
 
Nhanh chóng chiêu mộ De Gea

Phong độ chói sáng của thủ thành 24 tuổi đã giúp anh có mặt trong Đội hình xuất sắc nhất mùa giải của Premier League hai trong ba mùa gần nhất. Và hiện tại báo giới đang đưa tin khả năng lớn De Gea sẽ trở về thành phố quê hương của mình bởi đã có mặt trong danh sách chuyển nhượng Real Madrid hè 2015. Hợp đồng của thủ môn sinh năm 1990 với Man Utd sẽ chỉ còn một năm nữa là đáo hạn và việc anh rời sân Old Trafford để tới Real chỉ còn là vấn đề thời gian.

Người trấn giữ khung gỗ của đội chủ sân Bernabeu hiện tại là Casillas. "Thánh Iker" đã thi đấu hơn 700 trận cho Kền kền trắng kể từ năm 1999. Tuy nhiên, sau hai mùa giải thi đấu thất vọng gần đây, tương lai của thủ môn người Tây Ban Nha đang đứng trước dấu hỏi lớn. Đặc biệt là khi anh bị chính các cổ động viên nhà huýt sáo la ó. Có lẽ đã đến lúc anh bước sang một bên nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ đến và tỏa sáng trong khung gỗ của đội bóng Hoàng gia.
 
Gia cố tuyến giữa

Trong bài phỏng vấn khi mới nhậm chức, HLV Benitez đã hứa sẽ mang về sân Bernabeu những gương mặt mới nhưng đồng thời ông cũng nhấn mạnh rằng việc nâng cấp đội hình của Real hiện tại là cực kì khó. Thế nhưng tiền vệ trung tâm là vị trí có nhiều vấn đề cần chiến lược gia người Tây Ban Nha giải quyết ngay trong hè này. Sami Khedira đã chính thức chuyển tới Juventus, Asier Illaramendi hay Lucas Silva đều thi đấu không như kì vọng. Vậy nên, Real cần thêm những cầu thủ đẳng cấp như Toni Kroos và Luka Modric cho vị trí trọng yếu này.
Nhung van de dat ra voi HLV Benitez o Real Madrid hinh anh 3
Pogba đang được các đại gia châu Âu săn đón trong đó có Real
Theo thông tin chuyển nhượng mới nhất của Real, họ đang rất khát khao có được Paul Pogba. Tuy nhiên, Juve hét giá tài năng trẻ người Pháp quá cao và có lẽ chủ tịch Perez sẽ không đồng ý chi tiền cho thương vụ này. Ilkay Gundogan của Dortmund cũng là một giải pháp hợp lý. Tiền vệ 24 tuổi có xu hướng phòng ngự và đó đúng là điều mà đội bóng thành Madrid cần. Đồng đội của Pogba tại Juve, Arturo Vidal cũng sẽ mang đến sức mạnh cho tuyến giữa của Los Blancos.
 
Cải thiện tâm lý các cầu thủ

Đội bóng thành Madrid thực sự cần một liều thuốc để chữa trị căn bệnh yếu tâm lý trong các trận đấu lớn. Trong chín trận đấu với các đội bóng nằm trong top 4 của La Liga là Barca, Atletico và Valencia mùa giải vừa rồi, Real chỉ thắng đúng 1 trận và để thua tới 6 trận. Nên nhớ rằng, khoảng cách giữa Real và nhà đương kim vô địch Barca chỉ là hai điểm. Vậy nên chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở mùa sau có thể sẽ đem lại chức vô địch cho Kền kền trắng.

Nhược điểm tâm lý của Los Blancos được thể hiện khá rõ khi họ bị loại bởi Juventus ở Bán kết Champions League mùa giải vừa rồi. Đội hình của Real đủ chất lượng để đánh bại bất cứ đối thủ nào, và HLV Benitez phải làm các cầu thủ tin vào điều đó.
 
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X