Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Làm sao để Barca bán Dani Alves hiệu quả?

Thứ Năm 02/04/2015 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca không muốn giữ Dani Alves, và động thái không chịu gia hạn hợp đồng là minh chứng rõ nét cho điều này. Tuy nhiên, làm thế nào để Blaugrana thu lợi tối đa khi muốn bán cầu thủ này thì dường như chưa được đội bóng quan tâm trong thời gian gần đây.

Năm 2008, Dani Alves chính thức gia nhập Barca từ Sevilla và trở thành một trong những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá, 31.5 triệu euro. Ngay ở mùa giải đầu tiên, cầu thủ người Brazil đã chơi ấn tượng và đóng góp công sức rất lớn sau khi cùng đội bóng chinh phục tới 6 danh hiệu cao quý. Dưới thời của HLV Pep Guardiola, Alves là nhân tố rất quan trọng với những tình huống lên công về thủ, bên cạnh đó những tình huống “nã pháo” từ xa của cầu thủ người Brazil cũng tỏ ra vô cùng lợi hại. Ở thời điểm đó, Alves được giới chuyên gia đánh giá là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới và trở thành món hàng cực hot trên thị trường chuyển nhượng.

Qua năm tháng, dấu hiệu tuổi tác đã khiến Alves của Barca không còn duy trì được phong độ thi đấu đỉnh cao. Điều này được minh chứng rõ nét qua những bước chạy nặng nhọc, những quả tạt có độ chính xác kém và khả năng tranh chấp không còn mạnh mẽ như trước. Mùa giải năm nay, Alves thi đấu 31 trận và để lại dấu ấn với 5 đường kiến tạo dưới thời HLV Luis Enrique. Tuy nhiên, cũng không ít lần cựu cầu thủ của Sevilla bị chỉ trích bởi tinh thần thi đấu rệu rã. Phong độ suy giảm của Alves đã khiến cho Barca mất đi một phương án tấn công bên cánh phải, và điều này đang khiến cho ban lãnh đạo của đội chủ sân Nou Camp không còn mặn mà với cầu thủ năm nay 31 tuổi.

Alves cua Barca hinh anh
Dani Alves sẽ rời Nou Camp vào cuối mùa.

Thời gian qua, tương lai của Dani Alves đang khiến cho truyền thông tốn khá nhiều giấy mực. Đó là việc Barca chưa hề có ý định gia hạn hợp đồng với hậu vệ người Brazil khi bản giao kèo giữa hai bên sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay. Và rõ ràng, cựu cầu thủ của Sevilla nhiều khả năng sẽ rời Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới theo dạng cầu thủ tự do. Đây là một quyết định khá khó hiểu của ban lãnh đạo Barca khi mà ở thời điểm hiện tại đội bóng khó lòng có thể tìm được một người thay thế cho Alves, hơn nữa án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA vẫn còn treo lơ lửng trên đầu nên họ không thể chiêu mộ tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới. Nhiều khả năng, Barca sẽ sử dụng cầu thủ trẻ Montoya hay tân binh Douglas Pereira dos Santos, cầu thủ được Blaugrana bổ sung trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2014 nhưng không có “đất diễn” trong đội hình của HLV Luis Enrique.

Khả năng Alves rời Barca vào cuối mùa là rất cao khi đội bóng không hề có ý định muốn giữ cầu thủ này. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra vào lúc này là làm thế nào để Blaugrana có thể bán Alves một cách hiệu quả nhất thay vì để cầu thủ này ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Hiện tại, cựu cầu thủ của Sevilla đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đại gia lớn như M.U hay PSG, và dường như Barca đang phí phạm khi không biết tận dụng cơ hội này để kém chút “lợi nhuận”.

Giải pháp tốt nhất đối với Barca vào lúc này là đội bóng phải nhanh chóng gia hạn hợp đồng với Alves khi mà mùa giải đang đi vào những chặng đường cuối. Dù không muốn trọng dụng cựu cầu thủ của Sevilla nhưng giải pháp gia hạn hợp đồng sẽ giúp Blaugrana tránh lãng phí tiền của khi mà Alves sẽ trở thành cầu thủ tự do khi mùa giải năm nay kết thúc. Nhiều chuyên gia nhận định, nếu gia hạn hợp đồng với Alves thì Barca có thể thu từ 10-12 triệu euro nếu đồng ý bán cầu thủ này cho M.U hoặc PSG. Và đây rõ ràng là một khoản tiền mà Blaugrana không nên bỏ phí khi mà thời gian qua họ đã chi quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ những tiền đạo đẳng cấp như Neymar (86 triệu euro), Suarez (88 triệu euro)…

Dù năm nay đã bước sang tuổi 31 nhưng Alves vẫn đang là món hàng khá hot. Được biết, M.U sẵn sàng chiêu mộ cầu thủ này ở ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới. Trong khi đó, PSG muốn tận dụng kinh nghiệm của cầu thủ người Brazil để giúp họ chinh chiến tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, Alves cùng bày tỏ mong muốn được trở về quê nhà Brazil thi đấu trước khi tính nghĩ đến chuyện giải nghệ. Và chúng ta hãy cùng chờ xem tương lai của cầu thủ này sẽ đi đâu, về đâu khi mà phiên chợ Hè sắp mở cửa.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X