Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại rộ lên thông tin Mourinho sẽ "tái hợp" Chelsea

Thứ Hai 23/05/2011 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quyết định đuổi cổ không thương tiếc Ancelotti ngay khi Premier League vừa hạ màn khiến bức màn hư ảo xung quanh câu chuyện Mourinho sẽ trở về Premier League, dẫn dắt lại Chelsea càng trở nên bí hiểm hơn bao giờ hết.

Rõ ràng, xét một cách toàn diện, Mourinho vẫn là người thích hợp nhất với Chelsea, vượt lên trên một loạt ứng cử viên tiềm tàng khác như Hiddink, Van Baste hay "Mourinho mới" Andre Villas-Boas. Thứ nhất, tài năng và đẳng cấp của chiến lược gia người Bồ là điều chẳng cần phải bàn cãi nhiều. Thứ hai, Mourinho đã quá hiểu Chelsea và khả năng có thể đưa The Blues tới thành công đã được kiểm nghiệm qua thực tế. Nếu Abramovich muốn đưa The Blues trở lại quỹ đạo thành công ngay lập tức thì Mourinho đích thực là sự lựa chọn an toàn nhất.

Mourinho có định trở về Premier League vào lúc này?

Song "Người đặc biệt" đang làm việc ở tận Real Madrid và có vẻ chưa muốn trở lại nước Anh vào thời điểm này dù rằng ông không ít lần tuyên bố, nếu chia tay Los Blancos thì chắc chắn ông sẽ quay về đảo quốc sương mù, mảnh đất ông luôn yêu quý bằng cả trái tim. Tuy nhiên, không thể nói giấc mơ tái hợp Mourinho của Chelsea (nếu có) là hoàn toàn hão huyền. Real vừa trải qua một mùa giải thất bát và sức ép đang ngày một đè nặng lên Mou. Tất nhiên, nhà cầm quân 48 tuổi này đâu phải thuộc diện sợ "thách thức" nhưng có một chi tiết rất đáng lưu tâm: Mourinho luôn coi mình là nhất có nghĩa cái môi trường mà ông làm việc phải thực sự thoải mái, không bị gò bó hay cản trở và Real có vẻ không được như thế. Cần nhớ, ông đang có mâu thuẫn gay gắt với giám đốc điều hành Jorge Valdano và mới đây, lại xuất hiện thông tin cho rằng Mourinho không còn ưa Cristiano Ronaldo do mấy lời phát biểu của tiền vệ này sau trận bán kết Champions League. Đó là còn chưa tính đến chuyện ông từng "xích mích" với Di Stefano, một huyền thoại vĩ đại của Real Madrid (hiện là chủ tịch danh dự đội bóng).

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Tuy ban lãnh đạo Real không bao giờ nói rõ quan điểm về những sự việc đã xảy ra nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, vốn dĩ khá phức tạp và rối rắm chứ không đơn giản như Inter Milan hay Chelsea, những đội Mourinho từng dẫn dắt (bởi thuộc quyền sở hữu của một chủ duy nhất nên ít lời "bàn ra tán vào" mỗi khi có quyết định được đưa ra). Vì thế, ngay cả chủ tịch Perez có ủng hộ Mourinho hết mình thì vẫn phải kiêng dè những thế lực xung quanh vài phần. Vì thế, luôn có những giới hạn được đặt ra cho Mourinho và ai dám bảo sau một năm, tự bản thân ông còn cảm thấy thoải mái như lúc đầu hay Real sẽ siết chặt hơn nữa "vòng kim cô" vào Mou, buộc ông phải đi theo khuôn khổ quy củ hơn.

Như vậy, có thể thấy tương lai của Mourinho do chính ông quyết định. Theo một vài nguồn tin, Chelsea đã bắt đầu nối lại sợi dây liên lạc với Mourinho. Cách thức về mặt pháp lý duy nhất để Los Blancos giữ chân Mou là khoản tiền đền bù hợp đồng nếu một trong hai bên vi phạm. Song Chelsea đâu có thiếu tiền mà không dám bỏ ra vài chục triệu bảng để giải phóng cho Mourinho một khi mọi thứ chín muồi. Biết đâu đấy, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới đây, tất cả sẽ được chứng kiến một vụ áp-phe gây sửng sốt trên TTCN

Thiên Bình (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X