Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại chuyện nỗi buồn của Ronaldo: Làm ơn, hãy để Ronaldo được yên!

Thứ Tư 20/03/2013 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáu tháng và 16 ngày kể từ khi Cristiano Ronaldo buông ra một thán từ: “tristeza” (Tôi buồn), câu chuyện ấy giờ đây được gợi lại. Khi mà CR7 đang bùng nổ ấn tượng và không hề thua kém Lionel Messi, việc lấy câu chuyện chẳng ăn nhập gì đến chuyên môn ra làm đề tài chẳng khác nào đang xúc phạm anh.

Hôm 18/3, nhật báo Marca tổ chức trao giải thưởng mùa giải trước. Ronaldo là người giành chiến thắng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, đánh bại đối thủ Lionel Messi. Marca vinh danh ngôi sao người Bồ Đào Nha bằng giải thưởng Alfredo Di Stefano - được mang tên một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Real. Ronaldo đã thể hiện niềm hạnh phúc và tự hào khi cầm trên tay danh hiệu. Như lời của anh, đó là động lực để anh tiếp tục hướng đến những thách thức mới trong tương lai.

ronaldo
 

Khi mà Ronaldo đang rất hạnh phúc và đầy cảm xúc, nhà báo Olga Viza bất ngờ đặt câu hỏi: “Ngày hôm nay, liệu anh có phải một cầu thủ hạnh phúc không?”. Ronaldo giật mình, và đã khựng lại trong khoảng 3 giây. Bầu không khí trong phòng trao giải thưởng cũng trải qua những giây lắng động. Ngồi hàng ghế đầu tiên - vốn là hàng ghế danh dự - Chủ tịch Florentino Perez bất ngờ, và ông chăm chú chờ đợi Ronaldo trả lời câu hỏi.

“Hmmmm...”, Ronaldo đã không trả lời. CR7 đáp lại bằng cử chỉ thể hiện rằng anh không có nghĩa vụ trả lời, và tặng cho người đặt câu hỏi một nụ cười. Thay vào đó, Ronaldo nói về mục tiêu với Real. “Phần lớn cuộc chơi vẫn chưa ngã ngũ. Chúng tôi đã vào chung kết Cúp Nhà Vua, và có kết quả quan trọng trên sân chơi Champions League. La Liga có phần khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng. Tôi đang có những điều tốt đẹp nhất về cá nhân, nhưng điều tôi muốn là giành danh hiệu lớn cùng Real”.

Hãy để Ronaldo được yên!

Ronaldo đang hạnh phúc ở Madrid, đó là điều chắc chắn. Hạnh phúc ấy đến cùng chú nhóc Cristiano; rồi những hoạt động từ thiện mà anh làm cho các trẻ em nghèo trên thế giới, hay bảo vệ môi trường. Niềm hạnh phúc được Ronaldo thể hiện qua việc anh đang bùng nổ ngoạn mục từ đầu năm 2013. Hiện tại, cầu thủ 28 tuổi này đã ghi 20 bàn thắng cho Real kể từ đầu tháng Giêng, một thành tích tương tự Messi. Nếu tính cả sân chơi cấp ĐTQG, Ronaldo có nhiều hơn Messi 1 bàn.

Không ai khác, mà chính Ronaldo là cảm hứng để Real tiến bước vào chung kết Cúp Nhà Vua, và giành vé tứ kết Champions League. Anh là tác giả cú đúp trên sân Camp Nou, và ghi bàn trong cả hai lượt trận với đội bóng cũ M.U.

Thế nên, đặt vấn đề về hạnh phúc của CR7 là điều không hợp thời điểm. Người ta càng đi sai hướng, khi từ cách Ronaldo đáp lại câu hỏi của nhà báo Olga Viza để cho rằng anh vẫn chưa tìm thấy hạnh phúc với Real. Một vấn đề hoàn toàn sai, nhưng lại được nhiều kênh truyền thông khai thác. Điều này cũng giống như một hành động xúc phạm đến Ronaldo. Nó có thể tạo nên một cái nhìn sai lầm về Ronaldo, khi anh cùng ĐTQG BĐN tham dự vòng loại World Cup 2014, và sau đó là vòng tứ kết Champions League.

Cách đây 6 tháng rưỡi, đúng là Ronaldo đã khiến Real và Chủ tịch Perez mất ăn mất ngủ, khi bất ngờ lên tiếng bảo anh đang buồn. Bây giờ, điều đó không còn xảy ra nữa. Ronaldo đang cống hiến cho Real bằng những bàn thắng liên tiếp. Bản thân anh không ít lần khẳng định hạnh phúc và nỗ lực dành cho đội bóng Hoàng gia. Nếu Ronaldo buồn, sẽ chẳng có chuyện anh ghi bàn như một cỗ máy dội bom, và sau mỗi pha lập công là những màn chia vui với các đồng đội. Ronaldo đang hạnh phúc, và đã hy sinh vì tập thể nhiều hơn trước đây.

“Tôi ngưỡng mộ Ronaldo vì những gì cậu ấy làm cho đội bóng. Cristiano là cầu thủ tuyệt vời. Real lẫn các CĐV đều hạnh phúc khi có cậu ấy” - huyền thoại Di Stefano nói khi ông tự tay trao thưởng cho Ronaldo. Anh xứng đáng nhận nhiều hơn những lời khen ngợi tương tự.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X