Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

La Masia - "Lò nung sao"

Thứ Hai 07/09/2009 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong TTCN mùa Hè vừa qua, Real Madrid khiến cả châu Âu rúng động khi trình làng hết siêu hợp đồng này đến siêu hợp đồng khác. NHM có cảm giác, tất cả các siêu sao bóng đá đều đã bị cuốn vào Dải ngân hà ở Bernabeu vậy.

Đối thủ của họ ở cả TBN lẫn châu Âu thì không ngừng lên tiếng phản đối chính sách “dùng tiền mua danh hiệu” của Real. Ví như ở cuộc họp thường niên giữa nhóm CLB hàng đầu UEFA mới đây, những Ferguson, Wenger hay cả vị chủ tịch Michel Platini đều hùa vào chỉ trích chính sách mua sắm “điên rồ” của Real.

Dẫu vậy, có một HLV hoàn toàn bàng quang trước đề tài này là Josep Guardiola của Barca. Thứ nhất, từ xưa tới nay Azulgrana chưa bao giờ để ý hay ghen tị với cuộc sống xa hoa ở Bernabeu, có chăng nó chỉ khiến tính tự cường của người Catalonia càng trở nên mạnh mẽ hơn mà thôi. Song quan trọng hơn, thực ra trong tay Pep cũng có một đội hình có chất lượng và giá trị không kém gì dàn sao ở Bernabeu. Đặc biệt, người Catalonia còn có thể tự hào hơn khi họ tự mình đào tạo những Galacticos đó, chứ không phải vung tiền trên TTCN để mua về.

Giá trị của Xavi chẳng kém gì so với Ronaldo hay Kaka

Thống kê của tờ DarioSport vừa cho biết, 10 cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia trong đội hình A của Barca có giá trị 251 triệu euro trên TTCN, tức bằng bằng xấp xỉ số tiền mà Real vừa đổ ra để thiết lập Dải ngân hà mới ở Bernabeu (252). Cụ thể, 10 tài năng “cây nhà lá vườn” của Barca là: Valdes, Pique, Puyol, Muniesa, Xavi, Iniesta, Busquets, Messi, Bojan và Pedro. Trong số này, Messi được định giá cao nhất (70 triệu euro), tiếp đến là cặp tiền vệ Xavi (50) và Iniesta (50).

Tuy nhiên xin lưu ý, tờ DarioSport định giá 10 cầu thủ của Barca dựa trên số liệu mang tính thực tế rất cao được tính toán bởi trang web Transfermarkt.de. Trong khi đó, giá trị của 7 tân binh mà Real mua về trong mùa Hè này được tính bằng phí chuyển nhượng mà Real trả cho CLB chủ quản của họ. Tức nếu tính giá trị thực, tổng giá trị của số ngôi sao mới đến Bernabeu thậm chí không bằng dàn cầu thủ “cây nhà lá vườn” của Barca. Ví dụ, chủ tịch Florentino Perez phải bỏ ra 94 triệu euro để sở hữu Ronaldo. Song theo tính toán của Transfermarkt.de, giá của tiền đạo người Bồ chỉ ngang bằng với Messi (70 triệu euro).

Rõ ràng, các đội bóng hay cá nhân thay vì ghen tị với Real, nên bày tỏ sự ngưỡng mộ với Barca thì hơn. Vì cứ theo cách làm của đội bóng xứ Catalonia, CLB nào cũng có thể tự thiết lập nên một một Dải ngân hà thực sự, chứ chẳng cần phải có một núi tiền như Real.

Giá trị 10 cầu thủ “cây nhà lá vườn” của Barca

Victor Valdes 14*
Gerard Pique 15
Carles Puyol 28
Marca Muniesa 2
Xavi Hernandez 50
Andres Iniesta 50
Sergio Busquets 8
Lionel Messi 70
Bojan Krkic 12
Pedro Rodriguez 2

Tổng 251
* Triệu euro

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X