Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

La Masia: Hàng loạt "ngôi sao" sắp thành người tự do

Chủ Nhật 13/11/2011 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giám đốc kỹ thuật Andoni Zubizarreta đang phải đối diện với một nhiệm vụ nặng nề. Trong vòng một vài tuần tới đây, ông sẽ phải quyết định gấp tương lai của không ít cầu thủ trẻ đang chơi bóng ở Barca B, nhiều trong số đó đã khẳng định được tên tuổi. Hợp đồng của những cầu thủ này sẽ hết hạn vào ngày 30/6 năm sau, nghĩa là Barca chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa để quyết định giữ hay buông họ, bởi từ tháng Một, những cầu thủ này có thể tự do thương lượng với bất kỳ đội bóng nào.

Đây không hề là một nhiệm vụ dễ dàng. Trước hết, Zubizarreta phải xác định được những cầu thủ nào đủ khả năng chơi bóng ở đội Một. Và sau đó, ông còn phải xem liệu trong đội Một có còn chỗ cho họ hay không. Vấn đề ở đây là Zubizarreta hay Barca không được quyền quyết định tất cả. Bản thân các cầu thủ, nếu cảm thấy mình có ít cơ hội được ra sân ở đội Một, chắc chắn sẽ không mặn mà gì với việc ký hợp đồng mới. Hiện tại, hầu như cầu thủ nào cũng đang có "người theo đuổi", và nếu không thể thuyết phục được họ rằng cánh cửa đội Một vẫn còn rộng mở, Barca sẽ phải chấp nhận mất trắng những cầu thủ mà mình dày công đào tạo.

Dưới đây là một số trường hợp cần nhận được sự quan tâm đặc biệt:

Isaac Cuenca

Tiền đạo trẻ này chính là phát hiện mới nhất. Tận dụng cơ hội Pedro và Alexis chấn thương, Cuenca đã chiếm trọn niềm tin của Guardiola khi thể hiện rất tốt trong những lần được ra sân, thậm chí anh còn ghi được 1 bàn thắng. Hợp đồng của Cuenca sẽ hết hạn vào 30/6 tới đây, và Barca cũng đã hứa hẹn là sẽ ký hợp đồng mới với anh, nhưng một đề nghị cụ thể vẫn chưa thấy đâu.

Isaac Cuenca

Montoya

Là nhà vô địch U-21 châu Âu và từng được Del Bosque gọi vào đội tuyển TBN dù chỉ chơi ở Barca B, tài năng của Montoya là không phải bàn cãi. Barca tất nhiên không thể để một tài năng như thế ra đi dễ dàng, và thực tế đã đề nghị với anh một bản hợp đồng mới với các điều khoản khá hậu hĩnh. Tuy nhiên, chính Montoya lại tỏ ra lưỡng lự. Anh biết nếu còn Alves, cơ hội để anh được ra sân ở Barca là không nhiều.

Bartra

Trong những năm qua, Marc Bartra liên tục "đánh đu" giữa Barca B và đội Một, nhưng vẫn chưa tìm được một chỗ đứng vững chắc. Bartra sẵn sàng ký hợp đồng mới với Barca, nhưng với điều kiện anh phải được đảm bảo một vị trí ở đội Một. Đây là điều không dễ dàng. Ở hàng thủ, Barca có vẻ có nhiều lựa chọn tốt hơn, chẳng hạn Muniesa hay Fontas.

Rafinha và Dos Santos

Rafinha gần như chắc chắn sẽ tiếp tục gắn bó với Barca. Em trai của Thiago đã nhận được đề nghị về một bản hợp đồng mới và trừ khi xuất hiện một bước ngoặt bất ngờ, anh sẽ chấp nhập ký vào đó. Trong khi ông bố Marzinho liên tục gây sức ép để Guardiola gọi anh lên đội Một, Rafinha lại tỏ ra không quá sốt sắng và muốn học hỏi dần dần. Jonathan dos Santos, ngược lại, không có nhiều cơ hội xuất hiện ở đội Một dù đã 22 tuổi. Bản thân cầu thủ người Brazil cũng không cảm thấy được Guardiola tin tưởng, bằng chứng là ông thường xuyên bắt anh chơi ở vị trí trái sở trường (hậu vệ phải) mỗi khi được triệu tập lên đội Một. Hồi mùa Hè, sau scandal đưa gái gọi vào phòng khách sạn với đội tuyển Mexico, Barca đã cân nhắc nghiêm túc ý định bán Jonathan.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X