Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga trước mùa giải 2009/10: Ngẫu hứng ngựa ô

Thứ Hai 24/08/2009 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một vấn đề xưa như trái đất, nhưng vẫn luôn được háo hức chờ đợi trước mỗi mùa giải mới - đó là việc đội nào sẽ viết lên câu chuyện cổ tích ngựa Ô thời hiện đại.

Mùa này, đội nào sẽ được phong “ngựa Ô”? Đây là câu hỏi có lẽ phải đợi đến phút chót mới có câu trả lời. Bởi các đội tham dự La Liga ngày càng đồng đều, càng có sự đầu tư theo chiều sâu. Ngay bản thân Malaga cũng rất chú trọng đến việc củng cố đội hình, với một loạt bản hợp đồng đáng đồng tiền bát gạo như: Valdo (đến từ Espanyol), Stepanov (Porto), Edinho (AEK), Luque (Ajax), Juanito (Almeria)...

Tuy vậy, theo nhận định chung của giới chuyên môn, nếu có kẻ nào đó có thể tạo nên một nét chấm phá tuyệt vời ở La Liga 2009/10. Nếu có kẻ nào đó có thể khiến những “đại gia” như Real Madrid và Barca, hay Atletico, Sevilla… phải lao đao thì đó phải là tân binh Zaragoza cùng với Espanyol. Tóm lại, đây sẽ là những kẻ “chuyên tiêu diệt những người khổng lồ”.

Espanyol sẽ trở thành hiện tượng của mùa giải này?

Espanyol được chú ý đặc biệt không phải bởi họ vừa trải qua một mất mát lớn lao, với việc đội trưởng Jarque đột ngột qua đời bởi một cơn đột quỵ. Đội bóng cùng thành phố với CLB Barca được đánh giá cao, bởi trong mùa Hè vừa qua, đã có không ít ngôi sao “cập bến” Olímpic như Ben Sahar (từ Chelsea), Roncaglia (Boca Juniors), Verdu (Depor), đặc biệt là tiền vệ Nakamura (Celtic).

Với sự xuất hiện của Nakamura, Espanyol đã giải quyết được vấn đề làm điên đầu BHL ở mùa giải trước - không có người dẫn dắt lối chơi tấn công của đội. Cùng với tân binh Verdu đến từ Depor, hay những cựu binh như De la Pena… Có thể khẳng định, tuyến giữa của Espanyol không thua kém bất kỳ đối thủ nào ở La Liga ngoại trừ 2 “người khổng lồ” Real Madrid và Barca.
Zaragoza cũng cho thấy khát khao gây được tiếng vang trong lần trở lại giải đấu đỉnh cao của xứ sở Bò tót. Các tân binh như Pennant (Liverpool), Uche (Getafe), Luccin (Racing), Amo (Depor), Babic (Hertha)…, đều là những “hàng hiệu”, và đều là những sự bổ sung tối cần thiết cho tham vọng giành vé dự Cúp châu Âu của Zaragoza ở mùa giải tới. Điều kiện cần và đủ để họ thành ngựa Ô tại La Liga 2009/10 có lẽ chỉ còn là sự kết dính giữa những cầu thủ nói trên với các cựu binh như Ewerthon, Ayala, Arizmendi…

Sẽ thật nhàm chán nếu chức vô địch La Liga chỉ là cuộc chiến giữa 2 “ông lớn” Real Madrid và Barca. Cũng sẽ thật vô vị nếu cuộc đua giành những tấm vé dự Cúp châu Âu còn lại chỉ là cuộc tranh đua gói gọn giữa các đội như Villarreal, Sevilla, Atletico, Valencia. La Liga vốn là giải đấu nổi tiếng ngẫu hứng. Và vì thế, nó cũng cần phải có một chút ngẫu hứng của những chú ngựa Ô.

Con số 5

Với việc giành vị trí Á quân Segunda 2008/09 qua đó giành quyền thăng hạng La Liga, Zaragoza sẽ có mùa giải thứ 55 góp mặt ở giải đấu bóng đá hạng cao nhất ở xứ sở Bò tót.

Zaragoza trở lại La Liga chỉ sau 1 mùa giải phải chơi ở Segunda. Tính từ đầu thập niên 70 của thế kỷ trước đến nay, Zaragoza đã 4 lần phải ngậm ngùi rời khỏi La Liga để “hạ cấp” xuống Segunda. Nhưng cũng như ở mùa giải vừa rồi, họ chưa từng nán lại Segunda quá 1 mùa.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X