Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Trật tự và hỗn loạn!

Thứ Ba 22/11/2011 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phần quan trọng nhất của bức tranh La Liga 2011/12 đã định hình. Real và Barca rút cuộc vẫn bỏ rơi phần còn lại. Cuộc đua vô địch La Liga mùa này đã là chuyện riêng của họ chỉ sau 12 trận đấu. Nhưng diễn biến phía sau Real-Barca thì rất hỗn loạn…

Cuối cùng điều mà giới mộ điệu dự báo đã xảy ra. Real đúng là quá mạnh ở La Liga, họ thậm chí còn mạnh hơn so với trước. Real đã chính thức tách tốp để thiết lập cuộc đua song mã mùa này sau loạt trận cuối tuần qua.

Real Madrid gần như đã loại Valencia khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch

Real đã tự tay loại bỏ kẻ thách thức cuối cùng Valencia. Một chiến thắng không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Mourinho. Điều đó cho thấy, niềm hy vọng cuối cùng có thể giúp La Liga thoát khỏi kịch bản song mã Real - Barca đã dập tắt. Valencia tại thánh địa Mestalla mà còn không thể ngáng đường được Kền kền trắng, thì chẳng còn kẻ nào có thể chen chân vào đường đua của 2 kẻ thống trị này.

Barca cũng góp phần dập tắt mọi hy vọng của phần còn lại bằng màn vùi dập Zaragoza. Trong bối cảnh Barca dễ bị tổn thương nhất, những kẻ thách thức cũng chẳng động được đến lông chân Messi và đồng đội, thì còn gì để hy vọng. Chức vô địch La Liga 2011/12 lại thuộc về Barca hoặc Real, như 7 mùa trước đó. Không có gì phải bàn nữa!

Trời Âu mở rộng

Cuộc đua vô địch La Liga lại nhàm chán như xưa. Song những phần thưởng khác, và cả những sự trừng phạt, thì vẫn mở rộng cho mọi CLB còn lại. Việc Real và Barca cùng nhau vơ vét điểm số đã khiến số phận của 18 đội còn lại chẳng quá khác nhau.

Những kẻ thách thức Barca-Real hồi đầu mùa như Valencia, Levante và Sevilla đều ngã ngựa ở vòng vừa rồi. Họ đã bị các CLB phía sau như Bilbao, Malaga, Espanyol hay Atletico… phả hơi nóng vào gáy trong cuộc đua dự Champions League.

Không khoảng cách

Cục diện ở những cuộc đua giành vé Europa League và tránh xuống hạng mới vô cùng khốc liệt. Khoảng cách từ ngôi thứ 5 tới vị trí bét bảng chỉ bằng 3 trận thắng (9 điểm). Tức, khoảng cách trung bình giữa các CLB đứng cạnh nhau trong nhóm này chỉ là hơn 0,5 điểm. Chi tiết hơn, hiện có 3 nhóm CLB đang cùng bằng điểm nhau. Đó là các nhóm CLB từ vị trí thứ 6-8, 15-17 và 3 đội xếp cuối bảng (9 điểm).

Có nghĩa, đến lúc này, bất kỳ đội nào cũng có thể lọt vào nhóm đại diện ưu tú của La Liga mùa sau. Ngược lại, nếu chủ quan, ngay cả những kẻ đang ngồi mâm trên với Real - Barca cũng trở thành đội bóng hạng hai tại Tây Ban Nha.

Vậy là Real và Barca đang vượt trội so với phần còn lại tại La Liga. Nhưng phần còn lại của giải đấu số một xứ bò tót thì đang gần như không khoảng cách.

Thống kê: Barcelona đang sở hữu thành tích vô tiền khoáng hậu trên sân nhà. Sau trận thắng Zaragoza, đội bóng của HLV Guardiola vẫn chưa phải chịu một bàn thua nào trong suốt 10 vòng La Liga gần đây. Trong lịch sử La Liga mới có 2 đội bóng làm được điều này là Cordoba (mùa 1964/65) và Bilbao (1970/71). Vì vậy, Barca sẽ xác lập kỷ lục mới nếu tiếp tục giữ sạch lưới ở trận tiếp Levante vòng 15. Sức mạnh hàng thủ mùa này của Barca còn đáng nể hơn nếu biết họ cũng chỉ bị chọc thủng lưới 1/12 trận liên tiếp gần đây trên mọi đấu trường (trận hòa Bilbao 2-2).

Chân sút hàng đầu

15 bàn: Messi (Barca)
14 bàn: Ronaldo (Real)
11 bàn: Higuain (Real)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X