Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Thời thế đã đổi thay

Thứ Hai 01/03/2010 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vùi dập chủ nhà Tenerife với tỉ số 5-1, Real đã vượt xa ĐKVĐ Barca để trở thành đội bóng có hàng công hiệu quả nhất La Liga mùa này…

Trước còn dưới trướng…

Ở La Liga mùa trước, Barca có hàng công mạnh nhất giải. Các chân sút của đội bóng xứ Catalonia khi đó đã ghi 105 bàn. Đến vòng 21 mùa này, vẫn không có hàng công nào sánh được với những chân sút của HLV ‘Pep’ Guardiola. Bởi sau chiến thắng 2-1 trước đội khách Getafe, Barca đã tổng cộng 52 lần sút tung lưới đối phương, hơn thành tích ghi bàn của Real Madrid 2 lần.

Lúc đó, ngay bản thân những thành viên của Real cũng bắt đầu cảm thấy nản lòng trước sức mạnh tấn công khủng khiếp của Barca. Đỉnh điểm là việc chủ tịch Florentino Perez đã suýt chút nữa sa thải HLV Manuel Pellegrini. Còn giới chuyên môn đều cho rằng, cả núi tiền đầu tư vào những siêu sao như Ronaldo, Kaka… hồi đầu mùa của Real đã bị đổ ra sông ra biển.

Real Madrid đang là đội mạnh nhất La Liga về phương diện bàn thắng

… Sau dần lên cao

Nhưng mọi việc đã thay đổi chóng mặt. Bây giờ, không phải Barca ngất ngưởng trên ngôi cao nhất của bảng tổng sắp ghi bàn. Đoàn quân của HLV Pellegrini đã vượt mặt họ. Trong khi Barca mới có được 59 bàn thắng thì Real đã 64 lần nổ súng.

Đáng chú ý, trong 5 vòng đấu trở lại đây, không trận nào Real ghi dưới 3 bàn. Họ đã làm được điều kỳ diệu đó trong bối cảnh hàng công của đại kình địch Barca đang bị chững lại. Cụ thể hơn, cũng với 5 trận tương tự, Barca chỉ 1 lần giành thắng lợi 4-0. Còn lại, họ đều lẹt đẹt ghi từ 1 đến 2 bàn.

“Tam tấu” của Real hiệu quả hơn

Sự bứt phá trong khâu ghi bàn của Real tỉ lệ thuận với phong độ đang lên như diều của bộ ba Higuain - Ronaldo - Kaka. Tính cả trận đấu với Tenerife, họ đã ghi được 36 bàn. Nếu như Kaka có 2 bàn trong 3 trận gần đây (tổng số bàn thắng của anh là 7 bàn) thì Ronaldo cũng có 4 bàn trong 3 trận liên tiếp (13 bàn). Đáng ngưỡng mộ hơn cả là Higuain. Với 2 bàn thắng trong trận hôm qua, anh đã nâng số cú đúp lập được của mình ở mùa này lên 5 lần và nâng tổng số bàn thắng ở La Liga lên 16 bàn.

Như vậy, “tam tấu” của Real đã vượt mặt bộ ba Messi - Ibra - Pedro của Barca về mặt hiệu quả. Ba chân sút chủ lực của ĐKVĐ La Liga mới có 35 bàn, trong đó, Messi (cùng với David Villa của Valencia) đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 17 lần lập công, tiếp đó là Ibra với 12 bàn và Pedro có 6 bàn thắng. Nguyên do dẫn đến sự chững lại của hàng công Barca là phong độ phập phù của trung phong Ibra. Suốt 10 vòng đấu vừa qua, tuyển thủ Thụy Điển chỉ lập công 2 lần.

Với phong độ ghi bàn đang rất ấn tượng của Real, cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này giữa họ và ĐKVĐ Barca đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Hơn bất kỳ lúc nào, thầy trò HLV Guardiola đang lo lắng trước hơi thở dồn dập từ phía sau của các cầu thủ Real. Không chỉ muốn lật đổ sự thống trị của Barca, thầy trò HLV Pellegrini còn muốn phá vỡ kỷ lục vô tiền khoáng hậu: ghi 107 bàn/mùa giải của chính Real ở mùa giải 1989/90, dưới thời HLV John Toshack.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X