Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Tam mã Barca - Atletico - Real tịnh tiến

Thứ Ba 13/11/2012 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả hai CLB thành Madrid - Real và Atletico đều giành trọn 3 điểm ở vòng 11, qua đó tiếp tục bám sát Barcelona. Nhờ vậy, cuộc đua tam mã tại La Liga tiếp tục diễn ra nóng bỏng…

GIẢI PHÁP “CR9”

Real Madrid phải chờ tới phút 84 mới đánh bại được Levante 2-1, và pha lập công muộn màng đó cũng chỉ được ghi bởi tài năng trẻ Alvaro Morata. Tuy nhiên, có thể khẳng định, đây là thành công rất đáng ca ngợi của Kền kền trắng vì nhiều lý do.

levante real madrid
 

Nên nhớ, đây mới là chiến thắng đầu tiên tại Levante của Real dưới triều đại Mourinho. Trước đó, họ từng có 3 chuyến hành quân tới sân Ciutat de Valencia trên mọi mặt trận, nhưng 2 lần phải chịu thua trắng (0-1 và 0-2) và giành được một trận hòa 0-0. Có nghĩa, Real không chỉ vừa có chiến thắng đầu tiên, mà còn ghi bàn đầu tiên tại Levante dưới triều đại Người đặc biệt.

Tiếp đến, có thể nói Real đã thành công với giải pháp để Cristiano Ronaldo đá trung phong. Như đã biết, Real đều không có hai “số 9” Gonzalo Higuain và Karim Benzema tại Levante vì chấn thương. Và CR7 đã sắm vai “CR9” khá thành công. Anh là tác giả bàn mở tỷ số, đồng thời giúp sức khoan phá của Kền kền trắng không hề yếu đi. Nếu Ronaldo không sớm rời sân sau hiệp 1 vì rách mắt, Kền kền trắng hẳn còn chiến thắng đậm đà hơn tại Levante. Thực tế, Ronaldo từng đá trung phong ở 45 phút cuối trận gặp Dortmund giữa tuần trước, sau khi Higuain rời sân vì chấn thương. Và màn trình diễn của anh cho thấy, giải pháp mang tên Ronaldo là phương án tốt nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng tiền đạo cắm tại Real lúc này.

Như đã biết, nhiệm vụ giải quyết bài toán tiền đạo cắm luôn có ý nghĩa sống còn với Real. NHM còn nhớ, HLV Mourinho từng phải khổ sở thế nào, Kền kền trắng phải trả giá bao nhiêu khi Benzema và Higuain hoặc chấn thương hoặc sa sút ở những mùa trước đây (đặc biệt ở mùa 2010/11).

ATLETICO CŨNG SONG HÀNH

Real đã vượt khó ở Levante. Và người anh em cùng thành phố đang song hành với họ trong cuộc chiến với Barca cũng đã có chiến thắng rất quý giá ở vòng 11. Thầy trò HLV Simeone xuất sắc đánh bại Getafe nhờ 2 bàn thắng của Adrian Lopez và Arda Turan. Chiến thắng này không chỉ khiến Atletico tiếp tục bám sát Barca, mà còn giúp họ lấy lại sự tự tin và trở lại đường ray chiến thắng sau 2 thất bại liên tiếp (trước Valencia và Coimbra).

Như vậy, cả hai CLB thành Madrid vẫn kiên cường bám đuổi kình địch Barcelona. Đó là cơ sở để NHM hy vọng, cuộc đua vô địch La Liga 2012/13 sẽ quyết liệt cho tới phút chót, chứ không phải gần như đã thuộc về tay đội bóng hùng mạnh xứ Catalan.

Barca cân bằng kỷ lục của Real

Với chiến thắng 4-2 tại Mallorca, Barca tiếp tục xô đổ kỷ lục khởi đầu La Liga tốt nhất của chính mình. Sau 11 vòng tại La Liga 2012/13, thầy trò HLV Vilanova thắng 10 và hòa 1 trận, qua đó cũng sánh ngang kỷ lục khởi đầu xuất sắc nhất của Real ở các mùa 1991/92 và 1968/69.

CON SỐ

1.Xabi Alonso vừa lần đầu tiên sút hỏng penalty trong màu áo Real ở trận thắng Levante.
5.Xavi (Barca) ghi 5 bàn từ sút phạt, nhiều hơn bất cứ cầu thủ Tây Ban Nha nào tại La Liga trong 5 mùa gần đây.
7.Ronaldo in dấu giày ở 7/11 bàn sân khách của Real tại La Liga mùa này (6 bàn, 1 kiến tạo).
14.Với 14 bàn thua, Barca đã để thủng lưới nhiều nhất sau 11 vòng La Liga kể từ mùa 2000/01 (15).
38.Vòng 11 La Liga có 38 bàn, đây là vòng đấu nhiều bàn nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu kể từ đầu mùa.

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X