Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Sự phũ phàng "kinh điển"

Thứ Hai 12/12/2011 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong đêm lạnh Bernabeu, Real chết khi đã chớm nhìn thấy đỉnh núi mang tên chiến thắng… Một bi kịch kinh điển. Một sự thật kinh điển.

La Liga bấy lâu nay vốn đã luôn bị kêu là nhàm chán. Sự nhàm chán đó đến từ sự vượt trội quá mức của 2 “đại gia” Barca và Real Madrid so với phần còn lại. Có thể bạn công nhận điều đó là đúng. Cũng có thể bạn cho đó là cách suy nghĩ cực đoan. Nhưng có một điều gần như đã trở thành chân lý. Rằng, La Liga bây giờ cái gì cũng hóa một chiều: Những trận El Derbi nổi tiếng giữa 2 đội bóng cùng thành phố Madrid gần đây có ưu thế nghiêng hẳn về Real, còn Atletico chỉ là một cái bóng nghiêng ngả phía sau; những trận derby xứ Catalan cũng vậy, với sự lấn lướt tuyệt đối của gã khổng lồ Barca so với người hàng xóm Espanyol…

Real Madrid chưa thể lật đổ được Barcelona

Bấy lâu nay, người ta vẫn bấu víu vào những trận El Clasico để có cái nhìn thiện cảm hơn với La Liga, để tin rằng, giải đấu bóng đá hàng đầu của xứ sở bò tót vẫn còn thứ gì đó đáng để xem, để yêu và để nhớ. Người ta háo hức chờ đợi và hy vọng được xem những màn trình diễn kịch tính đến nghẹt thở, những pha đi bóng kỹ thuật đẹp như mơ của các siêu sao cũng như những bàn thắng đáng được ghi vào hàng kinh điển của bóng đá thế giới… Nhưng than ôi, cái niềm vui cuối cùng đó cũng đã “đội nón ra đi” cùng với sự lép vế của Real Madrid trước đại kình địch Barca.

Trước trận El Clasico đêm thứ bẩy, những người yêu bóng đá Tây Ban Nha rất trông chờ vào một màn đổi vai. Họ tin tưởng gió sẽ đổi chiều và Real Madrid sẽ đánh bại đoàn quân thiện chiến của HLV Guardiola.

Người ta có quyền để tin lắm chứ, khi Real Madrid bước vào trận này với chuỗi thành tích 15 trận toàn thắng. Đội bóng của HLV Jose Mourinho khi đó đang dẫn đầu ở La Liga và được xem là có sức mạnh tấn công khủng khiếp nhất, không chỉ ở La Liga mà trên cả bình diện châu lục. Nhưng rốt cục, “mèo vẫn lại hoàn mèo”, cái trật tự cũ kỹ trong mấy năm qua vẫn không hề thay đổi. Đoàn quân bách chiến bách thắng của Người đặc biệt rốt cục vẫn thua tan tác trước lối đan bóng tiqui-taca gần như chẳng có gì thay đổi theo thời gian của Barca.

Trong một chừng mực nào đó, có thể nói Real Madrid đã tự tước đi cái quyền của kẻ “thắng làm vua”, cũng đồng thời tước nốt của những người yêu mến La Liga niềm vui cuối cùng về những trận El Clasico hấp dẫn trong mơ. Được đá ở Bernabeu, được hàng thủ của Barca (cụ thể là thủ thành Valdes) hào phóng “biếu không” 1 bàn thắng ngay ở những giây đầu tiên, những tưởng các cầu thủ Real Madrid sẽ rất tự tin với chút “lưng vốn” đó để đi đến chiến thắng. Nhưng chỉ được khoảng 20 phút đầu, Real Madrid bắt đầu tự vỡ vụn trước lối đan bóng tiqui-taca của Barca. Họ gần như bất lực trong việc tìm ra giải pháp chống đỡ và ra đòn phản công, để rồi lần lượt phải nhận 3 bàn thua từ Alexis Sanchez (30’), Xavi (52’) và Fabregas (66’).

Barca đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở Bernabeu để trở lại ngôi đầu bảng (bằng điểm Real Madrid, nhưng đá hơn 1 trận). Thêm một lần nữa, họ chứng tỏ sự hơn hẳn so với đội bóng Hoàng gia trong các trận El Clasico. Hãy nhớ rằng, đây đã là trận Siêu kinh điển thứ 12 liên tiếp giữa 2 đội kể từ khi Guardiola về cầm quân ở Nou Camp. Trong đó, Barca thắng 8, hòa 3 và chỉ thua 1 (là trận thua ở chung kết Cúp Nhà Vua năm ngoái, nhưng không phải thua sau 90 phút thi đấu chính thức). Còn quá sớm để đưa ra một lời khẳng định về kết cục La Liga mùa này. Nhưng lịch sử đã chỉ ra rồi, suốt 7 mùa giải trở lại đây, giữa Barca và Real Madrid, cứ đội nào thắng ở El Clasico lượt đi thì sẽ vô địch La Liga vào cuối mùa giải.

Nếu vậy, sự thống trị của Barca ở La Liga vẫn chưa có hồi kết?!

Con số

1. Thất bại trước Barca là trận thua sân nhà đầu tiên của Real mùa này. Trước khi để thua Barca, Real đã toàn thắng 6 trận sân nhà.
2. Đây chỉ là lần thứ 2 Cesc Fabregas và Alexis Sanchez được tham dự trận El Clasico. Trước khi cùng ghi bàn giúp Barca đánh bại Real 3-1 trong trận đấu vào đêm thứ Bảy, Fabregas và Sanchez chỉ mới dự 1 trận El Clascio là trận lượt về Siêu Cúp TBN.
3. Là số bàn để lọt lưới lần đầu tiên trong một trận đấu tại La Liga mùa này của Real. Trước khi để Barca ghi 3 bàn, Real chỉ 3 lần bị lọt lưới 2 bàn (Real – Getafe 4-2; Real – Vallecano 6-2 và Real – Valencia 3-2)
600. Lần góp mặt ở trận El Clasico lượt đi mùa này cũng là trận đấu thứ 600 của tiền vệ Xavi trong màu áo Barca.

(Theo báo Bóng Đá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X