Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: "Song sát" nào hơn?

Thứ Tư 21/04/2010 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, hàng công của Barca là thiên hạ vô địch, với bộ ba H.E.M (Henry - Eto’o - Messi). Nhưng ở mùa này, đã có những đổi thay, mặc dù tiền đạo Messi của đội bóng xứ Catalan vẫn đang tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” - Pichichi.

Ở thời điểm hiện tại, có lẽ không hàng công nào mạnh như của Real. Bằng chứng đơn giản nhất là sau 33 vòng đấu ở La Liga, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất. Họ đã 87 lần sút tung lưới đối phương, nhiều hơn 7 bàn so với đội đầu bảng Barca. Để có được thành công như vậy, Real chủ yếu nhờ đến sự xuất sắc của “song sát” Ronaldo - Higuain. Họ đã ghi quá nửa trong tổng số 87 bàn thắng của Real. Cụ thể hơn, bộ đôi nói trên đã 45 lần lập công. Lúc này, Higuain đang đứng thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” với 25 lần sút tung lưới đối phương. Anh chỉ còn kém người đồng hương Messi 2 bàn. Với việc giải còn tới 5 vòng đấu, rất có thể tiền đạo của Real sẽ vượt mặt Messi để giành Pichichi cũng như danh hiệu “Chiếc giày Vàng” châu Âu.

Ronaldo - Higuain: Cặp sát thủ số 1 La Liga

Sự hiệu quả của bộ đôi Higuain-Ronaldo có thể xem là một sự kết hợp tình cờ đến kỳ lạ. Bởi hồi đầu mùa, Higuain không có tên trong kế hoạch của Real. Anh chỉ được xem là dự bị cho tiền đạo Karim Benzema. Mãi đến vòng 13, tuyển thủ Argentina mới có cơ hội ra sân đá cùng Ronaldo. Hôm đó, cả anh và CR9 cùng lập công giúp đội nhà thắng Almeria 4-2. Từ ấy đến nay, “song sát” này đã cả thảy 8 lần cùng nhau “nổ súng” trong 1 trận đấu.

Ở La Liga trước đó, bộ đôi Aguero - Forlan được xem là ăn ý nhất. Bởi cho đến thời điểm này của mùa giải, họ đã 7 lần cùng ghi bàn trong 1 trận đấu. Tuy nhiên, tổng số lần lập công của họ cho Atletico mới là 28 bàn thắng. Hơn nữa, Aguero lúc này đang có dấu hiệu chững lại. Số bàn thắng của anh cho đội bóng thủ đô Madrid vẫn đang dừng ở con số 11 suốt 5 vòng đấu gần đây, khiến người đá cặp Forlan phải chịu áp lực rất nặng nề.

Có lẽ từ nay đến cuối giải, nếu có bộ đôi tấn công nào có thể vượt được thành tích của “song sát” Ronaldo - Higuain, thì đó chỉ có thể là Ibra - Messi. Lúc này, Messi đang đạt phong độ cực cao và đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 27 bàn thắng. Cùng với 15 lần lập công của Ibra cho Barca trong khuôn khổ La Liga mùa này, cặp bài trùng của đội bóng xứ Catalan cũng đã có cả thảy 42 lần lập công, tức chỉ kém 3 bàn so với thành tích của 2 ngôi sao tấn công bên phía Real.

Cuộc so kè xem “song sát” nào lợi hại hơn từ nay đến hết giải, giữa cặp Higuain - Ronaldo với Messi - Ibra, cũng có thể xem là cuộc chiến tay đôi tới chức vô địch La Liga mùa này. Nói cách khác, với khoảng cách chênh nhau chỉ 1 điểm giữa Barca và Real, ngôi Quán quân sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc bộ đôi tấn công nào sẽ đều đặn “nhả đạn” hơn. Nhìn nhận một cách khách quan, tiền đạo Ibrahimovic của Barca có lẽ cần phải cải thiện thêm phong độ trong 5 vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X