Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Sevilla thua trận thứ 2 liên tiếp

Thứ Tư 26/09/2007 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sevilla phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp ở La Liga sau khi để "bại tướng" của họ ở trận chung kết cúp UEFA mùa trước, Espanyol đánh bại ngay trên "thánh địa" Sánchez Pizjuán. Sau 18 tháng liền ở La Liga, Sevilla mới "tái lập" được thành tích đáng buồn này.

Bốn tháng trước đây, tại Glasgow (Scotland), Sevilla đã vượt qua đội bóng của thành Barcelona, Espanyol trên chấm đá phạt luân lưu 11m để lần thứ 2 liên tiếp bước lên bục vinh quang ở đấu trường UEFA. Nhưng ở lần gặp lại này, Espanyol đã trả đủ "cả gốc lẫn lãi" khi đánh bại Sevilla ngay tại sào huyệt của đối thủ.

Sevilla bị Espanyol (phải) dạy cho một bài học về dứt điểm

Đêm qua, HLV Ramos đã cất tiền đạo chủ lực Kanoute trên băng ghế dự bị với mục đích giữ sức cho cầu thủ này. Tiền đạo người Nga, Kerzhakov ra sân ngay từ đầu để chơi thay Kanoute. Với lợi thế sân nhà, Sevilla không khó để áp đặt lối chơi lên đội khách. Họ chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng trên sân nhưng lại không lường được sức mạnh trong những tình huống phản công nhanh của đối thủ. Espanyol chấp nhận chơi lép vế, nhường thế trận cho đội chủ nhà. Họ tổ chức phòng ngự rất chắc chắn và giăng sẵn những cái bẫy phản công vô cùng nguy hiểm.

Phút thứ 7, Kerzhakov có cơ hội lớn để mở tỷ số nhưng tiền đạo này không thể vượt qua được thủ thành Kameni của Espanyol. Phút 30, đội khách có bàn đầu tiên. Trung vệ của Sevilla, Mosquera đánh đầu phá bóng ra trong một tình huống ném biên của Espanyol. Không một bóng áo trắng nào khống chế được trái bóng nảy ra và tiền vệ Angel rảnh chân thực hiện cú sút trái phá, đánh bại Palop ở cự ly hơn 20m.

Cả SVĐ Sanchez Pizjuán như lặng cả đi và lo sợ một kết cục tệ hại nữa lại xảy đến với đội bóng con cưng bởi ở 2 trận trước đó (gặp Arsenal và Barcelona), Sevilla đều là kẻ chiến bại sau khi bị dẫn trước. Sang hiệp 2, với việc tung thêm tiền đạo (Kone) vào sân, áp lực của Sevilla lên phần sân đội khách càng tăng lên nhưng hiệu quả cuối cùng thì chưa thấy đâu. Trong khi đó, đấu pháp của Espanyol vẫn phát huy hiệu quả và họ có bàn thắng nâng cao cách biệt. Phút 55, Riera đi bóng nỗ lực bên cánh trái, sau đó căng ngang ở tầm thấp, tạo điều kiện cho Luis Garcia sút tung lưới Palop. Đây mới chỉ là cơ hội thứ 2 của thày trò HLV Valverde và họ đều tận dụng thành công cả hai.

Mùa giải này, đã có lần Espanyol dẫn trước một đối thủ khác, Real Betis 2-0 nhưng đã không thể giữ được lợi thế và bị gỡ hòa. Đội khách nhận thức được nguy cơ đó nhưng cũng không ngăn cản nổi sức mạnh của Sevilla được nữa. Phút 61, Navas tung đường chuyền sệt hết sức khó chịu vào vòng cấm và hậu vệ Jarque trong nỗ lực cứu nguy cho đội nhà, đã lúng túng phá bóng ngược trở lại khung thành Kameni, ghi bàn thắng cho ... Sevilla.

Bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 đã làm cho tinh thần của đội chủ nhà dâng cao mãnh liệt. Thủ thành người Cameroon của đội khách đã có một phản xạ xuất thần, không cho Navas có một bàn thắng tuyệt đẹp. Nhưng đến phút 69, trận đấu trở về thế cân bằng. Từ một quả đá phạt bên cánh trái, cựu tiền đạo của PSV Eindhoven, Koné đánh đầu thoải mái ở tư thế không bị ai kèm, tung lưới Espanyol.

Lúc này, tinh thần và sự tự tin của đội khách đã xuống đáng kể nhưng thủ môn Kameni đã thể hiện vai trò thủ lĩnh rất đúng lúc khi khích lệ những đồng đội. Espanyol xốc lại đội hình và hàng thủ lấy lại được sự chắc chắn để chống chọi các đợt lên bóng như vũ bão của Sevilla. Kanoute cũng được tung vào sân. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội khách nhưng các học trò của HLV Valverde đã chơi rất kiên cường và không cho đội chủ nhà có thêm bàn thắng. Thỉnh thoảng, họ cũng có một vài pha phản công làm thót tim các CĐV Sevilla.

Espanyol ăn mừng chiến thắng

Tuy nhiên, đến phút 89, cơn ác mộng thực sự đã đến với đội chủ nhà. Angel chuyền bóng cho Raul Tamudo và tiền đạo này bình tĩnh khống chế bóng bằng ngực, rồi vượt qua hàng thủ Espanyol và kết thúc bằng cú sút chính xác vào góc xa. Palop không thể làm gì khác ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Thời gian còn lại không đủ để Sevilla lật ngược tình thế và đành chấp nhận thất bại cay đắng.

Espanyol đã dạy cho đối thủ bài học về phản công và dứt điểm. Ép sân nhiều hơn, kiểm soát bóng vượt trội (68% so với 32%), thực hiện hàng loạt cú sút về khung thành đối thủ (22 so với 8) nhưng tính hiệu quả của Sevilla lại kém xa Espanyol. Đội khách chỉ cần vài ba cơ hội nhưng có được đến 3 bàn thắng. Khó khăn đang đến với Sevilla và đã đến lúc, HLV Juande Ramos (ứng cử viên thay thế Mourinho) chứng tỏ tài cầm quân của mình.

Đội hình thi đấu
Sevilla: Palop - Daniel Alves, Escude, Mosquera (Kone 45'), Duda (Capel 45') - Navas, Maresca, Renato, Keita, Adriano (Kanoute 63') - Kerzhakov
Espanyol: Kameni - Chica Torres, Jarque, Lacruz (Zabaleta 79'), Torrejon - Domingos (Smiljanic 67'), Hurtado, Angel, Riera - Valdo (Tamudo 76'), Luis Garcia

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X