Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Sau Giáng sinh là mùa thay tướng!

Thứ Tư 14/12/2011 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông thường, Giáng sinh là dịp để người ta gặp gỡ, vui vẻ. Nhưng với các HLV, đó lại là thời điểm khắc nghiệt nhất. Bởi đó có vẻ như là lúc thích hợp nhất để lãnh đạo các đội bóng đưa ra quyết định thay tướng giữa dòng.

Zaragoza lúc này đang đứng cuối cùng trên BXH La Liga. Họ mới chỉ kiếm được 10 điểm kể từ đầu mùa và nếu không có một phép màu ở giai đoạn lượt về, rất có thể đội bóng này sẽ phải nhận 1 tấm vé trở về Segunda. Phép màu có thể đến từ đâu? Câu trả lời chắc hẳn sẽ là chiếc ghế HLV do Javier Aguirre đang nắm giữ. Sức chịu đựng của BLĐ Zaragoza cũng có giới hạn và trận thua trên sân nhà của thầy trò Aguirre trước Mallorca ở vòng 16 dường như sắp khiến giọt nước tràn ly.

Khả năng HLV Javier Aguirre bị Zaragoza sa thải là rất lớn

Aguirre đã từng làm HLV của Atletico Madrid suốt 3 năm, bắt đầu từ mùa 2006/07. Và trong trường hợp bị sa thải, hẳn ông cũng mơ sẽ được mời trở lại cầm quân ở Vicente Calderon. Bởi lúc này, chiếc ghế nóng nhất tại La Liga không nằm ở sân La Romareda của Zaragoza, mà ở đại bản doanh của Atletico. Theo một số nguồn tin, đương kim HLV Gregorio Manzano gần như đã chắc chắn sẽ bị ấn vào tay lá đơn sa thải từ BLĐ trong kỳ nghỉ Giáng sinh.

Vòng 16 La Liga vừa rồi, Atletico Madrid lại thua. Họ bị chủ nhà Espanyol vùi dập 4-2. Thất bại đó khiến đội bóng thủ đô Madrid giờ đang lửng lơ ở vị trí thứ 10 tại BXH. Sự thất thường của Atletico đang khiến cho mục tiêu Top 4 bị tiêu tan, đồng nghĩa với 1 tấm vé dự Champions League của họ ngày càng trở nên xa vời. Do vậy, lãnh đạo CLB đang gấp rút lên kế hoạch tuyển HLV mới với hy vọng vào sự hồi sinh mạnh mẽ của Atletico ở giai đoạn lượt về.

Đã có rất nhiều cái tên được nhắc đến trong kế hoạch tìm HLV thay thế Manzano. BLĐ Atletico đã liên hệ với Rafael Benitez. Họ cũng nhắm đến cựu danh thủ của sân Vicente Calderon là Diego Simeone. Cựu HLV trưởng ĐT Brazil, ông Felipe Scolari cũng đang được cân nhắc. Ngoài ra, còn có những cái tên khác, đều là những ƯCV người Tây Ban Nha như Luis Enrique (đương kim HLV của AS Roma), Michel (cựu HLV của Getafe)…

Trong số những HLV có nguy cơ phải ra đi trong kỳ Giáng sinh năm nay còn có Juan Garrido. Từng được lãnh đạo Villarreal cam kết tin tưởng tuyệt đối, nhưng bản thân vị HLV 42 tuổi này cũng bắt đầu cảm thấy trước mắt mình là một tương lai mờ mịt. Villarreal hiện đã tụt xuống vị trí thứ 17 tại BXH, sau 3 trận liền không thắng. Họ chỉ đứng trên đội đầu nhóm cầm đèn đỏ là Gijon nhờ hơn về hiệu số bàn thắng thua.

Đến thời điểm này của mùa giải, La Liga đã có 2 sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Đầu tiên là việc Mallorca sa thải HLV Michael Laudrup để thay thế bằng Joaquin Caparros. Tiếp đó là việc “chuyên gia về nhì” Hector Cuper phải rời Racing Santander trong những ngày cuối cùng của tháng 11 vừa qua.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X