Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga sau 6 vòng đấu: Tổng quan từ những con số

Thứ Hai 12/10/2009 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hầu hết mỗi đội bóng đều có một cá tính riêng, đó là lý do vì sao cả Barcelona, Real Madrid và Sevilla luôn thể hiện được sự khác biệt của chính họ. Sẽ rất khó để có thể so sánh đội bóng này với đội bóng kia bởi mỗi một CLB luôn có được những mặt mạnh cũng như mặt yếu khác nhau. Một thống kê chi tiết được tờ AS đã chỉ ra vì sao cả 3 CLB này xứng đáng có mặt trên tốp đầu của bảng xếp hạng.

 

Theo thống kê mới nhất của của các chuyên gia sau  vòng đấu đầu tiên, Barcelona tuy là đội dẫn đầu bảng xếp hạng với mạch 6 trận toàn thắng tuy nhiên họ vẫn không phải là đội vượt trội về tất cả các mặt. Những con số thống kê cho thấy Real Madrid mới là đội chơi quyết tâm nhất khi nỗ lực tranh cướp bóng của họ vượt trội cao hơn của Barcelona 28% và Sevilla là 30%.

Tuy nhiên xét về quãng thời gian, Real Madrid lại kém hơn Barcelona tới 26 %. Đây cũng là tỷ lệ mà Sevilla thua kém nhà đương kim vô địch. Sở dĩ Barcelona tỏ ra vượt trội về khả năng kiểm soát bóng cũng là hợp lý bởi lối chơi tiqui -taca cho giúp cho đội quân của Pep Guardiola luôn chiến thắng trong việc chiếm thế chủ động của mỗi trận đấu.

Những con số thống kê cũng chỉ ra trong 6 trận đấu đã qua, Barcelona đã thực hiện tổng cộng 4.107 đường chuyền (trung bình 684 lần/trận), trong khi của Real là 3136 (trung bình 522 lần/trận) còn của Sevilla là 2,436 (trung bình 406 lần/trận)

Một chỉ số khác đó chính là khả năng dứt điểm.Với dàn sao thượng hạng, các chân sút của Real Madrid đã thực hiện tổng cộng 120 lần sút cầu môn trong đó có 44 lần bóng đi trúng đích. Con số này của Barcelona là 42 lần trúng đích trong khi Sevilla là 39.

Với 120 lần dứt điểm, Real là đội sút cầu môn nhiều nhất. Xếp thứ 2 ở chỉ số này là Atletico Madrid với 110 lần. Việc lần lượt chia nhau ở 3 vị trí dẫn đầu của Barcelona, Real Madrid và Sevilla cũng là nhờ họ là những CLB có hàng công mạnh nhất. Real và Barcelona đều có 17 bàn thắng trong khi Sevilla cũng có 14 bàn. Barcelona để thủng lưới 3 lần còn Real và Sevilla cũng mới chỉ nhận 4 bàn thua. Những con số cho thấy vì sao cả 3 đều đang là những đội bóng mạnh nhất

Tuệ Linh (theo AS)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X