Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

La Liga sau 5 vòng đấu: Khốc liệt rồi!

Thứ Tư 29/09/2010 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng CĐV nào của La Liga muốn giải đấu bị cai trị bởi một quyền lực nhất định. Cũng chẳng NHM nào hứng thú mãi với cuộc đua song mã giữa Barca - Real. Điều tất cả mong muốn là La Liga phải giàu sức tranh đua, và có lẽ, dấu hiệu ấy đã xuất hiện ở mùa giải năm nay.

Đầu tiên là Valencia, đội bóng đang dẫn đầu La Liga với thành tích 5 trận bất bại (thắng 4 hòa 1). Bầy Dơi đáng nhận một lời khen cho nỗ lực vươn lên từ khó khăn. Bởi sau sự ra đi của 2 ngôi sao David Villa và David Silva, cùng khoản nợ hơn 500 triệu euro tưởng chừng sẽ đẩy Valencia vào cuộc khủng hoảng trầm trọng hơn. Thậm chí, ít ai nghĩ Valencia có thể hồi phục sớm như thế.

Sự thăng hoa của Valencia khiến La Liga trở nên hấp dẫn hơn

Nhưng khi bị đẩy vào thế đường cùng, chính là lúc sự đoàn kết của tập thể này mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thật vậy, nếu so sánh với dàn sao của Barca, Real thì Valencia không thể sánh bằng. Nhưng để nói về tinh thần chiến đấu, sự gắn kết trong lối chơi, Valencia không hề kém cạnh hai quyền lực của La Liga. Sức mạnh của Valencia nằm ở tính tập thể và họ luôn chơi thứ bóng đá “tôi vì chúng ta”.

Villarreal cũng đang vùng lên mạnh mẽ. Tàu ngầm Vàng đã giành cả 4 trận thắng trong tháng Chín để chiếm vị trí Nhì BXH và đẩy Barca xuống thứ Ba. Sức mạnh của Villarreal là sự đồng đều ở 3 tuyến, khả năng hủy diệt đối thủ trong từng cơ hội mà 2 chiến thắng trên sân của Levante và Malaga chính là bằng chứng hùng hồn nhất. Bên cạnh đó, các ngôi sao của Villarreal cũng cùng lúc tỏa sáng rực rỡ với Nilmar hiện dẫn đầu danh sách dội bom (4 bàn), Rossi (3), trong khi Cazorla vừa có cú đúp vào lưới Malaga.

Atletico Madrid cũng xứng đáng được NHM kỳ vọng đủ sức lật đổ đế chế Barca - Real. Với 3 trận thắng, 1 hòa và 1 bại, Atletico đang xếp thứ Năm trên BXH và có đủ sự hứng khởi cho những trận chiến đầy cam go phía trước. Dĩ nhiên, để tiếp tục vươn đến mục đích cuối cùng, cả 3 đội bóng trên phải vượt qua một chặng đường dài trước mắt, và không ai có thể dám nói chắc về bất kỳ kết quả nào.

Những cuộc hồi sinh đã bắt đầu và nó đã mang lại cho La Liga 2010/11 bầu không khí cuồng nhiệt vốn có. Người ta mong chờ những cuộc hồi sinh ấy không chỉ vì họ yêu mến những đội bóng đó, mà còn vì nó sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt và những cảm xúc mạnh mẽ nhất, bất ngờ nhất..

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X