Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Ronaldo và Messi cùng đua Pichichi

Thứ Hai 21/11/2011 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại La Liga, Messi đã có những thứ mà Ronaldo vẫn đang khao khát tìm kiếm. Messi không cần giành Pichichi bằng mọi giá như Ronaldo.

Cuối tuần qua, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều có tên trong danh sách những cầu thủ ghi bàn cho Barca và Real tại La Liga, dù mỗi người chỉ đóng góp 1 bàn. Song, dù chỉ là 1 bàn nhưng cũng đủ để 2 siêu sao này tách tốp trong cuộc đua Pichichi (danh hiệu vua phá lưới La Liga), khi khoảng cách giữa Messi và Ronaldo với nhóm còn lại là khá xa.

Ronaldo lại đua cùng Messi tới Pichichi

Messi đã có 15 bàn, hơn Ronaldo 1 bàn. Người xếp tiếp theo là Higuain có 11 bàn. Nhưng chân sút người Argentina này rất khó chạy đua với Messi và Ronaldo, vì vẫn chưa nắm chắc được một suất đá chính ở Real, trong sự cạnh tranh quyết liệt của Benzema. Cầu thủ người Pháp này ghi bàn mở tỷ số cho Real ở trận thắng Valencia 3-2. HLV Jose Mourinho thường sử dụng Benzema và Higuain luân phiên, nghĩa là cả hai đều chưa có suất đá chính.

Khác với Benzema và Higuain, Ronaldo luôn ra sân. Cầu thủ này được Mourinho ưu ái cho phép nhận nhiều bóng, dứt điểm nhiều, chơi hơi cá nhân đôi chút cũng được. Khó trách Mourinho vì Ronaldo là Chiếc giày vàng châu Âu ở mùa giải vừa qua khi ghi tới 40 bàn. Ronaldo là cây săn bàn toàn diện, anh làm được tất cả từ sút bóng bằng hai chân, đánh đầu, đá phạt.

Ronaldo hoàn thiện hơn Messi trong các kỹ năng ghi bàn, nhưng Messi lại trội hơn ở sự bùng nổ và khả năng giải quyết trận đấu bằng tài năng. Ở mùa trước, Messi chỉ ghi 31 bàn ở La Liga vì vào cuối mùa, khi cuộc đua giữa Barca và Real ngã ngũ, Messi không quan tâm đến cuộc đua Pichichi với Ronaldo nữa (trong khi Real cố gắng cho Ronaldo ra sân ở các trận đấu để cầu thủ BĐN nâng cao số bàn thắng).

Tại La Liga, Messi đã có những thứ mà Ronaldo vẫn đang khao khát tìm kiếm. Messi không cần giành Pichichi bằng mọi giá như Ronaldo. Messi cũng tỏ ra đồng đội hơn Ronaldo, anh sẵn sàng làm “chim mồi” thu hút hàng thủ đối phương, tạo cơ hội cho các cầu thủ khác của Barca ghi bàn. Trong khi đó, các cầu thủ Real phải tạo mọi điều kiện cho Ronaldo lập công. Dù vậy, vẫn chưa chắc Ronaldo sẽ ghi nhiều bàn hơn Messi ở La Liga mùa này. Hãy chờ xem…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X