Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Real Madrid âu lo trước mùa giải mới

Thứ Ba 21/08/2007 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu coi Real ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái là một người đàn ông trưởng thành với ý chí và lòng quyết tâm thì Real vào thời điểm này lại giống như một cô gái xinh đẹp nhưng đỏng đảnh và yếu ớt. Hàng loạt trận thua trong giai đoạn chuẩn bị cho thấy “cô gái” đó không phù hợp với triết lí của “người tình” mới (Bern Schuster) dù người đó có là “thiên thần” đi chăng nữa.



Các cầu thủ Real có loạt trận khởi động đầy thấy vọng

“Họ đang làm cái quái gì vậy” người dân Madrid đang ngán ngẩm bảo với nhau như vậy khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình bị Sevilla quần cho tơi tả tại hai lượt trận chung kết Siêu
cúp Tây Ban Nha. Không những thế, những thất bại ê chề trong các trận đấu giao hữu trước những đối thủ không xứng tầm khiến cho lòng tin của người hâm mộ vào “bộ sậu” Calderon, Mijatovic và Schuster bị suy giảm nghiêm trọng.


Lình xình từ việc bồi thường hợp đồng cho Getafe của HLV Schuster khiến quá trình chuẩn bị cho mùa bóng của Real Madrid bị chậm trễ và hơn nữa họ lại không có một chiến lược chuyển nhượng rõ ràng khiến Real mặc dù đã bỏ vào thị trường chuyển nhượng một số tiền khổng lồ hơn 60 triệu Euro (đó là chưa kể vụ Robben còn đang trong quá trình đàm phán) nhưng “thiếu thì vẫn hoàn thiếu”.


Trước hệt sự ngờ nghệch của thầy trò Calderon và Mijatovic trên thị trường chuyển nhượng khiến cho những cầu thủ mà Real đưa về  “đắt như một galaticos” nhưng năng lực chỉ ở mức độ khá. Đó là Pepe, một trung vệ kém tên tuổi nhưng lại có giá chuyển nhượng tới 30 triệu Euro. Sau đó vụ mua bộ đôi người Hà Lan là Sneijder và Drenthe với tổng giá trị lên đến hơn 40 triệu Euro cũng rơi vào tình trạng “bị làm giá”.

Sneijder và Drenthe bị “làm giá“

Sneijder trước đó thậm chí đã sắp ra mắt ở Valencia chỉ với 12-14 triệu Euro nhưng khi Real vào cuộc thì mọi chuyện đã hoàn toàn khác và giá của Sneijder bị đẩy lên gấp đôi. Còn Drenthe, bản hợp đồng trị giá 14 triệu Euro và được kỳ vọng sẽ là một "Roberto Carlos mới" bên hành lang trái của ĐKVĐ La Liga, cũng bị coi là đắt đối với một cầu thủ mới 19 tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao (Kì chuyển nhượng mùa đông, Real cũng rước về 1 “Carlos” mới mang tên Marcelo với giá chẳng hề rẻ nhưng rồi cũng không trọng dụng anh này).

Rồi còn bị cướp trước mũi Chivu, Reyes khiến Mijatovic hệt như là một anh hề trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi đã từng tuyên bố, một trong những lý do sa thải Capello là do ông này chỉ tìm cách đưa về các hậu vệ, thì Calderon đã bổ sung 4 trong số 5 cầu thủ mới là cho hàng thủ. Ngoài Pepe, 3 cầu thủ còn lại gồm một thủ môn dự bị của Liverpool (Dudek) mà những tháng ngày vinh quang của anh đã như cách đây cả thế kỷ, một trung vệ tầm cỡ quốc tế nhưng suốt 4 năm qua vật lộn với chấn thương (Metzelder), một hậu vệ mà ngay ở nước Đức cũng ít người nhớ mặt thuộc tên (Skorch).

 Calderon chỉ là” tay mơ” trên TTCN


Tuy nhiên, không thể phủ nhận những sự bổ sung đó cũng góp phần nâng chất lượng đội ngũ của Real nhất là trong bối cảnh các Galaticos đã rời bỏ đội bóng đi gần hết. Cappello bị sa thải vì cho là có tư tưởng quá thiên về phòng ngự và “Thiên thần tóc vàng” Schuster lên thay với kì vọng sẽ thổi một luồng gió tươi mát vào đội bóng.

Thế nhưng câu trả lời của ông trước đòi hỏi của người hâm mộ cũng như vị chủ tịch đáng kính là: tiếp tục với lối chơi chặt chẽ và rình rập. Đội hình mà Bernd Schuster ưa thích chỉ có một chút khác biệt với người tiền nhiệm Don Fabio là thay vì dùng 1 cặp tiền vệ “cơ bắp” ở giữa sân, ông bố trí một người có thiên hướng chơi nhô cao và người còn lại chơi lùi làm nhiệm vụ đánh chặn. Trong khi lúc nào cũng ra rả trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng chỉ cần “một đôi cánh và một bộ não” Real sẽ chơi tấn công quyến rũ nhưng khi đội hình đã gần hoàn thiện (chỉ thiếu mỗi Robben), người ta vẫn thấy Real chơi thiếu ý tưởng và bế tắc. Thậm chí ở trận Siêu cúp, họ còn bị Sevilla dạy cho 1 bài học về chơi đẹp và tính hiệu quả trong bóng đá.

Đề cao yếu tố phòng ngự nhưng chất lượng hàng thủ của Real trong những trận đấu chuẩn bị đầu mùa bóng cũng chẳng có gì nổi bật. Hậu vệ có giá trị “khổng lồ” Pepe dù được ưu ái xếp vào đội hình chính nhưng anh này là một trong những người chơi tệ nhất trong giai đoạn tập huấn của “Kền kền trắng“. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự dù đó là Gago hay Diara cũng chưa tạo được an tâm cho người hâm mộ.

Schuster còn khối việc để làm

Chẳng hạn, như trong trận đấu giao hữu với Betis mặc dù được chơi với sơ đồ chuẩn 4-3-1-2 nhưng trước sức ép mạnh mẽ của những tiền vệ đối phương, các tuyến của Real không kết nối được với nhau. Đặc biệt, vị trí tiền vệ phòng ngự bị chia cắt khiến mối liên lạc với cặp trung vệ ở phía dưới và các cầu thủ chơi phía trên bị cắt đứt hoàn toàn. Nếu chỉ là một trận đấu giao hữu thì điều này không đáng lo nhưng nhiều người đặt câu hỏi nếu cứ tiếp tục chơi như thế này khi mùa giải bắt đầu liệu Real có đủ lực để chống chọi với những đối thủ còn mạnh mẽ hơn nữa như Barca hay Valencia.


Mỗi nỗi lo nữa đến từ vấn đề đội ngũ của của “Kền kền trắng” trong mùa giải tới. Một đội bóng lớn phải có những cầu thủ đẳng cấp hay nói cách khác những siêu sao. Thế nhưng kể từ khi các Galaticos ra đi không còn ai trong đội hình Real Madrid. “Van the Man” là một tiền đạo giỏi với hiệu suất ghi bàn hàng đầu nhưng lối chơi của anh “quá mộc” và thiếu một cái gì đó để đạt đến tầm cỡ như “Fenomeno” Ronaldo. Canavarro đã đạt được tất cả những danh hiệu cao quý nhất trong đời cầu thủ nhưng những tháng năm đẹp nhất của anh đã để lại Italia. Tại Tây Ban Nha, Cannavaro đã sa sút phong độ một cách thê thảm. Robinho dù tài năng nhưng vẫn ở dạng tiềm năng.
 

Robinho- chưa phải là siêu sao


Hơn nữa đội ngũ của Real mặc dù đông nhưng vẫn ở tình trạng” chỗ thiếu vẫn thiếu”. Cassilas là thủ môn xuất sắc nhưng trong trường hợp anh này chấn thương liệu một Dudek đã qua thời kì đỉnh cao có là một sự thay thế hoàn hảo. Một trường hợp khác là vị trí trung phong cắm của Nistelrooy hiện chỉ có 1 Soldado còn non kinh nghiệm làm người dự bị. Đôi cánh của Real cũng đang thiếu người sau những sự ra đi của Reyes hay Beckham.


Như vậy có thể thấy Real Madrid đang gặp quá nhiều vấn đề trong quá trình chuẩn bị cho mùa bóng mới. “Kền kền trắng” đã đi gần tới tận cùng giới hạn chịu đựng của người hâm mộ. Mà người Madrid lại không có thói quen kiên nhẫn. Trong trường hợp đó, Calderon sẽ phải tìm ra một “vật thế mạng” để đổ hết tội lỗi lên đầu. Người đó rất có thể là “Thiên thần tóc vàng” Bernd Schuster???

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X