Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

La Liga : Real chơi áp đảo, Barca thắng tối thiểu

Chủ Nhật 27/05/2007 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đua đến chức vô địch của La Liga vẫn còn tiếp tục gay cấn khi 2 đội đầu bảng Real Madrid và Barcelona đều đã dành được những chiến thắng cần thiết ở vòng đấu này.


Beckham tỏa sáng giúp Real áp đảo trên sân nhà

Becks đã kỷ niệm ngày được gọi trở lại đội tuyển Anh bằng một ngày thi đấu tuyệt vời giúp Real đè bẹp Deportivo trên sân nhà Bernabeu dù tiền vệ này không hề ghi 1 bàn thắng nào. Ngay từ sau khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ Real đã ồ ạt tràn lên chiếm thế trận. Với sự hoạt động hiểu quả của Beckham và Robinho ở 2 cánh, các đợt tấn công liên tiếp được dồn lên khung thành của thủ môn

Aouate.

Phút thứ 6, Beckham có đường chuyền rất đẹp cho đội trưởng Raul, nhưng tiền đạo này không kịp dứt điểm. Sức ép vẫn tiếp tục được tạo ra bên phần sân của các cầu thủ Deportivo và điều đặc biệt là hầu hết các cơ hội ăn bàn rõ ràng nhất của đội chủ nhà lại đều xuất phát từ Beckham, thế nhưng Raul, Robinho, Nistelrooy đều không thành công với những nhiệm vụ kết thúc của mình. Phút 29, vẫn lại là Beckham, sau một pha đi bóng bên cánh trái, bóng được chuyền cho vào cho Nistelrooy ở khu vực cấm địa, tiền đạo này dứt điểm nhưng bị thủ môn Aouate đẩy ra nhưng Sergio Ramos đã có mặt kịp thời đá bồi đưa Real vượt lên dẫn trước. 

 
Ramos ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số

Deportivo cũng có được những cơ hội hiếm hoi trong hiệp 1 nhưng pha dứt điểm của Arizmendi là không đủ khó đối với thủ thành Casillas. Vẫn tiếp tục chơi dồn ép đối thủ cho đến khi tiếng còi hết hiệp cất lên, Real xứng đáng với kết quả 1-0 mà họ đang có.

Hiệp 2 bắt đầu khá chậm rãi nhưng cú đá phạt dội xà ngang của Beckham ít phút sau đó đã làm cho trận đấu sống lại. Phút 55, các cầu thủ Real bất ngờ bị tung lưới sau cú sút cận thành của Capdevilla.

Trận đấu bỗng chốc trở lại sôi động và một đội bóng đẳng cấp như Real thì chỉ cần có 3 phút để đòi lại thế dẫn trước. Người chuyền bóng vẫn là Beckham, và lần này là một cú tật bóng để thủ quân Raul đánh đầu tung lưới đội khách.

Tỉ số tiếp tục được nới rộng ra thành 3-1 chỉ 7 phút sau đó. Sau một đường đi bóng bên cánh trái, Robinho nhồi bóng vào cho Nistelrooy ở bên trong dứt diểm và tiền đạo người Hà Lan này đã không mắc một sai lầm nào.

Tỉ số này được duy trì cho đến hết trận đấu giúp Real giữ vững ngôi đầu bảng khi La Liga chỉ còn đúng 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Một chiến thắng thực sự khiến ông Rjikaard phải lo ngại.

+ Đội hình thi đấu:
- Real Madrid:
Iker Casillas; Miguel Torres, Sergio Ramos, Cannavaro, Roberto Carlos (Cicinho 89’); Beckham, Gago, Diarra, Robinho (Guti 76’); Raúl, Van Nistelrooy (Higuaín 90’).
- Deportivo: Aouate; Coloccini, Andrade, Lopo, Capdevila; Estoyanoff (Bodipo 62’), De Guzmán, Sergio (Verdú 78’), Christian; Juan Rodríguez, Arizmendi (Barragán 86’).


Barca thắng Getaffe tối thiểu nhờ công của Ronaldinho

Chỉ 2 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Ronaldinho đã đưa đội chủ sân Barca vượt lên dẫn trước nhưng từ công thần, anh suýt trở thành tội đồ sau khi nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp 1 khiến cho Barca phải có một hiệp 2 vất vả.

Bàn thắng xuất phát từ đường chuyền của Messi cho Eto'o rồi tiền đạo người Cameroon này chuyền bóng cho Ronaldinho để anh dứt điểm khá dễ dàng.

Bàn thắng sớm khiến các cầu thủ Barca chơi thêm tự tin nhưng trước một đối thủ được tổ chức tốt và chơi khó chịu như Getafe, đội chủ sân Nou Camo cũng không thể hiện được gì nhiều ngoài những cái đầu nóng: 5 thẻ phạt chỉ trong hiệp 1 đã nói lên tất cả. Trong lúc các cơ hội của Eto'o, Deco, Messi, Puyol lần lượt trôi qua thì Ronaldinho lại phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vào cuối hiệp 1 vì cái đầu nóng của mình sau pha đánh nguội Belenguer.


Khoảng cách 1 bàn mong manh dưới cái sức ép của việc Real vừa thắng Deportivo trước đó khiến Barca dù thiếu người nhưng không còn cách nào khác ngoài tấn công. Deco sút phạt sát xà ngang phút 53, Messi đánh đầu phút 58 nhưng cũng không thành công.

Về phía Getafe, suýt nữa pha tấn công của cầu thủ vào thay người Pachon đã cân bằng được tỉ số trận đấu nhưng thủ thành Valdes đã xuất sắc cản phá. Su đó cho đến cuối trận đấu, cầu thủ này và Fabio Celestini còn đôi lần bán phá khung thành của Barca nữa khiến cho đội chủ sân Nou Camp đã có một hiệp 2 vất vả với chỉ 10 người.

Bảo toàn được tỉ số mong manh đến hết trận đấu, Barca vẫn tiếp tục bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga dù cho trận sau đội quân của ông Rijkaard thiếu sự góp công của Ronaldinho. 

+ Đội hình thi đấu:
- Barcelona:
Valdés; Belletti (Oleguer 62’), Puyol, Thuram, Van Bronckhorst; Edmilson, Xavi (Iniesta 90’+3), Deco, Ronaldinho, Eto’o, Messi (Motta 89’).
- Getafe: Abbondanzieri; Contra, Belenguer, Pulido, Paredes; Mario Cotelo, Celestini, Casquero, Nacho (Albín 60’); Verpakovskis (Pachón 60’), Manu.


  • Vương Hiển

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X