Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

La Liga nhìn từ mùa Đông: Levante xứng danh... hiện tượng

Thứ Hai 26/12/2011 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng nào là số 1 của Liga? Câu trả lời chắc chắn sẽ là Barcelona. Đội bóng nào thăng tiến nhất Liga? Có thể đó là Real Madrid. Thế còn đội bóng nào là hiện tượng? Câu trả lời chỉ có thể là Levante. Xếp thứ 4 sau giai đoạn lượt đi, bỏ xa đối thủ xếp thứ 5 là Osasuna tới 5 điểm, "những chú ếch" xứng đáng được coi là đội bóng gây ấn tượng nhất ở giai đoạn đầu của mùa giải.

Levante đã trải qua những ngày tháng đẹp nhất trong lịch sử 102 năm hình thành và phát triển bằng một sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn ở mùa giải năm nay. 10 vòng đấu đầu tiên, họ bất bại. Thành tích ấn tượng ấy giúp đội bóng của HLV Juan Ignacio Martínez vượt qua cả Real Madrid lẫn Barcelona để độc chiếm ngôi đầu bảng. Trong mạch trận thăng hoa ấy, Levante từng đánh bại cả Real Madrid, hạ "gã nhà giàu" Malaga. Betis, Villarreal và mới đây nhất là Sevilla cũng đều phải chịu chung số phận. Điều này chứng tỏ Levante bay cao không hề nhờ may mắn. Khi một đội bóng đánh bại được hầu hết những đội bóng lớn, sở hữu một hàng công ấn tượng (25 bàn), thắng đến 9 trận và hòa 2 trong tổng số 16 trận, đội bóng ấy xứng đáng được tôn trọng.

Hiện tượng Levante

Phải đến vòng thứ 11, Levante mới đón nhận thất bại đầu tiên của mùa giải, bởi Osasuna. Sau trận thua này, Levante còn thua trước Valencia (0-2), Barcelona (0-5), Atletico (2-3) và mới nhất là Granada (1-2). Với nhiều người, việc Levante để thua với mật độ dày sau khi thăng hoa là chuyện... bình thường. Trong đội hình của họ, không có nổi một ngôi sao danh tiếng nào. Người chơi nổi bật nhất là Ballesteros, một trung vệ đã… 36 tuổi. Những cái tên còn lại như Juanfran Garcia, Ruben Suarez và Valmiro Lopes "Valdo" cũng chỉ được xếp vào hạng trung bình khá. Tuy nhiên, điều đáng nói là ngay sau đó, Levante đã biết xốc lại mình, giữ đôi chân trên mặt đất, nhưng cái đầu vẫn ngẩng cao, và một vị trí trong top 4 khi Giáng sinh đến chính là món quà mà họ đáng được nhận.

Cúp châu Âu? Chưa, hãy trụ hạng đã!

Xét về mặt lý thuyết, với thứ hạng cao trên bảng xếp hạng, Levante hoàn toàn có thể mơ về một vé dự cúp châu Âu vào mùa tới. Nhưng trên thực tế, đây không phải là một mục tiêu dễ dàng đối với đội bóng của Ignacio Martinez. Thứ nhất, họ là tập hợp của rất nhiều những “lão tướng” nên việc duy trì sự ổn định cho một mùa giải dài là cực khó. Thứ hai, lúc này các đối thủ ở Liga đều đã đề phòng Levante hơn. Việc một tân binh như Granada vẫn tìm được cách để có 3 điểm trước “những chú ếch” cho thấy lối chơi của thày trò Ignacio Martinez có dấu hiệu đã bị bắt bài. Do vậy, dù rất muốn mơ mộng, mục tiêu thực tế của Levante ở mùa này vẫn chỉ đơn thuần là một suất trụ hạng.

Ngay từ lúc Levante còn đang bay bổng với mạch trận bất bại, Ignacio Martinez cũng luôn miệng khẳng định rằng Levante không dám nghĩ nhiều đến những mục tiêu viển vông. Họ chỉ dám tận hưởng từng trận đấu, cố gắng làm hết sức có thể để thu về một kết quả khả quan khi ra sân chơi bóng. Mục tiêu đơn thuần của họ chỉ là sẽ bám trụ ở lại với top đầu càng lâu càng tốt. Với 29 điểm sau 16 trận, Levante cần 13 điểm nữa là hoàn thành mục tiêu trụ hạng và họ sẽ nỗ lực để đạt cột mốc này sớm nhất một cách có thể.

Khi giành đủ số điểm và trụ hạng thành công, Levante sẽ đạt được sự thoải mái nhất về mặt tinh thần. Một khi đã không còn bị ám ảnh bởi gánh nặng áp lực, chắc chắn đội quân “cao tuổi” của Ignacio Martinez sẽ không muốn dừng lại. Và nếu tiếp tục duy trì được vị trí trong top đầu, đó cũng là thời điểm Levante mơ về cúp châu Âu, giải đấu sẽ giúp họ đánh bóng thương hiệu cũng như gia tăng một nguồn thu lớn về tài chính.

Phía trước Levante là cả một bầu trời rộng lớn. Thày trò Ignacio Martinez hãy cứ mơ đi bởi đã là giấc mơ thì chẳng bao giờ bị “tính thuế” cả…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X