Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Ngóng Atletico cản Barca!

Thứ Sáu 14/12/2012 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng, trận đấu giữa Barcelona và Atletico cuối tuần này sẽ là cuộc đại chiến cuối cùng tại La Liga 2012/13. “Tầu tốc hành” Barca sẽ chinh phục nốt khúc cua cuối để băng về đích…

NHÁT KIẾM CUỐI CỦA BARCA!

Barcelona xem như đã giải quyết xong Real ở cuộc đua mùa này, khi cắt đuôi được kình địch thành Madrid với khoảng cách 11 điểm. Kể cả có phép mầu cũng không giúp được Kền kền trắng lật ngược thế cờ, nếu như họ cứ thi đấu bạc nhược và ngày càng sa sút như hiện giờ.

Cuộc đọ súng giữa Messi và Falcao
Cuộc đọ súng giữa Messi và Falcao

Chính vì vậy, Atletico giờ là đối thủ còn lại duy nhất của thầy trò HLV Vilanova. Chỉ cần giải quyết nốt kẻ kế tục tại thành Madrid này, Barca xem như sẽ đặt một tay vào chức vô địch La Liga. Khi đó chỉ tiếc cho NHM. Họ sẽ phải chứng kiến nốt hơn nửa mùa giải còn lại mà chẳng có gì đáng xem.

Hiện tại, Barca đang hơn Atletico 6 điểm, và sẽ nâng lên thành 9 điểm nếu họ đánh bại kẻ ngáng bước cuối cùng này. Đó sẽ là khoảng cách gần như không thể san lấp, xét về cả quá khứ lẫn hiện tại. Trong lịch sử mới chỉ có một CLB lội ngược dòng thành công sau khi kém đội đầu bảng tới 9 điểm. Nhưng trớ trêu, CLB duy nhất đó lại chính là Barca ở mùa bóng 1998/99.

ATLETICO VẪN CÒN “XANH”

Quá khứ đã quá khắt khe như vậy, nhưng hiện tại càng phủ nhận khả năng lội ngược dòng thành công của Atletico nếu họ bị Barca nới rộng khoảng cách lên 9 điểm. Rojiblancos đã mạnh mẽ hơn rất nhiều dưới triều đại HLV Diego Simeone. Nhưng họ mới chỉ vươn tới tầm vóc của kẻ thách thức, chứ không phải người chinh phục. Atletico vẫn còn thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh trong các trận đấu lớn, trong những giai đoạn khó khăn nhất.

Thất bại chóng vánh trước kình địch Real ở trận derby Madrid tại vòng 14 đã nói lên tất cả. Thực tế, sự hạn chế của thầy trò HLV Simeone trong các trận cầu đỉnh cao đã bị nghi ngờ sau thất bại cũng rất nhanh chóng trước Valencia tại vòng 10. Atletico chỉ là một đội bóng ít mắc sai sót khi đối đầu với các đối thủ dưới cơ. Chính vì vậy, không có nhiều hy vọng Rojiblancos đủ sức tạo nên một cuộc lật đổ tại Nou Camp nói riêng vào cuối tuần này, và sứ mệnh cản bước Barca nói chung ở mùa giải năm nay.

Đáng nói hơn, Barca đang cho thấy họ thực sự là một đội bóng bất khả chiến bại, thiên tài Lionel Messi đang chứng minh khả năng ghi bàn của anh là vô hạn. Barca của HLV Guardiola vốn đã quá đáng sợ, nhưng giờ họ còn khủng khiếp hơn khi được dẫn dắt bởi người kế nhiệm Tito Vilanova. Xin được nhắc lại, với thành tích 14 chiến thắng và 1 trận hòa sau 15 vòng, Barca chính là đội bóng khởi đầu xuất sắc nhất, là chiếc tầu tốc hành có tốc độ vũ bão nhất trong lịch sử La Liga. Barca đơn giản là không thể đánh bại. Messi đơn giản là không thể ngăn cản.

Atletico chỉ có duy nhất “mãnh hổ” Radamel Falcao có thể làm nên chuyện trong những trận đấu lớn. Nhưng tại Nou Camp tới đây anh có thể vẫn khó tránh khỏi nỗi buồn của một cánh én lẻ loi, như ở trận thua Real mới đây hay ở thất bại tan nát 0-5 trong lần làm khách tại Barca mùa trước. Cuộc đua vô địch La Liga có thể sẽ đặt dấu chấm hết vào cuối tuần này. NHM La Liga sắp phải chứng kiến cuộc đại chiến cuối cùng ở mùa năm nay?!

Atletico sợ làm khách tại Nou Camp

Atletico đã có tổng cộng 75 chuyến hành quân tới Barca tại La Liga. Kết quả, họ phải 44 lần trắng tay rời Nou Camp, chỉ giành được 17 trận hòa và 14 chiến thắng. Trong 5 chuyến làm khách Barca gần nhất, Atletico giành được 1 trận thắng, nhưng lại chịu tới 4 thất bại rất nặng nề: 0-3, 1-6, 2-5 và 0-5.

Thống kê

0. Chân sút số một Soldado của Valencia vẫn chưa ghi bàn nào trên sân khách tại La Liga 2012/13.
9. Aduriz đang có mùa giải thành công nhất trong màu áo Bilbao khi ghi được 9 bàn/15 vòng.
13. Zuculini của Zaragoza là cầu thủ Argentina thứ 13 ghi bàn tại La Liga 2012/13. 13 cũng là số quốc gia ngoài TBN có cầu thủ ghi bàn tại La Liga mùa này.
43%. Tiền vệ Ebert tham gia trực tiếp vào 43% số cú sút của Valladolid mùa này, hơn bất cứ cầu thủ nào khác tại La Liga.

Danh sách treo giò: Alexis (Getafe), Javi Fuego (Vallecano), Zuculini (Zaragoza), Reyes (Sevilla).

Chân sút hàng đầu

23 bàn: Messi (Barca)
16 bàn: Falcao (Atletico)
13 bàn: Ronaldo (Real)

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X