Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Mùa “chảy máu” dàn sao tấn công

Thứ Sáu 02/08/2013 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid và Barcelona sẽ càng trở nên “khủng bố” ở xứ bò tót mùa giải tới sau những sự bổ sung chất lượng hè này. Tuy nhiên, phần còn lại của La Liga sẽ càng rơi lại phía sau khi mà Valencia, Sevilla, Atletico, Bilbao… đã bị “hút máu” tài năng dữ dội.

Từ khoảng một thập kỉ nay, cuộc đua đến chức vô địch ở La Liga chỉ còn chuyện riêng của hai “gã khổng lồ” Barcelona - Real Madrid. Thậm chí ở mùa tới, hố sâu khoảng cách về thực lực ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha sẽ còn lớn hơn.

Negredo, Aspas, Navas, Falcao, Soldado, Llorente đều đã rời La Liga hè này
Negredo, Aspas, Navas, Falcao, Soldado, Llorente đều đã rời La Liga hè này

Bởi lẽ, nếu như Barcelona đã chiêu mộ được Neymar, Real Madrid có thêm Isco, Illarramendi và sắp đón Gareth Bale thì những đội bóng tiếng tăm còn lại của La Liga đều bị “chảy máu” tài năng nghiêm trọng ở “phiên chợ Hè” 2013.

Đáng chú ý là những Valencia, Sevilla, Atletico Madrid, Athletic Bilbao đều bị các CLB nước ngoài “cướp” đi nhiều ngôi sao sáng giá ở hàng tấn công. Đau đớn nhất là Bilbao bởi họ đã bất lực nhìn Fernando Llorente đầu quân cho Juventus theo diện chuyển nhượng tự do nên không thu được 1 xu nào từ “bà đầm già”.

Mới nhất, Valencia vừa chấp nhận bán Roberto Soldado, chân sút đã ghi tới 24 bàn ở La Liga năm ngoái, cho Tottenham vì 30 triệu euro. Trước đó, Atletico Madrid cũng phải chia tay chủ công Radamel Falcao để thu về 45 triệu euro từ AS Monaco.

Mất mát lớn nhất là Sevilla khi hai tài năng lớn nhất của đội bóng xứ Andalucia Jesus Navas - Alvaro Negredo đều đồng loạt cập bến Man City hè này. Một “ông lớn” khác ở Premier League là Liverpool cũng đã “cuỗm” đi của Sevilla tiền đạo Luis Alberto, chưa kể thêm Iago Aspas từ Celta Vigo. Ngoài ra, Gonzalo Higuain cũng đã nói lời giã biệt với Real Madrid sau 6 năm gắn bó để đến Napoli.

Như vậy, những cây săn bàn từng xếp thứ ba, tư, năm và tám trên BXH “vua phá lưới” La Liga mùa trước là Falcao (28 bàn), Negredo (25 bàn), Soldado (24 bàn), Higuain (16 bàn) đều đã “đào tẩu” khỏi xứ bò tót hè này. Một thực trạng đáng buồn cho La Liga bởi lẽ ngoài nỗi buồn bị “hút máu”, CĐV ở đây còn chuẩn bị phải chứng kiến giải đấu ngày một bị phân hóa sâu sắc hơn về đẳng cấp của Real Madrid - Barca so với phần còn lại.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X