Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Messi gọi, Ronaldo nhất quyết trả lời

Thứ Hai 22/11/2010 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi và Ronaldo đúng là một cặp trời sinh. Cứ người này lên tiếng là y như rằng người kia phải bằng mọi cách trả lời cho bằng được. Ngay khi biết tin Messi lập hat-trick vào lưới Almeria, Ronaldo đã nằng nặc đòi phải được đá chính và đá đủ 90 phút trận gặp Bilbao, và với quyết tâm cao độ, tiền vệ người Bồ cũng rời sân với thành tích... y như đối thủ.

Tháng 10, Ronaldo bùng nổ dữ dội. Trong 7 trận của tháng này, tiền đạo người Bồ Đào Nha trận nào cũng lập công, kể cả khi khoác áo Real Madrid lẫn khi khoác áo đội tuyển quốc gia, với số bàn thắng ghi được lên tới 13. Messi, do dư chấn của cú tắc bóng độc địa mà hậu vệ Ujfalusi của Atletico tặng cho vào cuối tháng 9, lại khởi động khá muộn và mãi tới ngày 20/10 mới bắt đầu "vào phom" với cú đúp trong trận gặp Copenhagen ở Champions League. Nhưng từ sau đúp đó, anh không thể ngừng việc ghi bàn lại được nữa nữa. Tính tới trước trận gặp Almeria, tiền đạo người Argentina cũng đã nổ súng trong 7 trận liên tiếp, cả trong màu áo CLB lẫn trong màu áo ĐTQG, với số lần lập công lên tới 11. Bàn cuối cùng là pha solo tuyệt hảo trong trận giao hữu với Brazil.

Đầu tiên là Lionel Messi ...

Chứng kiến pha đi bóng ngoạn mục và dứt điểm hiểm hóc của Messi trong trận giao hữu giữa Argentina với Brazil, hàng triệu người phát điên lên vì sướng. Nhưng có một người lại phát điên lên vì ghen tị. Ít tiếng sau đó, đội tuyển của anh cũng có trận giao hữu với TBN, và anh thậm chí đã có một pha solo còn đẹp hơn cả pha solo của Messi, đi bóng như làm xiếc qua một loạt hậu vệ TBN trước khi sục bóng qua đầu Casillas. Vấn đề là đến khi bóng sắp vào lưới tới nơi thì cậu em ngốc nghếch Nani lại làm hỏng tất cả vì cố đánh đầu nối ở tư thế việt vị. Đến lúc ấy thì anh đã nổi điên thực sự. Không thể chỉ trích người đồng đội, anh đã chuyển hướng song trọng tài, và còn đưa cả clip bàn thắng lên trang facebook cá nhân để tìm sự... chia sẻ.

Với Ronaldo, có lẽ không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau phải chứng kiến kình địch số 1 trong mắt anh, Lionel Messi, tỏa sáng hơn anh. Thế nên hẳn Ronaldo đã không thể ngồi yên khi thấy Messi tỏa sáng rực rỡ trên sân Almeria, lập một hat-trick và kiến tạo hai bàn khác, trong chiến thắng kinh hoàng 8-0 của Barca. Đó chính là lý do CR7 đòi phải được đá chính và chơi đến hết trận gặp Bilbao, bất chấp thực tế là anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhẹ ở bắp chân do... Busquets gây ra trong trận giao hữu BĐN-TBN (vẫn phải nẹp bằng hai tấm cao su). Đó là một quyết định đúng của cầu thủ người Bồ. Trước hàng thủ lúc nào cũng chực nhao lên của Bilbao, anh cũng có cho riêng mình một hat-trick để lại tiếp tục "gác" Messi 2 bàn trong cuộc đua tới Pichichi (15 so với 13).

Messi đang tự viết những trang sử về riêng anh ở Barcelona. Với hat-trick vào lưới Almeria, Messi đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Barca, trẻ thứ hai trong lịch sử Liga, sau Raul, vươn tới cột mốc 100 bàn (khi đạt tới cột mốc này, Raul 22 tuổi 293 ngày, còn Messi ở Almeria đã 23 tuổi 149 ngày). Ronaldo cũng... thế. Sau hat-trick vào lưới Bilbao, Ronaldo cũng đi vào lịch sử Real Madrid với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi được tới 15 bàn sau 12 trận kể từ mùa... 35-36. Hiệu suất của Ronaldo ở Liga đang ngày càng vượt xa khỏi mốc 1 bàn/trận, và với tình hình này, chuyện anh vượt qua kỷ lục cá nhân 42 bàn/mùa thời còn khoác áo M.U chỉ là vấn đề thủ tục. Messi, với 22 bàn sau 17 trận mùa này, cũng đã có hơn cùng kỳ mùa trước 6 bàn. Mùa trước, Messi ghi tổng cộng 47 bàn...

... sau đến lượt Cristiano Ronaldo ganh đua lập hattrick

Đã qua rồi cái thời người ta đặt Messi và Ronaldo lên bàn cân rồi so sánh ai mạnh hơn, ai giỏi hơn, hay thậm chí là ai đạo đức hơn. Bây giờ, tất cả đã được hình thành một thói quen là im lặng và thưởng thức những cuộc chạy đua cá nhân chưa từng có trong lịch sử giữa họ. Chỉ khổ cho những đội bóng thấp cổ bé họng ở Liga. Hãy hỏi Bilbao, xem họ có muốn Messi lập hat-trick vào lưới Almeria không?
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X