Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga lại có khả năng bị hoãn

Thứ Tư 08/08/2012 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng khai màn La Liga 2012/13 đang đứng trước nguy cơ hoãn năm thứ 2 liên tiếp sau khi nhóm 9 đội bóng không hài lòng về bản quyền truyền hình.

Hôm thứ Ba, một nhóm 9 câu lạc bộ “nổi loạn” bao gồm Celta Vigo, Atletico Madrid, Osasuna, Getafe, Real Sociedad, Athletic Bilbao, Espanyol, Zaragoza và Betis đã nhóm họp để cân nhắc ý định sẽ cùng không ra sân trong trận đầu tiên của La Liga mùa giải mới, dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 18, 19 và 20/08.

Lý do nhóm “nổi loạn” lên kế hoạch đình công là vì không hài lòng với thời gian diễn ra các trận đấu trong 3 tuần đầu tiên của mùa giải, trong đó có các trận diễn ra vào lúc 23h, thời điểm chỉ có các cổ động viên “sống chết” cùng đội bóng tới sân và sẽ khiến số lượng vé bán ra giảm đáng kể.

Chủ tịch Sevilla, Jose Maria del Nido từng kêu gọi làm cách mạng tại La Liga
Chủ tịch Sevilla, Jose Maria del Nido từng kêu gọi "làm cách mạng" tại La Liga

Tờ AS khẳng định các câu lạc bộ bị dùng như một con tốt trong cuộc chiến thương mại giữa hai công ty truyền hình – Mediapro và Canalplus – những đơn vị nắm quyền truyền hình trực tiếp các trận tại La Liga.

Nhóm “nổi loạn” - đều đã ký thỏa thuận bản quyền truyền hình với Canalplus - cho rằng Ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) đã ưu tiên Medipro trong khi sắp xếp lịch thi đấu. Atletico Madrid vô cùng tức giận khi sẽ phải ra sân gặp Athletic Bilbao vào 10h tối ngày thứ Hai (28/07) và sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của thày trò Diego Simeone cho trận Siêu Cúp châu Âu gặp Chelsea tại Monaco vào ngày thứ Sáu.

“Họ nói rằng ra sân lúc 11h đêm sẽ giúp các cầu thủ cảm thấy mát mẻ, nhưng chúng tôi không phải lũ ngốc”, Chủ tịch Atletico Madrid chỉ trích LFP trên kênh phát thanh Onda Cero. “Họ đã lừa dối chúng tôi bao năm qua, nói rằng chúng tôi phải chơi vào giữa trưa để phục vụ người hâm mộ tại Trung Quốc, và giờ bạn không thể xem trận đấu tại Trung Quốc. Đó là vấn đề của lợi ích, hiện giải đấu đang phục vụ cho một vài đối tượng. Chúng tôi sẽ đấu tranh để giải đấu dành cho tất cả”.

Trong cuộc họp hôm thứ Ba, nhóm “nổi loạn” đã mời cả đại diện Sevilla và Valencia, những đội bóng ký hợp đồng với Mediapro khi cả hai đội bóng này đều thể hiện sự ủng hộ thương lượng lại hợp đồng để doanh thu từ giải đấu được phân chia công bằng hơn.

Tranh cãi xung quanh bản quyền truyền hình tại Tây Ban Nha không phải vấn đề mới. Chủ tịch Sevilla, Jose Maria del Nido năm ngoái từng kêu gọi “một cuộc cách mạng Pháp” để lật đổ hiệp định đang tồn tại, nhưng chiến dịch này đã thất bại trước nhóm G30, bao gồm liên minh của Real Madrid và Barcelona với rất nhiều các đội bóng hạng nhì.

Mùa giải 2011/12 đã bắt đầu muộn một tuần cuối tháng 9 sau khi các cầu thủ đình công phản đối tình trạng nợ lương.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X