Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Hòa nhập nhưng không hòa tan

Thứ Hai 01/02/2010 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng có nhiều điều để nói về cục diện ở La Liga sau loạt trận đấu sớm của vòng 20. Bởi 2 đội đầu bảng Barca và Real đều thắng, khoảng cách 5 điểm giữa họ vẫn được duy trì. Đáng quan tâm là những cầu thủ người Tây Ban Nha được tung ra sân.

Từ La Masia…

Barca đã giành thắng lợi này bằng nội lực. Có thể xem đây là một trận đấu tôn vinh lò đào tạo La Masia. Bởi trong đội hình xuất phát của Đội bóng xứ Catalonia có tới 8 cầu thủ xuất thân từ đó, trừ tiền đạo Ibra, hậu vệ Abidal và trung vệ Marquez. Nếu tính cả việc tiền đạo Bojan được tung vào sân ở những phút cuối, La Masia đóng góp 9 cầu thủ cho chiến thắng của Barca.

Đây là một kỷ lục. Bởi từ trước đến nay, dù thường xuyên quan tâm đến các tài năng trẻ từ lò La Masia, nhưng chưa bao giờ HLV Guardiola lại tung ra sân nhiều cầu thủ “cây nhà lá vườn” đến vậy. Dễ hiểu tại sao, bàn thắng duy nhất của trận đấu là một “tác phẩm” không lẫn vào đâu được của La Masia: Messi là người khởi xướng đá phạt trực tiếp; Iniesta nhận bóng, chọc khe cho Pedro; tiền đạo trẻ của Barca đã bứt tốc độ rất nhanh, trước khi sút bóng vào góc hẹp, làm bó tay thủ môn của Gijon.

… Đến Real Castilla

Hôm thứ 7, Real Madrid giành chiến thắng với 8 cầu thủ người Tây Ban Nha trong đội hình

Trong khi ở El Molinon, Barca thăng hoa với các thành viên từ lò đào tạo La Masia thì ở Riazor, đại kình địch Real cũng đã có chiến thắng đầu tiên trên sân của Depor sau 19 năm bằng những cầu thủ người TBN, chủ yếu xuất thân từ đội trẻ Real Castilla. Họ cũng chỉ có 3 cầu thủ ngoại trong đội hình xuất phát là Marcelo, Kaka và Benzema.

Dù tuyển thủ Pháp Benzema đã lập cú đúp góp phần vào chiến thắng 3-1 của Real trên sân Depor, nhưng phải khẳng định đây là trận cầu của những người TBN. Trong đó, tiền vệ trẻ Granero đã có một trận đấu rất ấn tượng và là người ghi bàn mở tỉ số. Trong khi đó, từ băng ghế dự bị, lão tướng Guti đã vụt trở thành người khơi nguồn cảm hứng cho lối chơi tấn công của Đội bóng Hoàng gia.

Lần gần nhất, Real ra sân với đội hình có 8 cầu thủ TBN là vào tháng 2/2007, trong trận gặp Levante. Khi ấy, trong đội hình ra sân của HLV Fabio Capello có Casillas, Salgado, Ramos, Helguera, M.Torres, Guti, Raul và Reyes.

Niềm vui của HLV Del Bosque

Người vui nhất khi chứng kiến Barca và Real ra sân với đội hình hầu hết là các cầu thủ bản địa có lẽ là HLV trưởng Del Bosque của ĐT TBN. Bởi hiện tượng này cho thấy một điều rằng, các cầu thủ nội đang chơi rất tốt. Họ không hề tỏ ra thua kém hay mất bản sắc trước ngoại binh, bất chấp La Liga hiện đang được xem là “Thiên đường của những cầu thủ ngoại” với sự xuất hiện của những tên tuổi hàng đầu thế giới như Kaka, C.Ronaldo, Ibra, Fabiano, Benzema… Rõ ràng, bóng đá TBN hiện chỉ hòa nhập chứ không hòa tan. Điều đó giúp Del Bosque cũng như những người yêu bóng đá ở xứ sở Bò tót tự tin hơn vào sự phát triển bền vững của nền bóng đá nước nhà, tự tin hơn vào cơ hội giành chức vô địch thế giới ở VCK World Cup 2010 diễn ra vào mùa Hè này tại Nam Phi.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X