Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga được đánh giá cao hơn Premier League

Thứ Sáu 23/07/2010 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong suốt thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, giải Ngoại hạng Anh luôn được đánh giá là có chất lượng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, theo công bố mới nhất của Liên đoàn Thống kê bóng đá quốc tế (IFFHS), giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) đã soán ngôi bá chủ Premiership tụt xuống thứ Năm.

Đây có thể coi là một tin rất bất ngờ, bởi năm ngoái, giải VĐQG Anh còn đứng đầu với khoảng cách 110 điểm so với La Liga. Tuy nhiên, trong nửa cuối mùa giải 2009/10, chất lượng của các cầu thủ cũng như sự kịch tính của các trận đấu ở La Liga tăng đột biến, khiến La Liga nhảy vọt lên vị trí hàng đầu. Hiện tại, La Liga chính là giải đấu thu hút được các ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi (Argentina), Ronaldo (Bồ Đào Nha), Kaka (Brazil)…

Hai đội bóng Real Madrid và Barcelona đã làm nên sức hấp dẫn của La Liga

Không những thế, tại World Cup 2010, trong khi dàn sao của ĐT Anh thi đấu bết bát thì ĐT Tây Ban Nha lại lần đầu tiên giành chức VĐTG với sự tỏa sáng của những cầu thủ đẳng cấp như Villa, Xavi, Iniesta… La Liga giờ này cũng là giải đấu mà người hâm mộ trên thế giới, đặc biệt là châu Á quan tâm.

Ở Việt Nam, màn cạnh tranh bản quyền truyền hình, nhất là những trận đấu của giải VĐQG Tây Ban Nha càng trở nên khốc liệt. Để xem được những ngôi sao sẽ thi thố tại La Liga 2010/11, NHM bóng đá tại Việt Nam sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. Một số chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình khẳng định, bản quyền La Liga giờ đây là đắt nhất nếu so sánh với các giải VĐQG khác, thậm chí còn đắt hơn bản quyền các trận đấu ở World Cup hoặc EURO. Nhưng việc La Liga gia tăng chất lượng chưa chắc đã phải là tin vui với NHM, bởi trong số họ, không phải ai cũng “giàu có” để có thể bỏ tiền ra chiêm ngưỡng các trận đấu chất lượng cao ở Tây Ban Nha.

Trở lại với BXH của IFFHS, xếp sau giải La Liga là các giải VĐQG Brazil, Argentina và Italia. Anh đứng thứ Năm và chỉ hơn Bundesliga và Ligue I. Các giải VĐQG Ukraine, Romania, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp cũng bị suy giảm thứ hạng. Giải VĐQG Bồ Đào Nha và Bỉ vẫn giữ nguyên vị trí. Các giải đấu ở các quốc gia thuộc châu Mỹ và Đông Á cũng tăng đáng kể (có thể kể đến trường hợp của Peru (thứ Tám) và Chile (thứ Chín).

10 Giải VĐQG hàng đầu trên thế giới:

1. Tây Ban Nha
2. Brazil
3. Argentina
4. Italia
5. Anh
6. Đức
7. Pháp
8. Peru
9. Chile
10. Paraguay

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X