Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Đời là thế!

Thứ Sáu 23/09/2011 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga đang tuột khỏi tay Real và Barca, ít nhất cũng cho tới thời điểm này. 3 đội bóng dẫn đầu đang lại là những CLB từng bị xem như cỏ rác...

Không hiểu lý do gì, nhưng khi ta dự đoán một cách tự tin nhất, thì cái điều “chắc chắn xảy ra” thường lại không thành hiện thực, hay ít nhất cũng sẽ chẳng dễ dàng như người ta tưởng. Thế mới có câu: “Nói trước bước không qua”.

La Liga mùa này lại dạy cho người ta bài học này. Trước giải đấu, ai cũng khẳng định, Real và Barca sẽ dễ dàng thắng hết các trận đấu còn lại. Cuộc đua vô địch chỉ phụ thuộc vào những cuộc thư hùng giữa họ.

Tân binh Cesc Fabregas toả sáng nhưng Barcelona lại đạt thành tích kém năm ngoái

Không chỉ NHM vô danh, mà cả những nhân vật danh tiếng của bóng đá thế giới hay những người trong cuộc cũng không ngần ngại nhận định về sự thống trị của Barca và Real. Họ còn ví von: La Liga là giải đấu 2 CLB, của 2 đội bóng, chán hơn cả giải VĐQG Scotland của Celtic và Rangers.

Không chỉ phán như “đinh đóng cột” về Barca và Real, tất thảy mọi người còn cho rằng, La Liga sẽ là sân khấu của riêng 2 ngôi sao Messi và Ronaldo. Nói tóm lại, cả một giải đấu danh giá và khổng lồ cũng chỉ là nơi để 2 CLB của 2 cá nhân này so tài. 18 CLB khác, hàng trăm cầu thủ, hàng triệu NHM còn lại chẳng có giá trị gì tại La Liga, giống như những sinh vật phù du giữa đại dương mênh mông.

Chẳng ai bị bắt bẻ khi đưa ra những nhận định trên. Vì tất cả mọi người đều có chung nhận định như vậy. Real và đặc biệt Barca đã thống trị La Liga nhiều năm trước. Vậy khi họ còn mạnh hơn rất nhiều và đối thủ còn lại yếu đi ở mùa này, thì đương nhiên càng chẳng có gì để bàn cãi. Nhưng đời là thế, nói trước thường bước không qua. Những cái gì tưởng chắc chắn thì lại không diễn ra như suy nghĩ.

Hãy nhìn La Liga 2011/12 sau 4 vòng đấu. Barca và Real đang ở đâu. Những kẻ bị xem như phù du, như kẻ chầu rìa đang ra sao. Real và Barca vừa cùng nhau ngã ngựa. Barca chỉ may mắn tránh được thất bại ở Valencia, đã tụt xuống vị trí thứ 4. Real còn tồi tệ hơn. Thảm họa Levante chưa qua thì thảm họa Racing đã tới. Real đã tụt xuống thứ 7, mất 5 điểm chỉ trong 2 vòng. Triều đại tưởng như bất khả xâm phạm Jose Mourinho tại Bernabeu đang rạn nứt một cách đáng báo động. Đã lâu lắm rồi, cả hai gã khổng lồ đều không thể vỗ ngực huênh hoang. La Liga lâu lắm rồi mới thoát khỏi cái bóng của 2 kẻ thống trị tàn nhẫn.

La Liga đang tuột khỏi tay Real và Barca, ít nhất cũng cho tới thời điểm này. 3 đội bóng dẫn đầu đang là những CLB từng bị xem như cỏ rác trước mùa: Valencia, Malaga và Betis.

Valencia chính là đội bóng vừa dạy cho Barca một bài học, giúp cả châu Âu thức tỉnh khỏi cơn mộng mị bị nỗi sợ Barca làm cho mê hoặc. Barca rất mạnh, nhưng không phải là không thể bị đánh bại. Bóng đá châu Âu vẫn chia đều cơ hội cho tất cả, chứ không chỉ chia cho Barca một nửa và phần còn lại một nửa như nhiều người lo sợ. Còn Malaga đang như một vị cứu tinh đến thật đúng lúc. Những đồng tiền sặc mùi dầu lửa của tỷ phú Al Thani có thể át được thế song cự Barca – Real. La Liga chẳng có gì phải lo sợ.

Đêm qua Betis đã hạ gục Zaragoza, để chễm chệ trên ngôi đầu bảng. Đó là điều mà NHM trung lập mong muốn nhất. Đó là một cái tát mạnh nhất vào danh dự của Barca và Real, là liều thuốc mạnh nhất để cứu rỗi La Liga 2011/12 từng tưởng như bị suy tàn đến nơi.

Còn nữa, Messi và Ronaldo cũng chẳng phải cao siêu đến phát sợ như người ta tưởng. Falcao, Soldado, Negredo và Cazorla đang khiến cho 2 siêu cầu thủ này trở nên tầm thường. La Liga không chỉ có Real và Barca, Messi và Ronaldo.

Không cần và có lẽ rất khó để giải thích được tại sao mọi chuyện lại diễn ra một cách khác thường như vậy. Đơn giản, đời là thế!

CON SỐ: 100
Sau trận hòa Racing Santander, tiền vệ Xabi Alonso đã có tròn 100 lần ra sân trong màu áo Real ở các giải chính thức. Alonso gia nhập Real vào mùa Hè 2009 từ Liverpool với giá 30 triệu euro. Tiền vệ trung tâm sáng tạo ra mắt CLB trong trận thắng Deportivo 3-2 ngày 29/8. Alonso ngay lập tức trở thành trụ cột tại Bernabeu. Sau 100 trận đấu, Alonso chỉ ghi được cho Real 6 bàn thắng, nhưng đóng góp của anh vào lối chơi của Real là vô cùng to lớn. Alonso được xem như tiền vệ trung tâm hay nhất tại Real sau kỷ nguyên của Fernando Redondo.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X