Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

La Liga đêm thứ Bảy: Malaga tiếp tục thua trên sân nhà

Chủ Nhật 11/11/2012 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm vui cầm chiếc vé vào vòng knock-out của Malaga sau trận hòa AC Milan vài ngày trước nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh khi họ quay trở về La Liga. Thất bại trước Sociedad ngay trên sân nhà khiến đội bóng của các ông chủ Qatar lỡ cơ hội tạm chiếm vị trí thứ 3 của Real Madrid.

Một điểm tối thiểu tại San Siro đêm thứ Ba và một chỗ ở vòng sau đã giúp Malaga bước vào cuộc tiếp đón Sociedad với sự tự tin sẽ chuộc lỗi với các CĐV trung thành sau khi bị Rayo Vallecano đánh bại ở lượt đấu trước, cũng ngay tại La Rosaleda.

Tuy nhiên, các bàn thắng xuất phát từ các tình huống tổ chức phản công của Carlos Vela và Xavier Prieto một lần nữa khiến đoàn quân của Manuel Pellegrini trận thứ 2 liên tiếp phải ngậm quả đắng ngay trên sân nhà.

malaga
 

Khi khán giả trên sân La Rosaleda còn chưa ấm chỗ, cựu tiền đạo Arsenal, Carlos Vela đã mở tỷ số cho đội khách ngay ở phút đầu tiên. Javier Saviola là người gỡ hòa cho Malaga sau quả phạt góc ở phút 37 nhưng đội khách thực tế mới chính là đội luôn chơi sắc nét hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Bởi vậy, bàn thắng có phần may mắn của Prieto ấn định tỷ số 2-1 cho Sociedad không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ sau những gì diễn ra trên sân. Đánh bại Malaga, Sociedad đã có trận thắng trên sân khách đầu tiên kể từ tháng 1; trong khi đó, đội bóng của Pellegrini đã bỏ lỡ cơ hội nhảy lên vị trí thứ 3 trên BXH, và chấp nhận dậm chân ở vị trí thứ 5.

Tại Barcelona, sức ép lên vai HLV Jose Luis Mendilibar đã được giảm bớt sau khi Osasuna chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng bằng chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Espanyol. Tác giả của 3 bàn thắng cho đội khách là Alvaro Cejudo (22’), Sola (63’) và Manuel (77’).

Ở hai trận đấu còn lại của loạt đấu tối thứ 7, cả hai đội chủ nhà Rayo Vallecano và Zaragoza đều tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà và cả hơn người để ngược dòng thành công trước Celta Vigo và Deportivo.

Trên sân Teresa Rivero, trong trận đấu sớm nhất, Vallecano đã bị Celta dẫn trước tới 2-0 khi trận đấu mới chỉ trôi qua hơn nửa giờ đồng hồ. Nhưng chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Cabral ở phút 40 là bước ngoặt của trận đấu. Chơi hơn người, lại được sự cổ vũ của các CĐV trung thành, Vallecano đã giành trọn 3 điểm nhờ các pha lập công của Baptistao (59’), Triguero (72’) và pha đá penalty thành công của Luna ở phút 82’.

Chiến thắng của Zaragoza trước Deportivo vài giờ sau đó cũng diễn ra với kịch bản tương tự. Đội khách có 2 bàn thắng trước, bị đuổi 1 người (Pizzi, phút 49’) và Zaragoza là kẻ giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 5-3.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X