Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

La Liga đêm thứ Bảy: Betis lên thứ 4, Espanyol lại bét bảng

Chủ Nhật 07/10/2012 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm thứ Bảy là một đêm thi đấu tốt của các đội chủ nhà khi có tới 3/4 đội có điểm trên sân nhà. Đáng chú ý nhất là việc đội bóng mới thăng hạng Real Betis bất ngờ leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Tiếp các vị khách Real Sociedad không có phong độ ổn định trong thời gian gần đây, Real Betis nhập cuộc rất quyết tâm và sớm cụ thể hóa sự quyết tâm ấy bằng bàn mở tỷ số của Paulão ngay ở phút 18. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Betis chơi phòng ngự - phản công và Sociedad không có nhiều cơ hội để uy hiếp cầu môn của thủ thành Adrián. Đến phút 81, Rubén Castro ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho thầy trò Pepe Mel. Ba điểm giành được giúp Betis leo một mạch lên xếp thứ 4 trên BXH, vượt qua cả Sevilla, Valencia lẫn ĐKVĐ Real Madrid.

Betis thắng xứng đáng
Betis thắng xứng đáng

Trong cuộc chiến ở khu vực cuối bảng, Espanyol tiếp tục "củng cố" vị trí thứ 20 của mình khi đánh rơi hai điểm trên sân của Valladolid. Đội bóng xứ Catalunya mở được tỷ số trước nhờ bàn thắng của Verdu, nhưng khi niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì đội chủ sân Municipal José Zorrilla đã có bàn gỡ với tình huống lập công của Oscar. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với trận hòa này, Espanyol đã tự tạo kỷ lục riêng cho mình khi 7 vòng liên tiếp ở La Liga mùa này họ chưa biết tới hương vị chiến thắng. Con đường trở lại giải hạng Nhất đang mở ra trước mắt thầy trò Pochettino.

Trong số các đội chủ nhà, duy nhất chỉ có Zaragoza tay trắng ở vòng đấu này khi để thua 0-1 trước Getafe trong thế trận 9 chống 10. Ngay khi trận đấu được 9 phút, Zaragoza đã bị mất người khi Romaric bị thẻ đỏ rời sân vì lỗi chơi xấu. Sau đó tới lượt Álvaro González cũng nối gót khi phạm lỗi thô bạo với cầu thủ của Getafe trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Diego Castro ghi bàn. Khi trận đấu chỉ còn 6 phút, Getafe cũng chỉ còn 10 người trên sân do Abdel Barrada bị truất quyền thi đấu. Nhọc nhằn kiếm 3 điểm, Getafe cũng leo lên xếp thứ 9 trên BXH.

Kết quả loạt trận sớm vòng 7 La Liga

Betis 2-0 Real Sociedad
Zaragoza 0-1 Getafe
Valladolid 1-1 Espanyol
Rayo Vallecano 2-1 Deportivo

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X