Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga đang chuộng tiền đạo

Thứ Năm 04/01/2007 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chưa kể đến số tiền mà các đại diện Liga móc hầu bao chi ra cho đến thời điểm này đã nhiều xấp xỉ bằng cả kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, Mecardo mùa này còn cho thấy nhu cầu... mua sắm của người Tây Ban Nha.

Theo thông kê, trong số các bản hợp đồng đã hoàn tất, có đến 3/4 đều là với các tiền đạo, hoặc chí ít cũng là những tiền vệ có khả năng tấn công. Tờ Mundo Deportivo bình luận: “những ông chủ đã bắt đầu tiêu tiền một cách có suy nghĩ hơn, ngay cả Real cũng đầu tư vào các cầu thủ trẻ. Hơn nữa, hình như các rất nhiều HLV đã không hài lòng với hàng công của mình gần hết giai đoạn lượt đi”.

 

Kerzhakov trong ngày ra mắt Sevilla

Thống kê cho thấy, số bàn thắng trung bình trong mỗi trận đấu ở La Liga còn thấp hơn so với giải giải Bundesliga. Theo tính toán, trên sân nhà, các đội bóng của Liga ghi được 1,36 bàn/trận, trong khi, con số này trên sân khách chỉ là 1,08.

Tất nhiên, các ông chủ nhìn xa trông rộng xem đó là vấn đề có thể làm giảm sức hấp dẫn của giải đấu đã giúp họ hốt bạc. Còn với các HLV, chắc chắn họ cũng không thể hài lòng với phong độ của các tiền đạo. Nói theo cảm giác, những con số thống kê cho thấy, bóng đá Tây Ban Nha không còn mang tính mở như những mùa giải trước đây, hoặc như lời Frank Rijkaard, “không phải là do các hậu vệ giỏi mà vì lối chơi của các đội bóng ngày một thực dụng hơn”.

Có thể, HLV người Hà Lan của Barca nói như vậy để tự bào chữa cho đội bóng của mình. Tuy nhiên, thực tế không hẳn vì các chân sút hiện nay đang chơi ở Liga không có phong độ cao mà thậm chí, họ còn chơi xuất sắc hơn cả mùa bóng năm ngoái.

Hiện tại, Kanoute đã ghi được 14 bàn thắng, trong đó, chỉ có 3 bàn từ chấm 11m. Vị trí thứ 2 trong danh sách thuộc về Ronaldinho với 12 bàn, và sau đó, vị trí thuộc về tiền đạo CLB Real Zaragoza, Diego Milito. Sevilla, dù đã có Kanoute, nhưng cũng vẫn ký hợp đồng với Alexander Kerzhakov ngay khi thị trường chuyển nhượng chưa mở cửa trở lại.

Getafe - đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất giai đoạn lượt đi, cũng đang chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng mượn Maris Verpakovskis từ đội bóng Ukraina, Dynamo Kiev. Levante sắp hoàn tất hợp đồng với tiền đạo người Đan Mạch, Tomasson từ đội bóng Đức, Stuttgart. Còn Celta rất quan tâm đến trường hợp của tiền đạo đang chơi cho Lyon, John Carew vì lý do tương tự - “cần củng cố khả năng ghi bàn của đội”.

Cũng trên tờ Mundo Deportivo, họ bình luận về vấn đề này như sau: “Các tiền đạo vẫn chơi tốt, nhưng có điều, hầu hết các đội đều rất chú tâm đến khâu phòng ngự. Hơn nữa, cũng phải thừa nhận xu hướng chơi bóng chỉ với 1 tiền đạo đã ăn quá sâu vào tiềm thức của những HLV”.

Có lẽ, giải pháp đưa về Liga các tiền đạo không hẳn là cách giải quyết thấu đáo vấn đề. Nhưng ít ra, điều đó cũng cải thiện phần nào vấn đề tâm lý cho mỗi nhà cầm quân mỗi khi phải đau đầu nghĩ cách, làm sao cuối tuần này chọc thủng lưới đối thủ được 1, 2 bàn đây?”.

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X