Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Đam mê thôi thì chưa đủ!

Thứ Năm 24/07/2014 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi nhắm mắt, bạn sẽ cảm nhận sự vật qua tiếng nói của trái tim, của tâm hồn. Nhắm mắt đôi khi cũng đồng nghĩa với sự mù quáng, hoặc cam chịu (xuôi tay), hoặc thiếu cân nhắc khi tình cảm bị đặt trên lý trí.

James Rodriguez từng nói: “Có nhắm mắt, tôi cũng không thể từ chối lời mời của Real Madrid”. Số 10 người Colombia có lẽ khát khao đến với Real nhiều hơn Real khát khao cầu thủ mà họ vừa mua từ AS Monaco với giá 80 triệu euro, đồng thời trao cho anh chiếc áo số 10 huyền thoại. Có thể, những lời nói của Rodriguez chỉ mang tính xã giao trong buổi ra mắt 45.000 Madridista, nhưng cũng có thể ngôi sao 23 tuổi người Colombia nói thật: từ nhỏ, anh đã sống bằng niềm đam mê và cảm xúc.

James Rodriguez đang được kỳ vọng sẽ toả sáng ở Real Madrid

Theo Rodriguez, anh đến Real trên tất cả là vì đam mê

Theo lời Yull Brynner - giám đốc học viện đào tạo trẻ Tolimense - nơi Rodriguez theo học thuở nhỏ - thì “chú nhóc Rodriguez chỉ biết có bóng đá, ngoài ra không còn thú vui nào khác. Rodriguez không thích chơi bời như chúng bạn, cũng không thích những món đồ chơi mà những đứa trẻ trai rất thích. Ngay khi được tặng món quà sinh nhật, Cậu ấy cũng yêu cầu là một đôi giày đá bóng. Hoặc chiếc bánh sinh nhật, Rodriguez cũng muốn là hình một quả bóng”.

Brynner có vẻ đang cố gắng PR cho Tolimense. Trước khi Rodriguez nổi lên ở World Cup 2014 và được Real chú ý, Tolimense là một học viện… vắng tanh. Chỉ với học phí 15 USD/tháng nhưng Tolimense cũng chẳng thu hút được bao nhiêu học viên. Nhưng bây giờ, Tolimense nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ khắp nơi trên thế giới, từ Mỹ, Costa Rica, Cameroon, Sudan cho đến Nhật Bản, Trung Quốc hoặc cả Lào.  Lý do: tất cả cùng muốn sống cùng niềm đam mê cháy bỏng như Rodriguez, với cùng một giấc mơ là một ngày nào đó sẽ thành đạt như số 10 mới nhất của Real.

Đam mê là một phần quan trọng của thành công, Rodriguez nói vậy. Ai cũng biết vậy, câu nói kể trên phổ biến đến nỗi một vị giám khảo nổi tiếng ở một cuộc thi nổi tiếng tại Việt Nam đã dùng lý do đó để... gây bão dư luận khi cho rằng “nếu có đam mê thì dù làm một quả trứng chiên cũng thú vị, chứ không chỉ được nấu ăn ở khách sạn 5 sao mới tuyệt vời”. Một thí sinh bị vị giám khảo trên loại chỉ vì thẳng thắn một sự thật trần trụi: Mục tiêu và động lực phấn đấu là tiền (phần thưởng giá trị dành cho người chiến thắng cuộc thi).

Nếu so với đam mê, tiền có lẽ là động lực mạnh hơn, hiệu quả hơn. Từ Banfield đến FC Porto, rồi từ Porto sang Monaco, rồi Monaco đến Real, Rodriguez đã từ chối không ít CLB với mẫu số chung quen thuộc là lương ít hơn mức lương đội bóng được anh chọn.  Tất nhiên, Rodriguez đã rất giàu có nên tiền không phải là tất cả, nhưng khó phủ nhận tiền vẫn rất quan trọng đối với bản thân cầu thủ này cũng như bất kỳ VĐV nào ở bất kỳ môn thể thao nào. Giữa vinh quang nghề nghiệp và núi tiền trong tay, đa số chọn vế thứ hai. Rodriguez đã kết hôn từ khi 20 tuổi và đã có con, anh còn phải hỗ trợ tài chính cho hai gia đình (chính mình, vợ). Trước mắt Rodriguez là cuộc đời (sau bóng đá) ở phía trước dài 40, 50 năm nữa.

Không cần đam mê bóng đá, Gabriel Batistuta vẫn thành danh thủ. Nếu chỉ có đam mê, Rodriguez có lẽ đã không rời Porto, CLB có ảnh huởng lớn nhất đến sự phát triển của anh. Nếu chỉ sống bằng cảm xúc, Rodriguez sẽ khó chịu nổi áp lực khủng khiếp ở Real, nơi từng chứng kiến một “số 10 Nam Mỹ” xuất sắc là Kaka thất bại nặng nề. So với Kaka (từng vô địch Serie A và Champions League, từng giành QBV châu Âu 2007), Rodriguez rõ ràng là canh bạc mạo hiểm hơn rất nhiều. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X