Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Cuộc chiến vẫn tiếp diễn

Thứ Ba 20/04/2010 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảm ơn Espanyol đã tạo kịch tính cho cuộc đua đến chức vô địch La Liga 2009/10. Thật thế, bởi nếu không có trận hòa 0-0 của Espanyol trước Barca, Real sẽ có rất ít cơ hội cạnh tranh với đội bóng số Một của xứ Catalonia.

Trước vòng đấu cuối tuần qua, Barca vẫn hơn Real 4 điểm nhưng khi vòng đấu kết thúc, Real đã rút ngắn khoảng cách chỉ còn 1 điểm (83/84). Tất nhiên, Kền kền Trắng vẫn còn phải cố gắng nhiều nữa, đồng thời hy vọng Barca tiếp tục sẩy chân thì mới có cơ hội lật đổ ngôi Vương của CLB xứ Catalonia.

Lần đầu tiên kể từ ngày 17/10/09, Barca không ghi bàn. Inter Milan (đối thủ của Barca ở bán kết Champions League) và các CLB ở La Liga có thể điều nghiên kỹ trận Espanyol - Barca để hiểu xem làm cách nào vô hiệu hóa hàng công “khủng” của nhà ĐKVĐ La Liga. Barca vẫn có thể bị chặn đứng nhưng làm thế nào thì quả không đơn giản.

Trận hoà của Barca trước người láng giềng khiến cuộc đua ở La Liga thêm phần hấp dẫn

Công bằng nhận xét thì dù sao đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn làm chủ số phận của mình. Barca hơn Real 1 điểm nhưng thực chất là 1,5 điểm (tính luôn ưu thế về hiệu số và thành tích thắng ở cả hai lần đối đầu). Trong 5 vòng còn lại, Barca sẽ gặp lần lượt Xerez, Villarreal, Tenerife, Sevilla và Valladolid. Villarreal và Sevilla là 2 rào cản đáng ngại nhất của Barca. Bởi cả 2 đối thủ này đều còn mục tiêu phấn đấu và không thua kém Barca về thực lực. Trong khi đó, đối thủ của Real sẽ là Zaragoza, Osasuna, Mallorca, Bilbao và Malaga. Nhìn sơ qua lịch thi đấu 5 vòng còn lại, dễ thấy Real nhẹ nhàng hơn Barca.

Real có quyền hy vọng Barca sẽ đuối sức tương tự M.U chinh chiến trên nhiều mặt trận nên hụt hơi để Chelsea qua mặt. Rộng hơn, Barca còn 2 trận đấu khốc liệt với Inter ở Champions League. Nếu vượt qua đại diện của bóng đá Italia, Barca vẫn còn phải tập trung cho trận chung kết trong tháng Năm. Cũng chính vậy, việc Real bị loại sớm khỏi Champions League lại hay cho họ. Bởi thực tế cho thấy Real đang có nhiều thời gian chuẩn bị cho 5 lượt trận cuối hơn là một Barca phải phân sức cho nhiều mặt trận. Cũng cần phải nhắc thêm rằng ngoài trận thua Barca trên sân nhà ra, Real toàn thắng tất cả các trận tại Bernabeu. Los Blancos còn có chuỗi chiến thắng dài hơn đội bóng xứ Catalonia.

Sự nhịp nhàng của Real ở giai đoạn cuối một phần nhờ vào tính ổn định của từng vị trí. Không quá khó để nhận thấy điều đó khi Gago được trọng dụng hơn Lassana Diarra ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Van der Vaart được đá chính thường xuyên ở vị trí tiền vệ trái, trong khi Higuain và Ronaldo ghi bàn quá tốt nên Real không cần dùng 2 tiền đạo mà chỉ sử dụng 1 người (Higuain), suất còn lại được dùng tăng cường khu giữa sân (Guti). Có thể, khi Kaka trở lại, cầu thủ Brazil này sẽ lấy chỗ của Guti hoặc nếu không Kaka sẽ cùng Benzema là 2 dự bị hạng sang của Real. Tóm lại, hy vọng của những Madridistas về cú tăng tốc ở giai đoạn cuối là hoàn toàn có cơ sở, một khi C.Ronaldo và Higuain vẫn ghi bàn đều đặn.

Không kém phần khốc liệt như cuộc đua đến chức vô địch giữa Barca - Real, nhóm đang nằm trong khu vực nguy hiểm gồm Zaragoza (34 điểm), Malaga (33), Tenerife (32), Valladolid (29) và Xerez (27) đều đang nỗ lực kiếm từng điểm một với hy vọng thoát khỏi nguy cơ rớt hạng. Đội nào thành công thì chưa thể khẳng định ngay, nhưng chỉ có một điều có thể đảm bảo: La Liga bắt đầu “nóng” lên qua từng vòng đấu.

Thống kê
5: Thẻ đỏ cho Alves là lần thứ 5 ở mùa này, cầu thủ của Barca bị truất quyền thi đấu. Trước đó, Busquets, Marquez, Pique, Ibra là những người đã dính thẻ đỏ.
8: Với mỗi bàn thắng cho mỗi người vào lưới Valencia, “song sát” Ronaldo-Higuain đã 8 lần cùng ghi bàn trong 1 trận đấu ở La Liga mùa này.
8: Marcelo đang là cây chuyền bóng số 1 của Real, với 8 đường chuyền thành bàn. Ở La Liga 09/10, anh chỉ kém Messi của Barca về khả năng kiến tạo (9 đường chuyền thành bàn).
17: Là số trận thủ thành Valdes của Barca giữ sạch lưới. Anh gần như đang cầm chắc danh hiệu Zamora dành cho thủ môn ít để thủng lưới nhất mùa giải.
30: Hậu vệ Maxwell của Barca đã có trận đấu thứ 30 ở mùa này, nhưng là một trận đấu rất không thành công với cá nhân anh.
98: Với 98 lần chạm bóng ở trận derby xứ Catalan với Espanyol, trung vệ Pique là người “chơi bóng” nhiều nhất trong số các cầu thủ Barca. Anh tiếp xúc với trái bóng hơn tiền vệ Xavi 10 lần.

Chân sút hàng đầu
27 bàn: Messi (Barca)
25 bàn: Higuain (Real)
20 bàn: C. Ronaldo (Real), D. Villa (Valencia)
17 bàn: Forlan (Atletico)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X