Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

La Liga chưa chịu đầu hàng

Thứ Ba 13/09/2011 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mùa giải 2011/12 chưa diễn ra, giới chuyên môn và cả người hâm mộ đều ngán ngẩm nhận định La Liga vẫn là của riêng Barcelona và Real Madrid…

Có quá nhiều lý do để đưa ra nhận định trên, khi từ sức mạnh trên sân cỏ, truyền thống, tiềm năng phát triển cho tới tiềm lực tài chính, Barca và Real thậm chí còn mạnh hơn mùa trước. Lực lượng của họ vốn đã vượt trội so với phần còn lại, nay lại còn được bổ sung một loạt ngôi sao trong đội hình. Ngược lại, hầu hết các CLB còn lại của giải đấu không những chẳng mạnh hơn, mà còn yếu đi do không giữ nỗi những ngôi sao tốt nhất.

Barcelona nhận kết quả bất ngờ

Nhưng đáng sợ hơn, khoảng cách về tài chính mới khiến NHM lo lắng về sự tồn vong của La Liga. Trong khi Real và Barca đang hưởng những hợp đồng quảng cáo khổng lồ, thì phần còn lại phải đi chạy vạy để kiếm về những hợp đồng quảng cáo nhỏ, hòng thu về thêm vài triệu euro. Trước khi La Liga khởi tranh, có tới 9 CLB không tìm được nhà tài trợ áo đấu. Họ phải ra sân ở vòng khai mạc trong bộ trang phục với cái bụng trắng trơn.

Và sự tồn tại của La Liga theo đúng nghĩa đen của từ này thậm chí còn bị đe dọa thực sự khi BTC giải đấu công bố cách phân chia lợi nhuận bản quyền truyền hình. Riêng Real và Barca nhận tới 41% tổng giá trị, còn 18 CLB phải chia nhau nửa miếng bánh còn lại. Cách phân chia lợi nhuận này chẳng khác gì giúp Real và Barca càng trở nên bất khả xâm phạm hơn hơn và vùi dập sự sống lay lắt của 18 CLB còn lại.

Tương lai La Liga chưa bao giờ ảm đạm đến thế. 18 CLB yếu thế đã gặp nhau để tính tới việc tẩy chay giải đấu. Còn Real và Barca đối phó bằng lời đe dọa: nếu cần, họ sẽ rời La Liga để cùng các ông lớn tại châu Âu thành lập một giải đấu riêng mang tên Super Liga.

Mối lo về sự thống trị tuyệt đối của Barca và Real với La Liga càng lớn hơn sau vòng khai mạc. Real và Barca đều giành chiến thắng với tỷ số của môn… tennis. Mọi chuyện tưởng như đã rõ ràng: La Liga đã là sân chơi riêng của 2 gã khổng lồ trên, các CLB khác chỉ là bị bông để họ ra đòn, chỉ làm nền để họ so tài với nhau.

Nhưng NHM La Liga dường như đã quá bi quan, quá lo xa. Mọi chuyện không đến nỗi đáng sợ như người ta tưởng ở loạt trận thứ 2 vào cuối tuần qua, khi Real và Barca đều gặp rất nhiều khó khăn. Barca suýt ôm hận tại Sociedad (2-2). Real cũng phải nhờ tới sự thiên vị của trọng tài và may mắn mới có thể hạ gục được một Getafe bé nhỏ ngay tại sân nhà.

Quan trọng hơn, La Liga không chỉ có Real, Barca hay những trận đấu của họ. Tất cả cuộc so tài ở vòng 2 đều diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn. Những kẻ thách thức Valencia, Sevilla hay Villarreal cho thấy họ đủ sức chen chân vào cuộc song mã tới ngai vàng. Real đang phải chia sẻ ngôi đầu với Valencia và cả Betis. Còn Sevilla, Sociedad hay Espanyol đang bủa vây Barca.

Đúng là vẫn còn quá sớm để nói trước điều gì, nhưng chắc chắn La Liga sẽ không sớm đầu hàng Barca và Real!

Thống kê
4. Với việc toàn thắng 2 vòng đầu và ghi 10 bàn, Real đang có sự khởi đầu ấn tượng thứ 4 trong vòng 60 năm qua.
12. Thủ thành Iker Casillas đã chơi tròn 12 năm cho Real Madrid. Anh chính thức ra mắt CLB vào ngày 12/9/1999. Tổng cộng, anh đã chơi cho Real 576 trận trên mọi đấu trường.
16. Tiền đạo Benzema của Real đang có số bàn thắng tại La Liga trong năm 2011 bằng Messi, với tổng cộng 16 lần lập công.

Chân sút hàng đầu
4 bàn: Soldado (Valencia), Ronaldo (Real)
3 bàn: Negredo (Sevilla), Agirretxe (Sociedad)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X