Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Chiều lòng siêu sao

Thứ Bảy 05/04/2014 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ancelotti của Real Madrid cho biết Ronaldo sẽ vắng mặt ở trận gặp Real Sociedad tại La Liga cuối tuần này nhưng sẽ có mặt ở trận lượt về tứ kết Champions League gặp Dortmund vào giữa tuần sau. CR7 bị chấn thương không thể đá hết trận lượt đi gặp Dortmund. Đấy cũng là lần hiếm hoi Ronaldo phải rời sân khi trận đấu chưa kết thúc.

Phải công nhận Ronaldo giống người ngoài trái đất, nhưng bóng đá thế giới đã có một “người ngoài hành tinh” (biệt danh của Ronaldo người Brazil) nên không thể gọi với cái tên tương tự cho CR7. Sao cũng được, những gì Ronaldo làm được cho Real quả là phi thường. Càng phi thường hơn khi anh rất hiếm khi bị chấn thương, về mặt này CR7 hơn Lionel Messi. Ronaldo có thể lực, sức chịu đựng, sức bền siêu việt, anh đã thi đấu tổng cộng 53 trận cho CLB và đội tuyển quốc gia trong mùa giải 2013/14 và trận nào cũng đá chính.

Có thật Ronaldo không bị tái phát chấn thương?
 

Tầm quan trọng của Ronaldo thì khỏi bàn. Một mình CR7 đưa Bồ Đào Nha vào VCK World Cup 2014 sau khi loại Thụy Điển của một siêu sao khác là Zlatan Ibrahimovic. BĐN dù sao cũng không mạnh như Real Madrid nên Seleccao bằng mọi giá không thể không tuân theo ý muốn của CR7. Còn Real? Không phủ nhận Ronaldo là cầu thủ hay nhất và quan trọng nhất của Los Blancos, nhưng không có CR7 Real vẫn có thể thắng và thành công về mặt mục tiêu trong rất nhiều trận đấu.

Dù vậy, các đời HLV của Real hiếm khi dám để Ronaldo ngồi dự bị, và cũng hầu như không ai dám rút anh khỏi sân. Điều đó cũng giống như đội bóng rổ Los Angeles Lakers luôn để Kobe Bryant là người thực hiện cú ném rổ cuối cùng khi trận đấu đang ở ranh giới thành – bại, dù thống kê cho thấy nếu Bryant chuyền cho đồng đội ở tư thế trống trải trong tình huống đó thì khả năng ghi điểm sẽ tăng lên đến 34%. Cũng giống Bryant, CR7 ích kỷ là điều miễn bàn (nên bị các Madridista huýt sáo trong trận Real thắng Rayo Vallecano 5-0), nhưng với một cầu thủ ghi hơn 1 bàn/trận trong không dưới 240 trận cho Los Blancos, Ronaldo phải luôn được xem là ngoại lệ tương tự Romario.

“Ông” này từng nhiều lần đàn đúm nhậu nhẹt suốt đêm chỉ 1 ngày trước khi diễn ra trận đấu, nhưng HLV nổi tiếng Vanderlei Luxemburgo từng thừa nhận: “Thà Romario cứ chơi bời nhưng vẫn ghi bàn đều đặn, còn hơn một cầu thủ khác gương mẫu trong cuộc sống nhưng lại không được việc trên sân cỏ”. Chính Luxemburgo đã từng mất việc vì chủ tịch một CLB Brazil chọn cách chiều lòng siêu sao Romario thay vì nghe lời Luxemburgo.

Ronaldo không hoàn hảo, nhưng chính khát vọng ghi bàn và nỗi ám ảnh phải vượt qua Messi là động lực tạo nên một Ronaldo siêu-cầu-thủ như hiện nay. Khi còn dẫn dắt Real, Jose Mourinho từng nói: “Ronaldo rất giỏi, nhưng lẽ ra còn giỏi hơn nếu chịu khó nghe lời HLV”. Real không cần Ronaldo giỏi hơn hiện nay, và ai cũng biết Los Blancos có truyền thống xem HLV là “đẳng cấp thứ 3” sau lãnh đội và các cầu thủ siêu sao.

Real đã chọn cách sống và chết với Ronaldo như một lẽ tất yếu. Nếu Ancelotti cứng rắn hơn để không sử dụng CR7 quá nhiều, chấn thương ở trận gặp Dortmund ở lượt đi tứ kết Champions League rất có thể đã không xảy ra . Hệ quả: Ronaldo vắng mặt trong trận đấu gặp Sociedad (đối thủ từng đánh bại Barcelona) quan trọng hơn hẳn trận lượt về gặp Dortmund (vì Real đã “có vốn” thắng 3-0 ở lượt đi ). Chơi dao sắc hẳn có ngày đứt tay, nhưng đã chọn thiên tài thì phải chấp nhận cả tính cách, rủi ro cũng như phận tầm gửi vào một siêu sao. Rất may là Ronaldo rất hiếm khi phụ lòng Real.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X