Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Các đại gia đều thắng ngoại trừ Real Madrid

Thứ Hai 24/09/2007 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuỗi trận toàn thắng kể từ đầu mùa của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bị chặn đứng lại bởi một cái tên khá bất ngờ, tân binh Real Valladolid. Thi đấu kém đối thủ hẳn "một cái đầu" nhưng bù lại, chủ nhà Valladolid lại sở hữu một tinh thần chiến đấu hết mình. Phải nhờ vào bàn thắng ở những phút cuối của Saviola, Real Madrid mới "lành lặn" trở về với 1 điểm trong tay.

Không Sneijder, không 3 điểm

Thành tích ấn tượng của Real tính đến thời điểm này có một phần công sức đóng góp không nhỏ của tiền vệ Wesley Sneijder. Anh không chỉ mang lại nguồn cảm hứng như Zidane thuở nào mà còn trực tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho Real. Schuster hiểu rất rõ điều đó nhưng ông muốn dành Sneijder cho những trận đấu quan trọng hơn bởi trong vòng 1 tuần tới, Real sẽ phải thi đấu 2 trận ở La Liga. Đối thủ lần này chỉ là một Valladolid mới thăng hạng và vị HLV người Đức cũng muốn thể nghiệm những phương án khác. Nhưng kết quả đã không được như ý. Thiếu Sneijder, Real thi đấu lúng túng như "gà mắc tóc" trên sân của Valladolid và chỉ giành được 1 điểm.

Real Madrid chút nữa gục ngã trước Valladolid

Trong đội hình ra sân ngoài Sneijder, Schuster vẫn không sử dụng Robben dù đã có thông tin cho rằng chủ tịch Calderon yêu cầu "Thiên thần tóc vàng" phải đưa tiền vệ người Hà Lan vào sân. Hậu vệ người Brazil, Marcelo tiếp tục được tin tưởng ở trận đấu này sau khi được chơi ở trận gặp Bremen tại Champions League. Guti là người chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi còn Drenthe và Robinho đảm nhận 2 cánh.

Kết quả vòng 4 La Liga (23/9)
Almeria 1-1 Mallorca
Mane 33' - Guiza 78'

Getafe 0-0 Deportivo

Levante 1-2 Athletic Bilbao
Rigano 77' - Aduritz 8', 73'

Real Betis 1-2 Valencia
Sobis 86' - Miguel 68'; Joaquin 82'

Villarreal 2-0 Real Murcia
G.Rossi 84', 90'

Zaragoza 2-1 Osasuna
Matuzalem 17'; D.Milito pen 70' - Juanfran 24'

Atletico Madrid 4-0 Santander
Garcia 12'; Aguero 69'; Forlan 76'; Simao 86'

Valladolid 1-1 Real Madrid
Lopez 70' - Saviola 87'

Dù ở đẳng cấp kém xa so với Real nhưng đội chủ nhà Valladolid đã chơi cực kỳ nỗ lực và tạo được một thế trận cân bằng trong  hiệp 1. "Kền kền trắng" gặp vô vàn khó khăn trong việc tổ chức các đợt lên bóng về khung thành đội chủ nhà. Dường như việc thiếu vắng Sneijder, con bài chủ chốt trong đấu pháp của HLV Schuster, khiến cho lối chơi của Real không có được sức mạnh như mọi khi. Đội khách không có được phương án nào hữu hiệu để tiếp cận được khung thành Butelle. Robinho và Drenthe mặc dù chơi khá tích cực nhưng chưa thể tạo nên sự khác biệt

Số cơ hội mà Real Madrid tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nguy hiểm nhất là tình huống phản công nhanh vào những phút cuối hiệp. Drenthe tung đường chuyền chính xác cho đội trưởng Raul đá nối ngay nhưng Butelle đã có một phản xạ tuyệt vời. Xét về mọi thông số trong hiệp 1 (cầm bóng, sút, hưởng phạt góc), thì chính Valladolid mới là đội chơi hơn hẳn các nhà ĐKVĐ. Rõ ràng, Valladolid đã có một chiến thuật hợp lý khi vừa cản bước được Real nhưng vẫn tạo ra được những đòn "hồi mã thương" cần thiết, buộc đội khách luôn phải cảnh giác cao độ. Họ đã từng bị trọng tài từ chối một quả phạt đền 11m khi Salgado để bóng chạm tay trong vòng cấm. Số 7, Martinez cũng có cú sút khá hiểm ở ngoài vòng cấm nhưng  Casillas đã kịp thời dùng 5 đầu ngón tay để đẩy bóng đi vọt xà.

Bước sang hiệp 2, thế trận không mấy sáng sủa hơn cho các vị khách khi mà Valladolid vẫn duy trì rất tốt lối đá chắc chắn, áp sát và không ngại va chạm của mình. Buộc lòng, Real phải có một vài sự thay đổi người nhằm cải thiện sức tấn công. Robben, Higuian rồi Saviola lần lượt được vào sân. Schuster nhất quyết không sử dụng Sneijder như để chứng minh rằng Real của ông có thể "sống khỏe" mà không cần đến tiền vệ này.

Cầu thủ trẻ người Argentina, Higuian có ngay cơ hội thuận lợi để mang về bàn thắng khai thông bế tắc nhưng anh lại dứt điểm quá thiếu chuẩn xác khi đối mặt với thủ môn. Phút 70, quyết tâm và nỗ lực của đội chủ nhà thể hiện từ đầu trận đấu đã được đền đáp xứng đáng. Pedro Lopez thực hiện một cú sút đẹp mắt từ khoảng cách khá xa, đưa bóng đi vào góc cao khung thành Real. Phản xạ bay người của Casillas chỉ là "lấy lệ" bởi đó là cú sút không thể cản phá.

Saviola - Vị cứu tinh của Real Madrid

Không còn cách nào khác, "Kền kền trắng" phải dồn toàn bộ lực lượng lên để tránh một thất bại bẽ mặt trên sân của Valladolid. Nhưng công phá cầu môn của Butelle lúc này là cả một bài toán khó giải khi mà Valladolid gần như lùi toàn bộ đội hình để bảo vệ tỷ số. Phải đến phút 87, họ mới gỡ được hòa trong một tình huống gây tranh cãi. Guti xỉa bóng thông minh bằng chân trái cho Nistelrooy phá bẫy việt vị thoát xuống. Chân sút người Hà Lan đã chơi rất đồng đội khi không dứt điểm ngay mà chuyền ngang cho Saviola và tiền đạo này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Các cầu thủ chủ nhà đã phản ứng dữ dội vì cho rằng Nistelrooy đã ở thế việt vị nhưng bàn thắng vẫn được trọng tài công nhận.

Và đó cũng là tất cả những gì Real làm được ở trận này. Họ buộc phải ra về với 1 điểm trong tay. Chủ nhà Valladolid đã có một trận thi đấu tuyệt vời khi không kém cạnh bao nhiêu so với "gã khổng lồ" của bóng đá Tây Ban Nha và chỉ chút nữa thôi đã làm nên "cơn địa chấn" đầu tiên ở La Liga mùa giải này. Còn Real đã cho thấy, Sneijder là một phần không thể thiếu của Real và lẽ ra, Schuster đừng nên cất "khư khư" tiền vệ này trên băng ghế dự bị. Nếu không, rất có thể mọi chuyện đã khác. Dù sao Real vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách với tốp dưới đã được thu hẹp lại.

Đội hình thi đấu:
Valladolid: Butelle - Borja, Calvo, Munoz, Fuentes - Martinez (Marcos 77'), Lopez, Kome (Gutiérrez 65'), Robles (Dorado 82') - Sesma, Llorente
Real Madrid: Casillas - Cannavaro, Marcelo, Salgado (Saviola 84'), Ramos - Drenthe (Robben 62'), Diarra, Guti, Robinho (Higuaín 62') - Raul, Nistelrooy

Villarreal, Valencia, Atletico Madrid rủ nhau chiến thắng

Trái ngược với Real, các đội bóng lớn khác của La Liga đều có được những thắng lợi trong vòng đấu này. Trong đó, "hoàng tráng” nhất là đội bóng cùng thành phố với "Kền kền trắng", Atletico Madrid. HLV Aguirre đã tạm thời giữ được chiếc ghế của mình sau khi Atletico có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này bằng việc đánh bại Santander 4 bàn không gỡ trên sân nhà.

Với quyết tâm rất cao, Atletico nhanh chóng tấn công áp đội khách ngay từ đầu và chỉ mất hơn 10 phút, họ đã tìm được mành lưới đối phương nhờ công của tiền vệ Raul Garcia. Sau đó, sức ép khủng khiếp lên cầu môn Santander tiếp tục được duy trì nhưng Aguero, Forlan hay Reyes đều không thể cụ thể hóa ưu thế đó thành bàn thắng thứ 2. Phải đến khi Santander còn 10 người trên sân khi Lopez Jordi nhận thẻ vàng thứ 2, đội chủ nhà mới có bàn thắng nâng tỷ số.

Phút 69, Aguero đón điểm rơi chính xác sau quả đá phạt của Reyes và nhẹ nhàng đánh đầu tung lưới Tono. Đến phút 77, Aguero lại trở thành người chuyền bóng khi tạo điều kiện cho Forlan dứt điểm chìm, nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là bàn đầu tiên của Diego Forlan ở La Liga trong màu áo Atletico. Tỷ số 4-0 được ấn định với pha kết thúc thành công của tiền vệ người Bồ Đào Nha, Simao. Thắng lợi này giúp cho Atletico có được 5 điểm sau 4 trận.

Villarreal (áo vàng) vượt qua Murcia trong 5 phút cuối của trận đấu

"Tàu ngầm vàng" Villarreal thắng tiến tới vị trí thứ 2 với 1 điểm ít hơn Real Madrid sau khi vượt qua một đội bóng mới lên hạng nhưng chơi cực kỳ khó chịu, Real Murcia trên sân nhà. Cầm bóng vượt trội nhưng Villarreal không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Murcia. Phải chờ đến 5 phút cuối cùng của trận đấu, đội chủ nhà mới có được những bàn thắng và những người góp công lớn đều là 3 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị (Franco, G.Rossi và Fernandez). Phút 86, Franco phối hợp 1 chạm với Rossi trước khi cựu tiền đạo của Manchester United kết thúc ở cự ly khoảng 12m, tung lưới đội khách. 4 phút sau, đến lượt Fernandez có đường chuyền tinh tế cho Rossi và tiền đạo này một lần nữa thành công bằng pha dứt điểm sệt nhưng hiểm hóc.

Tại một trận đấu khác, Valencia đã có thắng lợi 2-1 trên sân của Betis. HLV người Argentina, Hector Cuper của Betis có dịp gặp lại đội bóng cũ từng đưa tên tuổi của ông vang xa ở châu Âu. Trong khi đó, Joaquin của Valencia lại phải đối đầu với đội bóng quê hương đã đào tạo ra anh. Hai đội chơi rất cởi mở khiến cho trận đấu trở nên khá hấp dẫn và các cơ hội liên tục được tạo ra về khung thành 2 bên.

Valencia tỏ ra nguy hiểm hơn với các tình huống ăn bàn khá rõ rệt. Thủ thành Betis đã phải làm việc khá vất vả để chặn đứng những pha kết thúc của David Villa hay David Silva. Trung vệ Helguera có cú đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc dù Ricardo đã đứng chôn chân còn Arizmendi bình tĩnh ... bắn lên trời ở cự ly vài mét dù trước mặt anh chỉ còn khung thành rộng thênh thang. Bên phía đối diện, Sobis là cầu thủ chơi nổi bật nhất nhưng cũng không thể đánh bại được thủ môn dự bị Hidelbrand.

Miguel ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Valencia

Sang hiệp 2, Miguel của đội khách phá vỡ thế cân bằng ở phút 69. Hậu vệ người Bồ Đào Nha nhận bóng từ giữa sân, vượt qua 2 hậu vệ đối phương rồi tung cú sút trái phá, hạ gục thủ thành đồng hương. Đến phút 83, Joaquin có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ sau pha kết thúc ở cự ly gần. Giống như Ronaldo của MU ở trận gặp "tình xưa" Sporting Lisbon, Joaquin không ăn mừng và cũng không bày tỏ sự vui mừng nào sau khi ghi bàn. Sau đó 4 phút, Sobis gỡ lại 1 bàn cho Betis với một cú sút chéo góc, nhưng đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được trong trận đấu này. Chiến thắng này giúp Los Che có được vị trí thứ 4 với 7 điểm trong tay.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X