Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Cá lớn nuốt cá bé

Thứ Hai 30/08/2010 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga thường có truyền thống “chiều tay mới” với các đội bóng tân binh. Tuy nhiên, việc 2 CLB mới thăng hạng Hercules và Levante, cùng ƯCV xuống hạng Malaga đều ngã ngựa ở loạt đấu sớm vòng khai mạc báo hiệu La Liga mùa này sẽ rất khắc nghiệt và chênh lệch.

Lịch thi đấu thực tế rất ưu ái Hercules và Levante. Họ đều được xếp chơi trên sân nhà. Đây là ưu thế rất lớn đối với các tân binh. Nó giúp khát khao và bầu nhiệt huyết vốn đã rất nóng bỏng của họ còn tăng lên gấp bội khi được thi đấu trước CĐV nhà. Dẫu vậy, cả hai đều không tận dụng được lợi thế đó.

Hercules chỉ cầm chân Bilbao đến hết hiệp 1. Ngay sau giờ giải lao, Fernando Llorente đã đưa tân binh rất mơ mộng này trở về mặt đất bằng bàn thắng duy nhất trận đấu sau pha đánh đầu sở trường. Levante thậm chí còn phải chịu thất bại đau đớn hơn trong cuộc tiếp đón Sevilla. Những tưởng bàn mở tỷ số của Ruben Estrada ở ngay phút 11 sẽ mở ra cho họ sự khởi đầu trong mơ. Tuy nhiên, niềm hân hoan của Levante chỉ ngắn chẳng tày gang, khi Sevilla ghi liên tiếp 4 bàn thắng sau đó.

Bị dẫn trước nhưng Sevilla vẫn lội ngược dòng và thắng lại tới 4-1

Chưa biết, số phận của tân binh còn lại Real Sociedad sẽ ra sao ở vòng đầu tiên. Tuy nhiên, đến thời điểm này, có thể nói các tân binh La Liga đang trải qua một trong những sự khởi đầu tệ hại nhất trong những năm qua.

Lưu ý, dấu ấn tân binh luôn rất đậm nét ở vòng khai mạc trong 3 mùa gần đây. Cụ thể, mùa 2007/08, ba tân binh Valladolid, Almeria và Murcia đều giành chiến thắng oanh liệt trong ngày ra quân. Đến mùa giải tiếp theo, dù Gijon và Malaga đều bại trận, nhưng ấn tượng tân binh vẫn rất sâu đậm khi Numancia đánh bại Barca với tỷ số 1-0. Còn ở mùa giải năm ngoái, NHM cũng được chứng kiến một chiến thắng của đội bóng tân binh Zaragoza, dù chiến thắng đó chỉ diễn ra trước kẻ đồng hành Tenerife.

Cũng trong loạt đấu sớm vòng khai mạc, ƯCV xuống hạng khác là Malaga đã dễ dàng buông súng trước Valencia trên sân nhà với tỷ số 1-3. Điều đó cho thấy, mùa giải năm nay đang báo hiệu sẽ không có sự khoan nhượng thường thấy dành cho các đội bóng chiếu dưới.

Hay có thể nói, chiếc hố ngăn cách đẳng cấp tại La Liga dường như đã được đào rộng thêm ở mùa giải năm nay. Đây có thể xem như hệ quả của hiệu ứng dây chuyền “cá lớn nuốt cá bé” đang diễn ra mạnh mẽ trong làng bóng đá Tây Ban Nha. Những “con cá khổng lồ” như Barca và Real không ngừng “rút ruột” những CLB có đôi chút thực lực như Sevilla, Valencia, Villarreal…), rồi đến lượt những đội bóng này quay sang bào mòn sức mạnh các đội bóng nhỏ hơn.

Những thông số đầu tiên:

Bàn thắng đầu tiên: Fernando Llorente ghi cho Bilbao ở phút 46 trong trận thắng Hercules (1-0).
Quả penalty đầu tiên: diễn ra ở phút thứ 10 được ghi bởi Ruben Astrada cho Levante trong trận thua Sevilla (1-4).
Thẻ vàng đầu tiên: Thuộc về trung vệ Pamarot của Hercules ở phút thứ 10 trong trận thua Bilbao.
Thẻ đỏ đầu tiên: Dành cho tiền vệ Matías Fritzler của Hercules diễn ra ở phút 90 trong trận thua Bilbao.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X